tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cơ hội kết nối giao thương sản phẩm OCOP qua các hội chợ xúc tiến thương mại

Chia sẻ: 

04/02/2023 - 09:34:00


Toàn tỉnh hiện có 226 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận. Để nâng cao giá trị và thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường, thông qua chính sách hỗ trợ của tỉnh, nhiều sản phẩm OCOP đã được tham gia xúc tiến thương mại tại các hội chợ, từng bước khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ mới ở trong nước và tiến tới xuất khẩu.  

Sản phẩm rươi cáy của Công ty đặc sản Rươi Cáy Hà Tiến ở huyện Tứ Kỳ, mặc dù là năm đầu tiên tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ một số tỉnh, thành phố trong nước. Với thế mạnh là đặc sản của địa phương, nhiều nơi không có, kết hợp với là sản phẩm sạch và bao bì, mẫu mã bắt mắt, nên sản phẩm này đã thu hút được nhiều khách hàng ở các tỉnh, thành phố tham quan thức sản phẩm và đặt vấn đề hợp tác sản xuất, tiêu thụ. 

Không chỉ sản phẩm đặc sản rươi cáy, nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của Hải Dương trưng bày tại các hội chợ đều thu hút được lượng lớn khách đến tham quan, thưởng thức sản phẩm và mua hàng. Các hội chợ thực sự tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp, HTX xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản vùng tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, kết nối hợp tác với các cửa hàng OCOP ở các tỉnh, thành trong cả nước. 

Hoạt động xúc tiến thương mại hiện đã tạo hiệu quả nhất định, nhưng vẫn còn không ít khó khăn do nhiều sản phẩm nông nghiệp tốt, có giá trị cao, bảo đảm an toàn thực phẩm nhưng chưa được các doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng biết đến, trong khi các hộ sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp vẫn còn đang loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia xúc tiến thương mại để tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Để sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng vươn xa hơn trên thị trường, nhất là thị trường ngoài nước, cần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại. Qua đó, tạo động lực khích lệ các hợp tác xã, doanh nghiệp từng bước đổi mới tư duy đầu tư sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm phục vụ thị trường.

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV