Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt22/10/2021 - 16:11:00 Nhằm tạo thuận lợi cho các khách hàng tiếp cận với các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Hải Dương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó có việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực TP Hải Dương đang quản lý hơn 96.000 khách hàng là doanh nghiệp và hộ gia đình. Trong số này gần 57 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 65%. Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, cùng với hỗ trợ khách hàng phương thức thanh toán tự đồng hàng tháng theo hóa đơn, khách hàng còn có thể sử dụng 1 tài khoản thanh toán cho nhiều mã khách hàng khác nhau. Một trong những lợi thế để Điện lực TP Hải Dương triển khai các dịch vụ đến khách hàng là 100% các dịch vụ điện đã được triển khai trên các nền tảng số. Giải pháp mà đơn vị đang tập trung triển khai là công tác tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng. Năm 2021, Điện lực TP Chí Linh được giao chỉ tiêu đạt 80% số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, với số tiền thanh toán thông qua loại hình dịch vụ này đạt trên 90%. Đến thời điểm này, kết quả đến thời điểm này đã có 83% số khách hàng và 93,7% số tiền được thanh toán theo phương thức không dùng tiền mặt. Mục tiêu năm 2022 tới đây, Điện lực TP Chí Linh phấn đấu 100% khách hàng trên địa bàn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 9 vừa qua, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong toàn Công ty Điện lực Hải Dương đạt 85,27%. Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên Ap chăm sóc khách hàng, website Chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Công ty hợp tác với 7 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến. Thời điểm hiện tại, cùng với triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành và vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra, Công ty chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng còn hạn chế trong tiếp cận công nghệ thông tin. Đến nay, Công ty Điện lực Hải Dương đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số. Đặc biệt, Điện lực Hải Dương đã và đang khuyến khích khách hàng tăng cường thanh toán tiền điện theo hình thức trực tuyến nhằm đem lại thuận lợi cho khách hàng như: chủ động về thời gian thanh toán, thanh toán mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức và thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử… Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|