tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Điện Kremlin: Cấp xe tăng Leopard cho Ukraine gây tổn hại quan hệ Nga - Đức

Chia sẻ: 

25/01/2023 - 08:02:00


Theo người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov, quan hệ Nga - Đức vốn đã ở mức khá thấp.
Chú thích ảnh
Xe tăng Leopard 2. Ảnh: AP 

Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết việc vận chuyển xe tăng Leopard tới Ukraine không phải là tín hiệu tốt cho quan hệ song phương Nga - Đức.

"Chắc chắn, nó sẽ để lại tổn hại không thể tránh khỏi cho tương lai của mối quan hệ hai bên", ông Peskov nhấn mạnh. 

Theo ông, quan hệ Nga - Đức vốn đã ở mức khá thấp. Cho đến nay, giữa Điện Kremlin với Đức, hoặc các nước Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vẫn chưa đi đến cuộc đối thoại rõ rệt nào. 

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức chế tạo, được trang bị cho cho quân đội các nước đồng minh trong khối NATO. Xe tăng này được các chuyên gia quốc phòng đánh giá là phù hợp nhất cho Ukraine, nhưng để tái xuất sang Ukraine, chúng cần có sự cho phép của Berlin.

Gần đây, một số nước phương Tây, nhất là Ba Lan liên tục thúc giục Berlin cho phép nước này và các nước khác gửi xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức sản xuất tới Ukraine.

Ngày 24/1, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius rằng Berlin sẽ sớm đưa ra quyết định có đồng ý để các quốc gia cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraine hay không. 

Kênh ABC News dẫn nguồn tin là một quan chức cấp cao Ukraine giấu tên cho biết 12 quốc gia đã đồng ý cung cấp cho Ukraine khoảng 100 xe tăng Leopard 2 nếu chính phủ Đức đồng ý. Ngoài các quốc gia như Ba Lan và Phần Lan đã công khai bày tỏ rằng họ sẵn sàng cung cấp một số xe tăng Leopard 2 cho Ukraine, nguồn tin cho hay Tây Ban Nha, Hà Lan và Đan Mạch cũng sẵn sàng cung cấp cho Ukraine một số xe tăng.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết Warsaw sẽ thành lập một liên minh các nước riêng biệt sẵn sàng chuyển xe tăng tới Ukraine, nếu Đức không đồng ý với điều đó. Ba Lan quyết định chuyển tối đa 14 xe tăng này tới Ukraine và sẽ hành động độc lập, bất kể quan điểm của Berlin.

Theo nguồn tin của ABC News, xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất rất cần thiết cho Ukraine vì kho đạn dành cho xe tăng thời Liên Xô đang "cạn kiệt". Trong khi đó, Ukraine không thể sản xuất loại đạn mới cho những chiếc xe tăng thời Liên Xô này, vì vậy, Kiev buộc phải tìm một giải pháp thay thế.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV