tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Điện Kremlin khẳng định không tìm cách ‘thay đổi quyền lực’ ở Ukraine

Chia sẻ: 

22/11/2022 - 15:05:00


 Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga không tìm cách thay đổi Chính phủ hiện tại ở Ukraine. 

Chú thích ảnh
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Theo đài RT (Nga), khi được hỏi liệu Điện Kremlin có coi việc thay đổi chế độ ở Kiev là một trong những mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hay không, ông Peskov trả lời: “Không, Tổng thống đã nói về điều này”.

Quan chức này nhấn mạnh rằng Nga quyết tâm đạt mọi mục tiêu đã đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, điều này có thể được thực hiện “bằng nhiều phương pháp và dưới nhiều hình thức khác nhau”. Ông cũng khẳng định điều này chỉ là vấn đề về thời gian.

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo AIF, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev đưa ra giả thuyết rằng quan hệ giữa Moskva và Kiev chỉ có thể bình thường hóa sau khi thay đổi lãnh đạo ở Ukraine. Ông cho rằng Chính phủ hiện tại ở Kiev thiếu linh hoạt và bị ràng buộc bởi các hành động và hệ tư tưởng trước đây.

Nga đã triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2 với lý do Kiev không tuân thủ thỏa thuận hòa bình Minsk. Ngay sau đó, Điện Kremlin đã công nhận các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở vùng Donbass là hai quốc gia độc lập. Đồng thời, Nga cũng yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập, cam kết không tham gia bất kỳ liên minh quân sự nào do phương Tây dẫn đầu. Tổng thống Nga Vladimir Putin coi việc phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine là mục tiêu chính của chiến dịch quân sự tại nước láng giềng. 

Về phần mình, Ukraine khẳng định cuộc tấn công của Nga hoàn toàn vô cớ. Các nước phương Tây ủng hộ Kiev đã nhiều lần cáo buộc Điện Kremlin đang tìm cách lật đổ Chính phủ của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Liên quan đến vấn đề đàm phán hòa bình, Tổng thống Putincho biết Moskva sẵn sàng chờ cho đến khi Kiev đồng ý đàm phán. Tuy nhiên, khi đó các điều kiện kèm theo cũng sẽ thay đổi.  Tổng thống Zelensky đã ký sắc lệnh bác khả năng đàm phán với người đồng cấp Putin. Trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh G20 hồi tuần trước, ông Zelensky cũng đưa ra “Công thức hòa bình” gồm 10 điểm, trong đó đề cập đến các điều kiện như Nga phải rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine. Moskva cho rằng đề xuất này của Ukraine là “phi thực tế” và cho thấy Kiev không có thiện chí hòa đàm chấm dứt xung đột.

Hải Vân/Báo Tin tức 
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV