Dinh chi chuc vu mot Chu tich xa vi de dan to chuc dam tang dong nguoi hinh anh 1Dòng người đông đúc đi đưa tang. (Ảnh cắt từ clip).

Chiều 27/8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) Nguyễn Hữu Hoàng cho biết huyện vừa có quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thọ An, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức “Đám tang đông người” trên địa bàn.

Trước đó, người dân đã quay clip, chụp ảnh về việc hàng trăm người đã đi đám tang tại Cụm dân cư số 4, xã Thọ An, phản ánh lên chính quyền.

Việc tập trung đông người như vậy là trái quy định về giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 17 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng cho biết thêm sau khi kiểm tra thực tế, huyện thấy nghi lễ đám tang tổ chức trong phạm vi gia đình là đúng, tuy nhiên, người nhà đi dự đám tang đã đông hơn so với quy định.

Ngoài ra, có tình trạng tập trung đông người ở ngoài đường, trong đó có nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem. Để xảy ra sự việc này là do chính quyền xã chưa sâu sát, vẫn còn tư tưởng nể nang trong việc hiếu, việc tang.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng thông tin thêm, với tinh thần quyết liệt trong phòng, chống dịch của các cấp, các ngành huyện Đan Phượng trong thời gian qua thì sự việc trên xảy ra là rất đáng tiếc và huyện đã tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm ngay. Huyện cũng xử lý kỷ luật nghiêm minh và không bao che đối với các cá nhân, tổ chức để xảy ra vi phạm./.