tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đổ xô theo học mô hình giáo dục ‘làm giàu’ online: Giàu lên ngay cả khi đang ngủ!

Chia sẻ: 

12/08/2021 - 10:04:00


Bằng việc tham gia các khóa học "làm giàu" online với mức phí từ vài trăm nghìn đến hàng trăm triệu đồng, người học được hứa hẹn sẽ được đào tạo "thực chiến", nhận các công thức "làm giàu" từ những "chuyên gia" để "thành triệu phú ngay cả khi đang ngủ". Và không ít người tham gia khóa học đều sôi sục ý chí muốn làm giàu…

 

Đổ xô theo học mô hình giáo dục ‘làm giàu’ online: Giàu lên ngay cả khi đang ngủ!

Bỏ hàng trăm triệu đồng để được đào tạo “thực chiến”

Thời gian gần đây, khắp các diễn đàn trên mạng xã hội, quảng cáo trên một số nền tảng xuyên quốc gia, hay các khu vực tập trung đông người đều xuất hiện thông tin quảng cáo, giới thiệu về các khóa học làm giàu.

Những khóa học “mọc lên như nấm” này được quảng cáo sẽ do các “chuyên gia dạy làm giàu” đứng lớp, giúp bạn thành công thông qua hình thức kinh doanh online. Kèm với đó là những lời mời chào hấp dẫn như: “Trở thành triệu phú ngay cả khi đang ngủ”, “Không thành công không phải trả tiền”, “Đừng để vuột mất cơ hội thành triệu phú”, “Đánh thức giấc mơ triệu đô”,…

Đánh trúng khao khát muốn giàu nhanh mà không tốn sức của nhiều người, các khóa học làm giàu thu hút rất đông người theo học, chủ yếu là các bà mẹ bỉm sữa muốn kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập, sinh viên năm cuối, người đang thất nghiệp tìm kiếm cơ hội đổi đời nhanh chóng...

Theo tìm hiểu của PV, các khóa học “làm giàu” nói trên thường diễn ra từ vài buổi đến vài chục buổi tùy theo nhu cầu của người học cũng như mức lệ phí. Giá một khóa học dao động từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, học viên còn được mời mua tài liệu tham khảo của các “chuyên gia làm giàu” với giá không hề rẻ.

Những “chuyên gia” đứng lớp, giảng dạy học viên đều tự xưng là “bậc thầy” trong lĩnh vực làm giàu. Mô típ đào tạo trong mỗi buổi học là nói từ những nguyên tắc kinh doanh xen kẽ các câu chuyện về những triệu phú nổi tiếng của thế giới đi lên từ hai bàn tay trắng, cách khơi dậy niềm hứng khởi, say mê trong công việc…

Tuy nhiên, chức danh nghề nghiệp, cơ quan công tác của những “chuyên gia” giảng dạy lại chẳng được giới thiệu một cách rõ ràng. Họ đã kinh doanh trên lĩnh vực nào, thành công ra sao, có thành tựu gì xứng đáng để học tập lại là những câu hỏi chẳng có ai giải đáp.

Bên cạnh đó, “kiến thức” buổi đào tạo cũng những lý thuyết tự biên tự diễn từ các “giảng viên” tự xưng chứ không phải từ bất cứ giáo trình chính quy nào.

Từ một số thông tin của học viên, các giảng viên này “vẽ” ra viễn cảnh về mức doanh thu siêu khủng. Không những vậy, còn mời chào học viên bỏ ra một số tiền lớn nhập những sản phẩm do chính “chuyên gia” đang bán cùng cam đoan, nếu bán theo phương pháp của họ, doanh thu lên đến hàng chục triệu mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi tuần, con số lợi nhuận siêu “khủng” khiến học viên “hoa mắt chóng mặt”.

Tham gia một số lớp học có thể thấy, các tính toán của “giảng viên” thiếu logic, khoa học vì doanh số bán hàng phải dựa trên cả công sức chăm sóc khách hàng và không phải lúc nào cũng đều như vắt chanh như vậy. Và nếu làm theo thì chẳng khác nào “đếm cua trong lỗ”. Ấy vậy mà dưới những lời lẽ hùng biện đầy hấp dẫn của “giảng viên”, không ít người tham gia khóa học đều sôi sục ý chí muốn làm giàu, tưởng chừng như chỉ cần vươn tay là có thể “hái quả sắp chín”.

Học viên sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để theo học hết khóa này đến khóa khác. Thậm chí, có một số trường hợp chỉ bắt đầu với việc đăng ký tham gia một khóa học chia sẻ kinh nghiệm làm giàu miễn phí, nhưng sau một thời gian ngắn, số tiền bỏ ra để theo học các khóa làm giàu đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nhiều người đã sập bẫy bởi những mô hình giáo dục “làm giàu” online.
Nhiều người đã sập bẫy bởi những mô hình giáo dục “làm giàu” online.

Làm giàu hay tự biến thành con nợ?

Sau những khóa học như vậy, quả thực, các “chuyên gia” đã làm giàu thành công từ chính “học phí” thu được từ học viên. Đáng nói, “kiến thức” mà học viên thu được chỉ là mớ lý thuyết tự biên tự diễn, không có căn cứ khoa học nào và hoàn toàn không hề xứng đáng với số tiền học viên đã bỏ ra.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, chị V.T.M. (tiểu thương tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) – người từng tham gia khóa học dạy bán hàng của chị K.T. cho biết, qua lời giới thiệu, chị M. đến gặp T. và được giới thiệu về khóa học bán hàng kèm cặp 1:1 với học phí 50 triệu đồng/khóa. Chị M. mong muốn đi học để phát triển việc bán hoa quả online trên nền tảng kinh doanh truyền thống của gia đình đã nhiều năm.

Sau khi quyết định tham gia khóa học và đóng học phí 50 triệu đồng, chị M. đến văn phòng của chị K.T. (phố Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội). Tại đây, chị K.T. hướng dẫn chị M. tham gia khóa học hệ thống với sản phẩm chủ đạo là “nước hoa vùng kín”. Nghe theo lời hướng dẫn, chị M. tiếp tục nộp 200 triệu để gia nhập hệ thống bán sản phẩm trên với một học viên tên N.T. Đáng nói, trong hơn 1 tháng học (thời lượng mỗi buổi học từ 30-60 phút), chị M. không hề nhận được bất cứ giáo trình nào và nội dung học cũng chỉ do T. nói miệng.

Ngoài ra, theo chia sẻ của chị M., sau khi sản phẩm “nước hoa vùng kín” sản xuất xong, chị K.T. cũng không “cầm tay chỉ việc” giúp chị bán hàng như đã hứa. Vì vậy, chị M. đã chuyển tới chị K.T. 2.424 hộp nước hoa để T. bán hộ nhằm thu hồi vốn và cũng nhận được phản hồi là đã bán được phần nhiều số hàng trên, đang tính toán để gửi lại tiền chị M. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị K.T. vẫn còn khoảng 150 triệu đồng nữa chưa hoàn lại như đã hứa với chị M. 

Tương tự như chị M., chị A.T.K.D. (bán quần áo, ở tại Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng là một học viên tham gia khóa học 50 triệu đồng từ chị K.T. Số tiền học phí được chị D. chuyển khoản thẳng vào tài khoản cá nhân của chị K.T. mà không nhận được hóa đơn của khóa học. Tuy đăng ký khoá học kèm cặp 1:1 nhưng mỗi buổi học của chị D. thường có từ 3- 4 học viên. Tất cả đều không nhận được giáo trình, nội dung các buổi học cũng không cụ thể,  và vô cùng luẩn quẩn khiến các học viên tham gia đều bị lúng túng.

“Thật sự là nếu đi học như thế này thì tôi không muốn tham gia nữa. Tôi lên tiếng để những học viên sau biết về chất lượng, tránh tham gia những khóa học như thế này”, chị D. nói.

Uớc mơ làm giàu là mong muốn chính đáng của mỗi người nhưng để có được thành công đòi hỏi cả một quá trình kiên trì, nỗ lực, học hỏi không ngừng nghỉ. Nếu như bỏ ra vài triệu đồng cho một khóa học mà có thể giàu được thì có lẽ, xã hội này đã chẳng có người nghèo. Đừng tự biến mình thành “công cụ làm giàu” cho các đối tượng đang “rao giảng” phương pháp chiến lược làm giàu từ những mớ lý thuyết phi thực tế.

Hãy nhớ rằng sẽ chẳng có một công thức chung nào giúp tất cả mọi người đều giàu lên chỉ sau một khóa học. Chỉ có sự trải nghiệm của bản thân, sự nỗ lực, tìm tòi hướng phát triển phù hợp với khả năng của mình mới là con đường đúng đắn giúp chúng ta đến thành công.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 13/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV