Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp15/09/2022 - 15:22:00 Hôm nay 15/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Tham dự tại điểm cầu Hải Dương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố... Theo báo cáo tại hội nghị, đến nay, cả nước đã thành lập 11.700 bộ phận một cửa các cấp để tiếp nhận, giải quyết TTHC, trong đó có 56/63 tỉnh, thành phố lập trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh. 53/63 địa phương đã thực hiện hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh thành hệ thống thông tin giải quyết TTHC duy nhất. Cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp với các hệ thống thông tin giải quyết TTHC của các bộ, ngành, địa phương, đã cung cấp trên 3.800 dịch vụ công trực tuyến, đồng bộ trạng thái gần 130 triệu hồ sơ, hơn 2,7 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến; đã hoàn thành tích hợp, cung cấp 21/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06…
Kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp thời gian qua. Chỉ rõ một số vấn đề hạn chế cần khẩn trương khắc phục, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đơn giản hóa cải cách thủ tục hành chính; chú trọng tuyên truyền, góp phần thay đổi nhận thức, hành động của người dân và doanh nghiệp, từ đó tham gia tích cực vào chuyển đổi số. Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ. Tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành.
Bám sát thực tiễn, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong giải quyết TTHC; mạnh dạn cắt bỏ khâu trung gian. Đẩy mạnh tích hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống. Cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo quyền, lợi ích của người dùng, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp… Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|