tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Dẫn trộm vào nhà vì khoe ảnh đang đi du lịch

Chia sẻ: 

10/06/2022 - 08:22:00


Các chuyên gia cảnh báo mọi người nên cân nhắc đăng ảnh khi đang du lịch xa. Căn nhà của bạn có thể thành mục tiêu của kẻ trộm khi lộ việc không có ai trông giữ.

The New York Post, lần sau nếu đi du lịch nước ngoài, nhiều người nên cân nhắc liệu có nên khoe ảnh check-in vị trí của mình lên mạng xã hội hay không.

Theo một cuộc khảo sát năm 2019, cứ 12 người Anh thì có một người bị trộm đột nhập vào nhà vì khoe ảnh đi du lịch lên mạng xã hội, gắn thẻ vị trí đang ở cách xa nhà của mình.

Chuyên gia tài chính Holly Bennett từ NerdWallet cảnh báo mọi người nên cẩn trọng khi đăng ảnh du lịch, gắn thẻ vị trí cụ thể lên mạng.

"Nguy cơ này nghe có vẻ như một trò đùa, tuy nhiên hành động của bạn có thể trở thành lựa chọn cho những kẻ trộm tiềm năng, trong khi nhà của bạn không có ai trông giữ", Bennett nói với WalesOnline.

 
 
bi trom vao nha khi di du lich anh 1

Khoe ảnh khi đang du lịch xa có thể biến căn nhà của bạn thành mục tiêu của kẻ trộm.

Tránh biến mình thành mục tiêu

Trong trường hợp một người báo cáo mất trộm trong thời gian đi du lịch, công ty bảo hiểm ở Anh sẽ xem xét hồ sơ để bồi thường.

Trong trường hợp phía bảo hiểm xét thấy nạn nhân có đăng ảnh du lịch xa nhà trong thời gian bị mất trộm, họ có thể lấy đó làm lý do từ chối bồi thường. Việc mất trộm này có thể bị quy trách nhiệm do sơ hở của khách hàng.

Nhiều chuyên gia khác cũng cảnh báo nguy cơ mất mát tài sản khi khoe ảnh du lịch.

Ruby Gonzalez, Giám đốc Truyền thông của NordVPN, từng nói với Cosmopolitan: “Mặc dù đăng ảnh kỳ nghỉ và cho mọi người biết bạn đang thưởng thức một ly cocktail trên bãi biển đầy nắng là điều hấp dẫn, nó đồng thời sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng cho những kẻ trộm rằng nhà của bạn không có ai”.

 
 
bi trom vao nha khi di du lich anh 2

Những người thường xuyên công khai hình ảnh và vị trí có thể bị theo dõi qua mạng.

Công ty bảo hiểm ABTA cảnh báo: "Hãy chú ý về những gì bạn viết, những bức ảnh bạn đăng lên trang cá nhân hoặc bất cứ điều gì gợi ra rằng bạn đang đi nghỉ xa nhà".

Theo các chuyên gia, nếu muốn đăng ảnh du lịch, hãy làm điều đó khi đã trở về nhà. Nếu muốn đăng ngay khi đang đi nghỉ để khoe với mọi người, hãy chắc chắn rằng bạn để chế độ hạn chế, chỉ hiển thị với người thân và bạn bè quen biết.

Trước đây, đã có nhiều nạn nhân bị trộm lẻn vào nhà khi để lộ thông tin mình đang trong một chuyến du lịch xa. Nhiều nạn nhân là người nổi tiếng, có lượng lớn fan trên mạng và thường công khai hình ảnh về cuộc sống cá nhân.

Tháng 12/2019, tỷ phú Tamara Ecclestone (37 tuổi), con gái ông trùm làng đua xe F1 Bernie Ecclestone, đã bị trộm mất số tài sản trị giá 64 triệu USD vì khoe ảnh đi du lịch trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Khi đó, Tamara Ecclestone sống ở Kensington Palace Gardens, nơi ở của các đại sứ Pháp, Nga và gần Cung điện Kensington của Hoàng tử William và Công nương Kate.

Cảnh sát đã tính đến trường hợp bức ảnh cô Tamara đăng lên với khoảnh khắc cùng con gái chuẩn bị lên máy bay đã "dẫn lối" cho băng trộm 3 người.

Vụ trộm xảy ra chỉ vài giờ sau khi tấm hình được up lên trang Instagram có hàng trăm nghìn người theo dõi. Nhóm tội phạm đã thực hiện trót lọt vụ trộm chỉ trong 50 phút.

Eleonora Incardona là người mẫu, ngôi sao mạng xã hội sống tại Milan, Italy. Cô thường xuyên đăng ảnh cập nhật về công việc và cuộc sống thường ngày, từ đi bơi, tập thể dục đến du lịch trên trang Instagram có 505.000 người theo dõi.

Tháng 12/2020, Eleonora trở thành mục tiêu của một nhóm 4 tên trộm. Nắm được thông tin nữ người mẫu và mọi người trong nhà đã ra ngoài thông qua video cập nhật trên trang cá nhân, các tên trộm đã đột nhập và lấy đi 9 chiếc túi xách hàng hiệu, trang sức và một số quần áo đắt tiền của cô.

Tháng 2/2021, nhóm này đã bị bắt, cảnh sát lấy lại được hầu hết đồ bị trộm cho Eleonora.

Một lưu ý khác là nếu đi du lịch, bạn không nên truy cập mạng Wi-Fi miễn phí, bởi kẻ xấu có thể lợi dụng để truy cập và đánh cắp thông tin cá nhân.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV