tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đi bộ vào lúc nào là tốt nhất?

Chia sẻ: 

02/06/2024 - 15:48:00


Đi bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng là cách tập luyện được nhiều người chọn lựa vì dễ thực hiện. Vậy nên đi bộ vào thời điểm nào là tốt nhất?

Vì sao nên đi bộ vào buổi sáng

Đi bộ vừa giúp cơ thể tăng cường sức lực lại có thể giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn. Có nhiều thời điểm thích hợp để đi bộ, tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy buổi sáng là thời điểm thích hợp để đi bộ.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Kim Liên (Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức).

Thời điểm buổi sáng được xem là tốt nhất để nâng cao sự phát triển của các cơ và rèn luyện cơ bắp. Bởi trong khung giờ từ 5 - 8 giờ sáng, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra loại hormone testosterone đạt đỉnh và giúp tăng cường cơ bắp. 

Nếu muốn việc tập luyện hiệu quả hơn nữa, bạn có thể lựa chọn một chế độ ăn nhiều protein để duy trì các khối cơ. Đi bộ và tập luyện vào buổi sáng còn giúp cơ thể sản sinh hormone endorphim giúp cải thiện tâm trạng tích cực hơn và giúp giảm cảm giác lo âu, trầm cảm.

Nếu không có thời gian đi bộ hay tập luyện vào buổi sáng bạn hoàn toàn có thể đi bộ vào khoảng thời gian 15-17 giờ hoặc 18-20 giờ. Sau một ngày làm việc, cơ thể vẫn duy trì được sự dẻo dai, linh hoạt của cơ bắp và giúp bạn vận động dễ dàng hơn so với buổi sáng. 

Hơn nữa, lượng hormone testosterone và cortisol của cơ thể cũng đạt đến mức độ lý tưởng cho quá trình tổng hợp protein, tăng sức đề kháng vào buổi chiều. Việc tập luyện vào thời gian này cũng giúp bạn giảm được các nguy cơ chấn thương ngoài ý muốn do nhiệt độ cơ thể đã ổn định.

Buổi sáng là thời điểm tốt để thực hiện việc đi bộ hoặc tập luyện.

Bên cạnh đó, từ sau 12 giờ trưa trở đi, lượng hormone epinephrine, norepinephrine sẽ đạt đỉnh điểm giúp tâm trạng tốt hơn, giảm đau hiệu quả và quan trọng là tim bơm máu tốt hơn… thích hợp để tập luyện hoặc đi bộ. 

Nhiều người cho rằng việc đi bộ vào buổi tối sẽ giúp cơ thể ngủ ngon hơn tuy nhiên nếu đi bộ hay tập luyện quá mức khiến thần kinh hưng phấn sẽ gây ra phản tác dụng. Việc đi bộ khi trời quá tối cũng sẽ dẫn đến các nguy cơ chấn thương do khó xác định phương hướng, địa hình…

Lưu ý khi đi bộ

Buổi sáng là thời điểm thân nhiệt đang ở mức thấp và có khả năng khiến bạn gặp tình trạng căng cứng cơ bắp hay các chấn thương. 

Nếu đi bộ vào buổi sáng, bạn nên để cơ thể thích nghi dần dần với môi trường nhằm hạn chế các ảnh hưởng đến sức khỏe. Thân nhiệt của cơ thể thường chạm đáy vào 5 giờ sáng, do vậy bạn nên lựa chọn thời điểm thân nhiệt đủ ấm để bắt đầu việc đi bộ hoặc tập luyện.

Đi bộ vừa giúp cơ thể tăng cường sức lực lại có thể giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn.

Trước khi đi bộ hay tập luyện, bạn cần khởi động kỹ bằng các động tác giãn cơ và điều này cũng cần thực hiện sau khi đi bộ. Ban đầu bạn có thể đi với tốc độ ổn định sau đó lựa chọn đi với tốc độ nhanh hoặc thay đổi địa hình (đi lên dốc, đi cầu thang).

Bạn cũng cần lắng nghe cơ thể để tìm ra cường độ tập luyện phù hợp. Còn với những người có bệnh lý nền nếu có thể hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Bởi nếu tập luyện với cường độ không phù hợp hay tập luyện gắng sức, sai tư thế đều có thể gây ra chấn thương, ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của bạn.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV