Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn, cho biết phòng GD-ĐT đã yêu cầu Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai báo cáo vụ việc thầy giáo V.H.L (33 tuổi, giáo viên) có hành vi đánh vợ gây thương tích.

Đồng thời, Phòng GD-ĐT huyện cũng đang chỉ đạo làm rõ vụ việc để xử nghiêm theo pháp luật. Trong bản tường trình gửi cơ quan chức năng, thầy giáo N.V.H.L nêu rõ về nguồn cơn dẫn đến sự việc này.

Theo tường trình của thầy L., trong cuộc sống gia đình, hai vợ chồng xuất hiện nhiều mâu thuẫn. Mọi khoản chi tiêu đều do thầy L. gánh vác. Cũng theo thầy giáo này, vợ (cô giáo N.V.Y.N, giáo viên trường mầm non ở huyện Buôn Đôn) chưa làm tròn trách nhiệm với gia đình, con cái, ngoài ra còn nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Sau khi bị đánh đập, cô N. được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn cấp cứu. Ảnh: Nhân dân

Vì những lý do trên, thầy L. từng nhiều lần đề nghị vợ ra tòa ly hôn nhưng cô giáo N. nhất quyết không đồng ý. Thầy L. cũng nhận thức việc đánh vợ là sai. “Bản thân tôi nhận thức được việc làm của mình là sai và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng vì những nguyên nhân nói trên tôi mới có hành động đó. Kính mong Ban Giám hiệu Trường và các cấp, các ngành có liên quan xem xét về nguyên nhân dẫn đến sự việc như tôi trình bày ở trên”, trích bản tường trình của giáo viên này.

Như đã thông tin, trưa 14/5, giữa thầy giáo N.V.H.L. và vợ là cô giáo N.V.Y.N. xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, thầy L. đã đánh vào mặt vợ mình khiến nạn nhân phải nhập viện. Vụ việc xảy ra ở dãy nhà phía sau Phòng Văn Hóa – Thông tin huyện Buôn Đôn.

Bố của chị H. thông tin thêm, dù sự việc đã xảy ra được 1 tuần nhưng con rể không hề tới thăm nom, hỏi han hay chăm sóc con gái.

Do quá bức xúc nên ông đã làm đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ, xử lý hành vi của con rể theo quy định của pháp luật.