tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đề xuất mức phụ cấp mới: Để giáo viên yên tâm bám trụ với nghề

Chia sẻ: 

10/12/2022 - 20:40:00


Tăng lương, nâng mức phụ cấp… là một trong những giải pháp để giáo viên yên tâm bám trụ với nghề. Nhưng để thầy cô tâm huyết với sự nghiệp trồng người thi cần hơn thế nữa.

12 năm gắn bó với nghề giáo viên mầm non, chị Đỗ Loan Dương (Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) đã quyết định từ bỏ lựa chọn của mình vì nhiều lý do. “Nhiều người tiếc, khuyên tôi đừng bỏ vì đã vào biên chế, công việc ổn định. Nhưng đồng lương không đủ sống, cha mẹ già, con nhỏ ốm đau liên tục trong khi công việc giáo viên mầm non đòi hỏi không chỉ toàn thời gian mà còn phải toàn tâm, toàn ý chăm lo cho học sinh như chính con của mình. Mỗi bữa ăn giấc ngủ, trẻ hơi nóng sốt, ho đờm là mình cũng phải liên lạc ngay với phụ huynh để nắm bắt tình hình, theo dõi sức khỏe các con liên tục” - chị Loan nói và cho rằng, thông tin sắp tới đây giáo viên, trong đó có giáo viên mầm non được tăng thêm lương, phụ cấp khiến chị cũng thấy mừng cho đồng nghiệp của mình. Để giáo viên bám trụ với nghề thì thu nhập từ lương ít nhất phải đảm bảo cuộc sống tối thiểu là điều kiện tiên quyết.

Cô giáo Lìm Thị Hoa - Trường mầm non xã Pha Mu (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) bày tỏ niềm vui khi biết được đề xuất tăng lương, phụ cấp cho giáo viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dù chưa biết cụ thể là tăng ra sao nhưng điều đó thể hiện sự ghi nhận của ngành Giáo dục, của xã hội, chia sẻ những khó khăn, thách thức mà các giáo viên đang phải vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ chăm lo cho học sinh.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, TS Nguyễn Mậu Bành - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho rằng, bài toán lương thưởng, phụ cấp với giáo viên lâu nay đã được bàn nhiều nhưng chưa cải thiện được bao nhiêu. Vừa qua những thống kê về số lượng giáo viên thôi việc khiến nhiều người phải suy ngẫm. Trong nhiều lý do, không thể không kể đến yếu tố “có thực mới vực được đạo” nên đề xuất tăng phụ cấp cho giáo viên các cấp được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra trong thời điểm này rất hợp lý. Trước đây, đã có những đề xuất về lương nhà giáo cao nhất trong bảng lương hành chính sự nghiệp nhưng chưa thể thực hiện thì trước mắt, tăng phụ cấp cũng đã là một tín hiệu tích cực để cải thiện đời sống nhà giáo. Đặc biệt là mức phụ cấp với giáo viên mầm non ở vùng khó tăng lên 100% là hợp lý, vì những thầy cô đã không quản ngại xa xôi, vất vả, cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho trẻ em miền núi bớt thiệt thòi cần được ghi nhận, trân trọng xứng đáng.

Về lâu dài, để “giữ chân” những giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, bên cạnh tiền lương, phụ cấp thì còn vấn đề rất quan trọng là phải quan tâm đến văn hóa học đường, cụ thể là truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Nhiều vụ việc học sinh xưng “mày- tao”với giáo viên, phụ huynh xông đến trường mạt sát, xúc phạm, thậm chí đánh giáo viên… khiến một bộ phận nhà giáo cảm thấy bất lực, lo lắng, khó mà tâm huyết với nghề.

Với đề xuất mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xin ý kiến đóng góp, phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên mầm non đang hưởng mức 35% và mức 50% nâng lên mức 70%; giáo viên mầm non đang công tác vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hưởng mức 100%. Theo phương án quy định mức phụ cấp đối với giáo viên như đã nêu trên, sẽ có khoảng hơn 200 nghìn giáo viên mầm non thuộc đối tượng điều chỉnh.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV