tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Điều còn thiếu của Quế Ngọc Hải

Chia sẻ: 

05/01/2022 - 16:35:00


Quyết định rút băng thủ quân của Quế Ngọc Hải cho thấy HLV Park đang quyết tâm cải tổ triệt để tuyển Việt Nam.

Sau AFF Cup 2020, nhiệm kỳ đội trưởng của Quế Ngọc Hải ở tuyển Việt Nam kết thúc khi HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ có những thay đổi thành phần ban cán sự đội bóng.

 
 
Dieu con thieu cua Que Ngoc Hai anh 1

Quế Ngọc Hải nhận băng đội trưởng tuyển Việt Nam từ sau AFF Cup 2018. Ảnh: Y Kiện.

Tầm ảnh hưởng lớn

Hải Quế không phải người lớn tuổi nhất ở tuyển Việt Nam. Nguyễn Trọng Hoàng hay Bùi Tấn Trường và mới đây là Trần Nguyện Mạnh đều lớn hơn và từng "ăn cơm tuyển" trước cựu đội trưởng tuyển Việt Nam.

Song, nhìn lại hành trình của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, khó tìm được người thay thế xứng đáng cho tấm băng đội trưởng khi Quế Ngọc Hải không còn được trao trọng trách.

Tuyển Việt Nam có lực lượng trẻ và tương đối đồng đều về mặt độ tuổi. Biên độ dao động không nhiều khi nòng cốt là lứa cầu thủ 1995-1997. Quế Ngọc Hải không thuộc nhóm này. Anh sinh năm 1993, nhiều tuổi hơn hầu hết ngôi sao trong đội hình của HLV Park.

Về mặt chuyên môn, Quế Ngọc Hải là trung vệ hàng đầu bóng đá Việt Nam đương đại. Không chỉ vậy, cầu thủ này còn cho thấy tính ổn định cao, khả năng thi đấu liên tục. Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng, những cầu thủ chơi tốt ở vị trí trung vệ, đều có giai đoạn chấn thương. Có thời điểm, tuyển Việt Nam rơi vào khủng hoảng hàng thủ và người duy nhất có thể chơi bền bỉ là cầu thủ mang áo số 3.

Anh cũng là người thể hiện tầm ảnh hưởng rõ ràng nhất trong phòng thay đồ. Từ nhóm cầu thủ HAGL, CLB Hà Nội hay những đội bóng khác đều có sự vị nể nhất định tới trung vệ gốc Nghệ An. Trên sân bóng, Hải "Quế" cũng cho thấy anh có khả năng truyền cảm hứng tới đồng đội ở những thời điểm tuyển Việt Nam cần vực dậy tinh thần.

"Với tôi, Quế Ngọc Hải để lại ấn tượng mạnh nhất ở hành trình vừa qua. Cậu ấy vẫn duy trì bản lĩnh, phong độ và lối chơi thông minh, mạnh mẽ nhưng phán đoán tốt ở cả ba trận đấu. Các cầu thủ xung quanh khi thấy đội trưởng thể hiện bản lĩnh như vậy cũng tự tin thi đấu hơn. Những gì đã thể hiện đúng với giá trị của Hải và cậu ấy xứng đáng là thủ lĩnh ở đội tuyển, là trung vệ hàng đầu Việt Nam", tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nêu quan điểm với Zing sau vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Những gì Quế Ngọc Hải làm được trong 4 năm qua ở tuyển Việt Nam là rất đáng ghi nhận.

 
 
Dieu con thieu cua Que Ngoc Hai anh 2

Quế Ngọc Hải tranh cãi với HLV Polking sau pha chơi xấu với đối thủ. Ảnh: Getty.

Mất điểm từ AFF Cup?

Trong cuộc họp hôm 3/1, trước khi tuyển Việt Nam xả trại một ngày, HLV Park nói về sự thay đổi trong thời gian tới và việc cải tổ được bắt đầu từ ban cán sự. Đội tuyển sẽ bầu ban cán sự mới trong đợt tập trung sắp tới. Chi tiết đáng chú ý nhất trong cuộc họp là việc Hải "Quế" sẽ không còn là đội trưởng.

HLV Park muốn Ngọc Hải tập trung chơi bóng hơn. Thủ quân tuyển Việt Nam có đẳng cấp không thể tranh cãi nhưng ông Park cảm thấy anh chịu áp lực lớn khi đeo tấm băng đội trưởng. Những gì đã thể hiện tại AFF Cup 2020 có lẽ cũng chưa xứng với kỳ vọng của ông Park dành cho người đội trưởng.

Khi tuyển Việt Nam rơi vào thế khó tại AFF Cup 2020, trong thế bị dẫn bàn và chịu nhiều thiệt thòi từ quyết định của trọng tài, Ngọc Hải để lại hình ảnh không mấy đẹp mắt. Anh sút bóng vào người Supachok Sarachat khi đối phương đã ngã.

Hành động này diễn ra ngay trước khu vực kỹ thuật tuyển Thái Lan và sau hàng loạt pha chơi xấu của đối phương. Những diễn biến xung quanh pha bóng cũng đáng chú ý. Đó là hành động trả đũa, giải tỏa áp lực nhiều hơn một pha bóng đơn thuần. "Tôi không lạ gì Ngọc Hải vì đã làm việc ở V.League. Nếu có VAR, cậu ấy sẽ bị thẻ đỏ", HLV Alexandre Polking nói về pha tranh cãi ở trận bán kết lượt đi.

Đó không phải lần đầu tiên, Ngọc Hải bị lên án vì thái độ chơi bóng. Anh cũng từng nhận án kỷ luật vì những pha bóng thiếu bình tĩnh của mình. Sự vụ tai tiếng nhất của Ngọc Hải liên quan tới Trần Anh Khoa tại V.League 2015.

Ông Park chưa chia sẻ cụ thể về lý do gạch Ngọc Hải khỏi vị trí đội trưởng. Nhưng đặt trong bối cảnh AFF Cup, khi Hùng Dũng sắp trở lại tuyển Việt Nam, việc Ngọc Hải không còn là thủ lĩnh nói lên nhiều điều.

Chúng ta cũng không nên quên rằng ngoài Ngọc Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh cũng không còn là đội phó tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ba cầu thủ này vẫn có thể được bầu lại trong cuộc họp đội khi tuyển Việt Nam hội quân vào giữa tháng 1 tới. Động thái của ông Park có thể xuất phát từ vấn đề riêng của Ngọc Hải, nhưng cũng có thể tới từ nhu cầu thay đổi của tuyển Việt Nam. Nếu vậy, hy vọng nó sẽ mở ra những thay đổi thực sự và tươi sáng hơn sau một giai đoạn thất bại.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV