tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đón Festival Huế 2022 cùng những trải nghiệm du lịch mới

Chia sẻ: 

17/06/2022 - 15:22:00


Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo sẽ được ra mắt, góp phần đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam và truyền cảm hứng, tình yêu xứ Huế cho du khách. Cô đô Huế nhìn từ bầu trời

Được sự đồng ý của Ban Tổ chức Festival Huế 2022, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp cùng Công ty Hexa Media tổ chức Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”.

Đây là lễ hội khinh khí cầu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với qui mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và cũng là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022.

Đón Festival Huế 2022 cùng những trải nghiệm du lịch mới
Lễ hội khinh khí cầu lần thứ tư sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6. (Nguồn: BTC)

Ra đời từ thế kỉ 18, khinh khí cầu là công nghệ bay thành công đầu tiên của nhân loại. Đến nay, khinh khí cầu được coi là môn thể thao mạo hiểm được nhiều người yêu thích với những giải thi đấu quốc tế được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, ở Việt Nam, những cuộc dạo chơi trên không trung bằng khinh khí cầu vẫn còn mới mẻ, chỉ là một số sự kiện đơn lẻ trong những năm gần đây.

Huế là thành phố duy nhất ở Việt Nam cho đến nay đã ba lần tổ chức thành công lễ hội khinh khí cầu trong các dịp Festival. Lễ hội lần thứ tư sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời, điểm tô thêm cho kinh thành Huế bằng hơi thở của thời đại mới giàu sức sống và khát khao khám phá hết sức sinh động.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế.

Ông Phạm Đỗ Hoàn, Đại diện Ban Tổ chức cho biết: “Đây là lần thứ tư Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức tại Huế nhưng là lần đầu tiên Hexa Media được vinh dự là đơn vị trực tiếp tổ chức với sự phối hợp, bảo trợ của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự đầu tư công phu và chuyên nghiệp, Lễ hội khinh khí cầu năm nay sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho du khách tham dự”.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022, cũng đánh giá: “Lễ hội này được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách và người dân địa phương. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi Festival Huế 2022 và điểm đến Du lịch Thừa Thiên Huế”.

Đón Festival Huế 2022 cùng những trải nghiệm du lịch mới
Hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời cố đô Huế. (Nguồn: BTC)

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28 m, bay cao từ 200-500 m, bay xa bán kinh 3 - 5km, có thể chở 2 - 3 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-10m, bay cao 10-20m dùng để bay biểu diễn.

Điểm nhấn khác biệt của lễ hội khinh khí cầu năm nay là có thêm sự kiện đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định. Với sự tham gia của các rapper nổi tiếng như Bình Gold, Dương Adward, Châu Dương,Young Uno và các DJ đang được giới mộ điệu yêu thích nhất như DJ Mike Hào, DJ Tilo… cùng nhiều nghệ sĩ khác, đêm nhạc sẽ là một sân chơi đặc biệt dành cho giới trẻ và du khách đến Huế.

Visit Hue - quảng bá điểm đến

Dịp này, lần đầu tiên một hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là media trip) cho tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Hexa Media tổ chức với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam trong một chuyến đi được thiết kế đặc biệt công phu.

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, media trip Visit Hue kéo dài từ 20- 26/6 không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Từ lâu, tỉnh Thừa Thiên Huế với trung tâm là thành phố Huế đã nổi tiếng là vùng đất mang vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn và hiền hoà, được du khách trong nước và quốc tế tôn vinh là điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử với những di sản văn hoá được UNESCO công nhận.

Tuy nhiên, Huế không chỉ sở hữu những di sản văn hoá. Vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế thật xứng để Huế được ca ngợi là vùng đất của những danh thắng thiên nhiên. Những cảnh quan này hiện đã được đầu tư du lịch đem tới những trải nghiệm mới lạ, sang trọng, phù hợp với xu hướng du lịch hiện đại nhưng còn cần những chiến dịch truyền thông đột phá để được du khách biết đến nhiều hơn nữa.

Dựa trên những yếu tố nền tảng đó, media trip đã xây dựng một hành trình đặc biệt dành cho những vị khách đặc biệt, bao gồm các travel blogger Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, diễn viên Bình An, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền).

Mỗi người trong số họ, bằng đam mê dành cho các chuyến đi luôn cháy bỏng và lối kể chuyện mang đậm dấu ấn cá nhân, từ nhiều năm nay luôn là những người truyền cảm hứng du lịch tuyệt vời nhất cho cộng đồng thông qua những câu chuyện, hình ảnh hay video ghi lại trải nghiệm sau mỗi chuyến đi.

Với hành trình Visit Hue trong những ngày cuối tháng 6 này, những du khách đặc biệt này không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt mà còn cùng nhau trải nghiệm những địa điểm/sản phẩm du lịch mới toanh như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về…

Ngoài các điểm tham quan, những ngày Visit Hue cũng chính là dịp để các thành viên media trip trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế, phong phú mà luôn giữ được sự cầu kỳ và tinh tế, cho dù đó là tách trà chiều, mâm cơm nhà, món ăn đường phố, cơm chay hay ẩm thực cung đình..

Theo Thế giới & Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV