tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Dẹp bớt các cuộc thi hoa hậu đi! 

Chia sẻ: 

29/07/2022 - 16:23:00


Đại diện Bộ Văn hoá cho rằng ’các cuộc thi hoa hậu như hiện nay không phải là nhiều’ gây phản ứng trái chiều.

Bộ Văn hóa nên tổ chức 1 cuộc thi siêu hoa hậu

Là một trong những độc giả phản đối việc 'Các cuộc thi hoa hậu như hiện nay không phải là nhiều’, bạn Israel Tran khá gay gắt nêu quan điểm: “Dẹp bớt các cuộc thi hoa hậu đi. Vớ vẩn!”. Trong khi đó, theo bạn đọc có email ***@mail.com, đây là chuyện “chỉ có tại nước ta. Nhảm nhí”!

Độc giả có nickname Tèo than thở: “Tôi không nhớ hoa hậu nào với hoa hậu nào”. Còn bạn Q.Tung thì châm biếm: “Ít là đúng, vì hiện nay Việt Nam ta có số đại gia tăng chóng mặt và người nước ngoài đến Việt Nam lập nghiệp, sinh sống nên nhu cầu lựa chọn Hoa hậu làm vợ, làm bạn... là rất lớn. Nên chăng cần thêm nhiều cuộc thi hoa hậu nữa để ra đường là gặp hoa hậu, lúc đó Việt Nam trở thành quốc gia hoa hậu”.

Theo bạn Doanh Nguyen, 25 cuộc thi hoa hậu một năm thì “không phải là nhiều mà quá nhiều, Hoa hậu chỉ nên có 1 người còn cả trăm hoa hậu nên gọi là Hoa thôi”.

Độc giả Teosg nhận xét: “Số lượng đoạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu nhiều đến nỗi đủ để tổ chức thêm 1 cuộc thi Siêu hoa hậu Việt Nam? Như vậy, có lẽ Bộ Văn hóa nên tổ chức 1 cuộc thi siêu hoa hậu vào cuối mỗi năm cho các Hoa, Á hậu kể trên và chỉ "phong" danh hiệu cho những ai đoạt giải cuộc thi này. Tất cả các danh hiệu ngoài cuộc thi này đều hủy bỏ!”. Trong khi đó, bạn Duy Can Luong chia sẻ một cách hài hước: “Còn ít lắm, xem chưa "đã mắt" mà! Chưa có Hoa hậu làng, Hoa hậu xóm, Hoa hậu trường, Hoa hậu lớp, Hoa hậu măng non, Hoa hậu mầm, chồi... Phải phấn đấu trở thành "cường quốc Hoa hậu" đi!”.

Độc giả Lea có góc nhìn rất đáng quan tâm. Theo bạn, mỗi năm chỉ nên tổ chức 5-6 cuộc thi lớn như Hoa hậu Việt Nam, Miss World Viet Nam, Miss Universe Vietnam, Miss Grand Vietnam, Miss Supranational Vietnam và nếu có thể thì sẽ có thêm Miss Earth Vietnam: “Tôi nghĩ việc cấp phép cho 25 cuộc thi sắc đẹp là quá nhiều và không cần thiết. Chưa kể nhiều cuộc thi được tổ chức nhưng không đáp ứng được về mặt chất lượng của thí sinh và công tác chuẩn bị cho cuộc thi. Không chỉ thế, rất nhiều người được gọi là Hoa hậu, Á hậu nhưng trình độ học vấn, nhân cách hay điều nhỏ nhất như khả năng trình diễn vẫn không thể đáp ứng được, tiêu biểu như một cuộc thi đã tổ chức gần đây”.

Bạn đọc cho rằng số lượng cuộc thi ít nhưng chất sẽ giúp các đơn vị tổ chức “đào tạo được một cách bài bản nhất nhằm giúp các đại diện được gửi đến đấu trường quốc tế với sự chuẩn bị chu đáo”.

 
Ads (0:00)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các người đẹp đoạt giải cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022.

Mất gì đâu mà phải săm soi? 

Trái ngược với những ý kiến kể trên, không ít độc giả lại có góc nhìn hoàn toàn khác. Điển hình như bạn Nguyen Lam Thi: “Hoa hậu là hoạt động có tính văn hoá kinh tế. Một năm 30 cuộc thi hoa hậu cũng để tăng trưởng kinh tế. Mất gì đâu, sao phải săm soi nhiều hay ít?”.

Trong khi đó, bạn Minh Minh phân tích khá công tâm: “Bạn nào là fan các cuộc thi sắc đẹp thì biết Việt Nam chưa gọi là nhiều cuộc thi đâu. Những cái lẻ tẻ ao làng ai cũng tổ chức được hoặc tổ chức chui ở đâu đó đâu có đủ để công nhận danh hiệu. Bằng chứng là các cuộc thi sắc đẹp nhiều nhưng chẳng qua các bạn giờ mới biết do người Việt xuất thân cuộc thi đẩu đâu thắng giải cuộc thi lớn được công nhận để lên báo thường xuyên. Còn chuyện bạn không quan tâm không thích các cuộc thi đó là gu mỗi người. Có người thích theo dõi có người vẫn tổ chức. Không thích cứ lướt qua, để thời gian tự động đào thải”.

Bạn Minh Minh cũng cho biết thêm: “Mỗi người cứ làm tốt nhiệm vụ nào được thì cứ làm, cứ phát huy, không bổ ngang cũng bổ dọc. Có nhiều bác cứ ngồi ở nhà lướt web rồi dễ dàng phê phán, tạo drama này kia. Phải chi trong công việc các bác cũng nhiệt tình như công việc vận hành và luyện tập, đi hoạt động tập thể của các hoa hậu (có chất lượng) tốt biết mấy”.

Trong khi đó, độc giả Quang Vinh Nguyen lại nhìn nhận câu chuyện ở một khía cạnh hoàn toàn khác: “Vấn đề là quy định mở quá dễ dàng với các tỉnh, thành được tổ chức thi nên nhiều cuộc thi không chất lượng chứ không phải đi đếm số cuộc thi đã đăng ký để nói nhiều hay ít”.

Bạn Vinh cũng nêu ý kiến rất đáng quan tâm: “Nếu mà chia theo lĩnh vực, địa giới thì đúng là không nhiều thật. Ví dụ nói về người đẹp địa phương giả sử mỗi tỉnh có 1 cuộc thi đúng là quá ít, dù nhìn tổng thể là có 64 cuộc thi cơ đấy, rồi mỗi đoàn thể lại có 1cuộc thi nữa... Vì vậy tùy theo cách nhìn mà nói nhiều hay ít. Nhưng thú thực là các cuộc thi hoa hậu, người đẹp bây giờ quá nhàm rồi vì cũng một bài trình diễn cả, kể cả chất lượng thí sinh cũng không cao. Thậm chí có cuộc thi còn chấp nhận cả thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, có gia đình nữa thì sao mà chất lượng được”.

Trong khi đó, các độc giả như Dudunguyen6 hay Phamduykhanh cho rằng: “Bất cứ cái gì ít và khan hiếm mới đáng quý, còn cái gì càng nhiều càng trở lên tầm thường”; “Hiếm mới quý, nhiều quá thấy nhàm. Ngày nay hoa hậu nhiều quá danh hiệu Hoa hậu đâu còn nhiều giá trị như ngày xưa”. Đây cũng là thực tế đã được chứng minh. Trước đây, vài năm mới có một cuộc thi nhan sắc nên các mỹ nhân như Diệu Hoa, Hà Kiều Anh… đều là những người có tài có sắc và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả gần xa. Những năm gần đây, người ta thậm chí không thể nhớ Hoa hậu Việt Nam là ai, Hoa hậu Hoàn vũ là ai… dù có người rất đẹp, có người chẳng ít scandal… Đó có phải thực trạng các cơ quan chức năng cần quan tâm?

Lê Cúc 

Theo Vietnamnet.vn
Ý kiến bạn đọc
hung: quá nhiều cuộc thi hoa hậu làm mất hết giá trị của những người đạt giải và gây khó chịu cho mọi người cứ mỗi khi thấy lại có cuộc thi hoa hậu
24/10/2022 - 14:10
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV