Đêm 12 rạng sáng 13/10, ĐT Việt Nam gặp ĐT Oman tại lượt trận thứ 4 bảng B, Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân vận động Sultan Qaboos.

Với tâm lý thoải mái, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc khá chủ động nhưng ĐT Oman vẫn thể hiện được sự vượt trội. Phút thứ 10, Jameel Al Yahmadi có pha băng lên tốc độ và ngã trong vòng cấm ĐT Việt Nam nhưng các trọng tài xác định không có lỗi của Duy Mạnh trong pha va chạm. Đến phút thứ 13, Hồ Tấn Tài phạm lỗi với cầu thủ ĐT Oman trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mohsin Al Khaldi đã dứt điểm vọt xà ngang.

Có bàn thắng mở tỷ số, nhưng ĐT Việt Nam vẫn thua 1-3 trước Oman. (Ảnh: VFF).

Sau tình huống này, các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt hơn rất nhiều, thế trận đã trở nên cân bằng và ĐT Việt Nam bắt đầu có nhiều hơn những pha tấn công. Và điều chờ đợi cuối cùng cũng đã đến với các học trò của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ở phút 39, sau một pha tắc bóng chính xác, Hồ Tấn Tài đã có cú đá buộc thủ môn ĐT Oman phải đẩy bóng ra. Tiến Linh có mặt đúng chỗ, đệm lòng, đưa bóng vào lưới trống Oman. Bàn thắng đã được công nhận cho ĐT Việt Nam khi trong tài xem rất kỹ các tình huống từ phòng VAR.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Oman đã có bàn thắng gỡ hòa. Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam thiếu tập trung trong tình huống đá phạt của Oman, số 11 Issam đã tung cú móc chuẩn xác để san bằng tỷ số.

Bước vào hiệp 2, với lợi thế sân nhà ĐT Oman đã đẩy cao đội hình, phút thứ 48, từ quả đá phạt góc bên phía cánh phải, ĐT Oman đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, người ghi bàn là Mohsin Al Khaldi.

Có được bàn thắng, ĐT Oman chủ động thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Văn Toản. Phút thứ 57 bóng đã được đưa vào lưới của Văn Toản nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Nhưng đến phút thứ 62 của trận đấu, Đỗ Duy Mạnh có tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài chính đã cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Trên chấm đá phạt, Salah Al-Yahyaei dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 cho Oman.

Những phút còn lại, ĐT Việt Nam nỗ lực gỡ bàn nhưng bất thành. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa có được điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sau khi thua trận thứ 4 liên tiếp.

Phát biểu họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo ghi nhận những nỗ lực của các học trò. Ông cũng thẳng thắn cho rằng, đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và cần thêm nhiều thời gian để cải thiện.

Tại trận đấu gặp ĐT Oman, HLV Park Hang-seo đã đưa ra khá nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: Việc lựa chọn cầu thủ không phải là ý kiến cá nhân của tôi mà đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đều phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình thì chúng tôi muốn đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng.

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ thêm: “Các cầu thủ đã rất cố gắng, nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước, sắp tới là Ả rập Xê út và Nhật Bản”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước vào sáng ngày 14/10. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hết thời gian cách ly, các thành viên BHL và cầu thủ sẽ được tạo điều kiện về thăm gia đình trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu sân nhà, gặp ĐT Nhật Bản vào ngày 11/11 và gặp ĐT Ả Saudi Arabia vào ngày 16/11.