tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cục CSGT: "Hành vi sử dụng đăng kiểm giả là vi phạm rất nghiêm trọng"

Chia sẻ: 

26/03/2023 - 09:00:00


Thời gian gần đây, lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt nhiều tài xế sử dụng đăng kiểm giả, đáng chú ý có trường hợp sử dụng kiểm định giả suốt gần 3 năm.  

 

Trong những tháng đầu năm 2023, lĩnh vực đăng kiểm trên toàn quốc gặp nhiều biến động, các trung tâm kiểm định xe cơ giới bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra hoặc thiếu nhân lực dẫn đến không thể hoạt động.

Việc số lượng phương tiện có nhu cầu kiểm định ngày càng tăng trong khi các trung tâm ngày càng giảm dẫn đến tình trạng quá tải, ùn ứ đăng kiểm, khiến người dân không thể thực hiện "khám" phương tiện của mình đúng thời hạn.

Cục CSGT: "Hành vi sử dụng đăng kiểm giả là vi phạm rất nghiêm trọng" - Ảnh 1.

Tình trạng ùn ứ, quá tải tại các trung tâm đăng kiểm đang dần được tháo gỡ.

Thay vì chờ để được đăng kiểm tại các trung tâm đang còn hoạt động, một số tài xế đã lựa chọn mua, sử dụng tem kiểm định giả nhằm qua mặt lực lượng chức năng, tiếp tục lưu thông trên đường bất chấp phương tiện có nguy cơ hỏng hóc, gây mất an toàn giao thông.

Theo thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), từ cuối năm 2022 đến nay, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện gần 40 trường hợp ô tô sử dụng tem kiểm định, sổ đăng kiểm giả… lưu thông trên các tuyến đường. Lực lượng CSGT đã chuyển cơ quan điều tra 20 trường hợp, xử lý hành chính 9 trường hợp và 4 vụ việc đã khởi tố.

Cục CSGT: "Hành vi sử dụng đăng kiểm giả là vi phạm rất nghiêm trọng" - Ảnh 2.
Cục CSGT: "Hành vi sử dụng đăng kiểm giả là vi phạm rất nghiêm trọng" - Ảnh 3.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được sự hỗ trợ từ phía Công an, Quân đội để giảm nhiệt cho các trung tâm kiểm định xe cơ giới.

Đáng chú ý, 1 vụ sử dụng đăng kiểm giả gần 3 năm đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý. Theo đó, vào lúc 21h30 ngày 19/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh CSGT) trong quá trình tuần tra kiểm soát tại Km 68+700 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (hướng Thái Nguyên đi Hà Nội) phát hiện ô tô khách biển số Thái Nguyên có dấu hiệu vi phạm nên đã dừng phương tiện để kiểm tra.

Cục CSGT: "Hành vi sử dụng đăng kiểm giả là vi phạm rất nghiêm trọng" - Ảnh 4.

Nhiều tài xế bất chấp lựa chọn sử dụng tem kiểm định giả thay vì chờ để được đăng kiểm đúng quy định.

Qua quá trình kiểm tra, phát hiện giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã hết hạn sử dụng từ tháng 9/2020, tiếp tục đối chiếu tem kiểm định và tem nộp phí bảo trì đường bộ, lực lượng chức năng phát hiện không trùng khớp với giấy chứng kiểm định. Kiểm tra thêm, lực lượng CSGT phát hiện giấy đăng ký phương tiện hết hạn từ tháng 8/2019.

Tài xế sau đó đã thừa nhận mua tem kiểm định giả trên mạng với giá 1,5 triệu đồng nhằm tránh việc bị lực lượng chức năng xử lý.

Cục CSGT: "Hành vi sử dụng đăng kiểm giả là vi phạm rất nghiêm trọng" - Ảnh 5.

Theo Cục CSGT, việc sử dụng tem kiểm định giả là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), nguyên nhân cho việc tài xế mua và sử dụng các loại tem kiểm định giả trong thời gian gần đây một phần có liên quan đến những vướng mắc trong công tác đăng kiểm gây khó khăn cho chủ phương tiện, nhất là chủ xe kinh doanh vận tải. Nhiều tài xế vì thế đã lên mạng tìm kiếm và mua các tem giả để dán vào xe để tránh bị CSGT xử lý.

“Nhiều tài xế cho rằng việc sử dụng tem kiểm định giả là hành vi bình thường nhưng theo quy định của pháp luật thì đây lại là vi phạm rất nghiêm trọng. Tài xế sử dụng đăng kiểm giả là hành vi đặc biệt nguy hiểm, có thể bị khởi tố về hành vi làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, đại diện Cục CSGT cho biết thêm.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV