tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chuyện gì xảy ra nếu ông Trump bị bắt giữ?

Chia sẻ: 

21/03/2023 - 20:30:00


Về mặt chính trị, vẫn chưa rõ bất kỳ bản cáo trạng nào có thể ảnh hưởng đến cơ hội của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Ông Trump đã nói gì?

Trong một bài đăng trên nền tảng Truth Social vào cuối tuần, ông Trump cho biết ông dự kiến sẽ bị bắt vào hôm 21/3 và kêu gọi những người ủng hộ phản đối chính quyền trong trường hợp ông bị giam giữ và truy tố.

Ông công bố một tuyên bố dài mô tả cuộc điều tra là "cuộc săn phù thủy chính trị đang cố gắng hạ gục ứng cử viên hàng đầu trong Đảng Cộng hòa".

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty. 
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty. 

"Tôi hoàn toàn không làm gì sai", ông nói, trước khi chỉ trích một "hệ thống tư pháp tham nhũng, suy đồi và được trang bị vũ khí".

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là người phát ngôn của ông Trump cho biết ông không được thông báo về bất kỳ vụ bắt giữ nào đang chờ xử lý.

Vụ việc - đảng viên Đảng Cộng hòa đã thanh toán cho bà Daniels vào cuối chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 để đổi lấy sự im lặng của bà với cáo buộc ngoại tình - là một trong nhiều tranh cãi liên quan đến ông Trump.

Các vụ án đang diễn ra khác bao gồm cuộc điều tra can thiệp bầu cử Georgia và hai cuộc điều tra liên bang về vai trò của ông trong cuộc bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol.

Ông Trump sẽ làm gì?

Ông Trump đã cáo buộc luật sư quận Manhattan Alvin Bragg, một đảng viên Đảng Dân chủ, nhắm mục tiêu vào ông để tìm kiếm lợi ích chính trị, và có thể cố gắng tranh luận để bác bỏ các cáo buộc trên cơ sở đó.

Về mặt chính trị, vẫn chưa rõ bất kỳ bản cáo trạng nào có thể ảnh hưởng đến cơ hội của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Ông Trump có thể là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với truy tố hình sự -  như các cuộc thăm dò cho thấy ông đang dẫn trước các đối thủ tiềm năng khác cho đề cử của đảng Cộng hòa, trong đó có thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Điều này có thể dẫn đến tình huống chưa từng có là ông Trump sẽ hầu tòa cùng thời điểm vận động tranh cử cho năm 2024. Nếu đắc cử, ông Trump cũng sẽ không có quyền ân xá cho bản thân với các cáo buộc hình sự.

Trong mọi trường hợp, luật sư Joe Tacopina của ông Trump nói với CNBC rằng ông Trump sẽ đầu thú nếu bị buộc tội. Nếu ông từ chối tự nguyện giao nộp bản thân, các công tố viên có thể tìm cách dẫn độ ông khỏi Florida, nơi cựu Tổng thống hiện đang sống.

Trớ trêu thay, với tư cách là thống đốc, ông DeSantis thường phải đưa ra sự phê chuẩn chính thức cho việc dẫn độ.

Công tố viên sẽ làm gì?

Văn phòng Biện lý quận Manhattan đã dành gần 5 năm để điều tra ông Trump và đưa ra bằng chứng cho một đại bồi thẩm đoàn ở New York liên quan đến khoản thanh toán 114.000 bảng Anh (130.000 USD) cho bà Daniels trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Khoản tiền này được cho là nhằm để đổi lấy sự im lặng của bà Daniels về cáo buộc ngoại tình giữa bà và ông Trump.

Ông Trump đã phủ nhận vụ việc và cáo buộc bà Daniels tống tiền.

Bất kỳ bản cáo trạng nào của văn phòng luật sư quận sẽ yêu cầu ông Trump phải đến văn phòng ở New York để đầu thú.

Tuy nhiên các luật sư của ông Trump có thể sẽ sắp xếp ngày giờ với các nhà chức trách, vì đây là một vụ án cổ cồn trắng. 

Ông Trump cũng có thể bị buộc tội làm giả hồ sơ kinh doanh - thường được coi là tội nhẹ - sau khi ông hoàn trả cho luật sư cũ Michael Cohen các khoản thanh toán, được ghi sai là dịch vụ pháp lý.

Các chuyên gia pháp lý đã ước tính rằng bất kỳ phiên tòa nào của cựu tổng thống Mỹ, nếu có, sẽ diễn ra trong hơn một năm nữa.

Đó là lý do tại sao nếu các phiên tòa diễn ra, có thể trùng với những tháng cuối cùng của cuộc bầu cử năm 2024, khiến việc ông Trump tìm cách trở lại Nhà Trắng gây tranh cãi.

Theo Kinh tế & Đô thị
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV