tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cục Điện ảnh nói gì về đề xuất cho phép rạp chiếu phim hoạt động sau 0h

Chia sẻ: 

28/08/2022 - 22:43:00


Lãnh đạo Cục Điện ảnh đã có những phản hồi đầu tiên xung quanh việc 4 hệ thống rạp chiếu lớn nhất Việt Nam là CGV, Galaxy, BHD Star và Lotte kiến nghị về việc cho phép các rạp chiếu phim hoạt động sau 24h.  

Kiến nghị trên được các doanh nghiệp gửi tới Thủ tướng, Bộ VHTT&DL, Cục Điện ảnh với mong muốn lãnh đạo Chính phủ và ngành văn hóa xem xét về việc cho phép các rạp chiếu phim hoạt động sau 24h. Lý do theo như kiến nghị là bởi điện ảnh được kỳ vọng là một trong những ngành chủ đạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, góp phần tạo thu nhập, công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách Nhà nước. Vì vậy các doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng ngành điện ảnh được đưa vào đề án kinh tế ban đêm để có thể hoạt động sau 24h, phù hợp cho các suất chiếu muộn.

Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng đề cập đến việc hoạt động chiếu phim đang bị hạn chế trong khung từ 8h đến 24h hàng ngày, nếu vượt quá sẽ phải chịu xử phạt hành chính. Cụ thể, Nghị định số 38 (NĐ 38/2021/NĐ-CP) ngày 29/3/2021 quy định mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng với việc chiếu phim ngoài khung giờ nói trên. Theo các doanh nghiệp, quy định này đang hạn chế cơ hội thưởng thức các tác phẩm điện ảnh tại rạp của một bộ phận khán giả nếu các bộ phim kéo dài quá 0h và điều này không phù hợp với chủ trương phát triển đa dạng các dịch vụ văn hóa giải trí lành mạnh khi thành phố lên đèn.

Cục Điện ảnh nói gì về đề xuất cho phép rạp chiếu phim hoạt động sau 0h ảnh 1
 
 

Liên quan đến kiến nghị này, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, Cục hiện đang nghiên cứu, xem xét để đề xuất với Bộ VHTT&DL về từng vấn đề cụ thể. Tuy nhiên người đứng đầu Cục Điện ảnh bày tỏ quan điểm, kiến nghị trên nếu thực hiện ở các tỉnh, thành phố đang có kế hoạch phát triển kinh tế đêm thì có thể phù hợp và kể cả vậy thì việc mở cửa rạp chiếu sau 24h cũng chỉ nên áp dụng ở một số cụm rạp lớn có đầy đủ trang thiết bị an toàn, kiểm soát tốt về công tác an ninh, chứ không phải triển khai đại trà ở tất cả các địa điểm chiếu phim công cộng.

Bên cạnh đó theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, việc mở rạp chiếu sau 24h cũng cần phải cân nhắc khung thời gian nhất định chứ không thể chiếu "thâu đêm suốt sáng" được bởi vấn đề này còn liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cháy nổ. Ví dụ theo ông thì chỉ nên nới rộng biên độ chiếu phim đến 2h sáng chẳng hạn. Cũng theo Cục trưởng Cục Điện ảnh thì đơn vị này không có đủ thẩm quyền để quyết định việc này.

Ông Vi Kiến Thành nói thêm, kiến nghị nêu trên của các doanh nghiệp có thể sẽ tác động, kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh nhưng chưa thể đánh giá là ở mức độ như thế nào. Việc này cần một quá trình theo dõi và quan sát nếu triển khai trong thực tế thì mới đánh giá được. Tuy nhiên một khi đã đưa ra kiến nghị thì các doanh nghiệp phát hành phim cũng cần phải có kế hoạch và lộ trình cụ thể, rõ ràng để thực hiện, đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Theo ANTĐ
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV