tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều bài học quý báu đối với Đảng, Nhà nước Lào

Chia sẻ: 

22/07/2024 - 08:02:00


Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn và nhấn mạnh, đồng chí Nguyễn Phú Trọng  đã để lại những tình cảm thân thiết gắn bó và nhiều bài học quý báu đối với cá nhân ông cũng như Đảng, Nhà nước Lào. 

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)
Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)

Người bạn vô cùng thân thiết và gắn bó của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam thường trú tại Lào, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bạn vô cùng thân thiết và gắn bó của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào và cá nhân ông. Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là mất mát vô cùng to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em.

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason nhìn nhận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người mang lại những tình cảm, những bài học vô giá cho ông cũng như Đảng, Nhà nước Lào. Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều vấn đề phức tạp, cùng với các lãnh đạo khác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo sâu sắc, lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra các chính sách sáng suốt, linh hoạt, giúp Việt Nam vượt qua mọi trở ngại và ngày càng có nhiều bạn hữu chiến lược.

“Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam phát triển, tiến từng bước vững chắc vào giai đoạn mới, tranh thủ được nhiều hơn sự hợp tác đầu tư của nước ngoài, nâng cao đời sống người dân, đưa đất nước phát triển liên tục”, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason đánh giá.

Về đường lối đối ngoại mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng, ông Choummaly cho rằng, trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều vấn đề phức tạp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo sâu sắc, cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam có những chính sách hết sức linh hoạt trong ngoại giao, nhất là những vấn đề liên quan đến Việt Nam, giúp cho Việt Nam vượt qua những thách thức, mở rộng quan hệ đối ngoại, thiết lập quan hệ chiến lược với nhiều nước, qua đó từng bước phát triển một cách vững chắc trong giai đoạn mới. Tiêu biểu là việc tranh thủ sự hợp tác, đầu tư nước ngoài ngày một gia tăng, giúp nâng cao đời sống người dân và ổn định tốc độ tăng trưởng của Việt Nam.

Ông Choummaly dẫn chứng cho biết, hiện nay, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có tốc độ phát triển kinh tế hàng đầu, điều này giúp cho Việt Nam có thế và lực mới trong phát triển cả về kinh tế lẫn chính trị. Bên cạnh đó, Việt Nam có những quan điểm rõ ràng đối với các vấn đề khu vực và quốc tế giúp cho tình hình quốc phòng-an ninh không trở nên căng thẳng, luôn duy trì ổn định. Những thành tựu đó của Việt Nam khiến các nước trong khu vực ASEAN ngưỡng mộ và lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng ngày càng nhiều.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều bài học quý báu đối với Đảng, Nhà nước Lào ảnh 1

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều bài học quý báu. (Ảnh: Trịnh Dũng)

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều bài học quý

Ông Choummaly Sayason cho biết điều mà ông học hỏi được sâu sắc từ đồng chí Nguyễn Phú Trọng đó là việc chỉ đạo trong công tác xây dựng Đảng, đào tạo cán bộ, giải quyết những vấn đề tiêu cực, đặc biệt là những hiện tượng tiêu cực trong nội bộ, nhất là việc kiên quyết xử lý những sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo, kể cả lãnh đạo cấp cao.

“Đồng chí là người lãnh đạo mẫu mực, trung kiên với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Bên cạnh đó, đồng chí còn là tấm gương sáng kể cả trong hành động thực tế cũng như trong mọi mặt công tác, từ việc cho ý kiến chỉ đạo trong các cuộc họp cũng như trong các vấn đề, khiến cho người dân Việt Nam ngày càng tin tưởng và kính trọng đồng chí”, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayason khẳng định.

Chia sẻ về những kỷ niệm khi cùng làm việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone cho biết đã nhiều lần được làm việc cùng đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong giai đoạn 2011-2015 với tình cảm bạn bè gắn bó. Điều mà ông ấn tượng nhất và học hỏi được nhiều nhất từ đồng chí Nguyễn Phú Trọng đó là trong công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Ông Choummaly Sayasone hồi tưởng thời còn làm Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã cùng đồng chí Nguyễn Phú Trọng đến thăm tỉnh Attapeu, là một tỉnh có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. Điều này đã giúp cho tỉnh Attapeu có diện mạo mới, đời sống của người dân địa phương được cải thiện tốt hơn.

Đối với những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone khẳng định, đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một cán bộ mẫu mực của Đảng, Nhà nước Việt Nam, là người lãnh đạo được người dân tin yêu. Đồng chí đã kế thừa truyền thống của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người đã cùng với Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hai nước Lào-Việt Nam, tiếp tục phát triển mối quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam lên tầm cao mới.

“Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp giúp cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào-Việt Nam ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn nữa và không ngừng phát triển”, ông Choummaly Sayasone nói.

Theo Nhân dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV