tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đóng cửa các vườn hoa, công viên, các quán ăn đường phố để phòng dịch

Chia sẻ: 

20/07/2021 - 16:20:00


Ngày 19.7, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng có công điện về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

  


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch
 
Theo công điện, tình hình dịch Covid-19 trong nước đang rất phức tạp. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã; giám đốc các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch như sau:

Kiểm soát nghiêm ngặt người từ tỉnh ngoài vào

Từ ngày 20.7, người vào tỉnh Hải Dương (bao gồm cả người từ tỉnh khác và người Hải Dương từ tỉnh khác về) phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) trừ các trường hợp đặc biệt từ 0 giờ ngày 20.7 đến 0 giờ ngày 21.7; người Hải Dương trở về hoặc người tỉnh khác có lý do chính đáng, cần thiết phải vào tỉnh nếu không có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 thì phải test nhanh kháng nguyên tại chốt, âm tính mới được vào tỉnh.

Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người ra, vào tỉnh. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm bổ sung nhu yếu phẩm, trang thiết bị để các chốt trên địa bàn hoạt động hiệu quả. Sở Y tế phối hợp với một số đơn vị liên quan chuẩn bị vật tư y tế, trang thiết bị liên quan, test kháng nguyên SARS-CoV-2 để thực hiện xét nghiệm nhanh ở các chốt khi cần thiết.

Người Hải Dương trở về từ vùng dịch (nơi áp dụng Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 hoặc các biện pháp tương đương) phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Đối với người ở tỉnh khác đến từ vùng dịch thì từ chối tiếp nhận vào tỉnh, nếu có lý do chính đáng vào tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. 

Người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết; không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m. Đóng cửa các vườn hoa, công viên, các quán ăn đường phố, các quán ăn dọc hai bên quốc lộ.

Các trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn tỉnh bố trí quầy hàng phù hợp với quy mô diện tích, thực hiện quy định 5K. Ban Quản lý chợ xây dựng phương án cụ thể quản lý số người ra, vào chợ. Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ vào từng vị trí giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận bố trí lập các chốt B để kiểm soát người ra vào tỉnh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị không bố trí người ra khỏi địa bàn, trường hợp đặc biệt, cần thiết mới ra khỏi địa bàn nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp phải lấy mẫu hằng tuần cho công nhân, lao động, sàng lọc ngẫu nhiên SARS-CoV-2 ít nhất cho 20% số lao động. Doanh nghiệp nằm trong vùng có nguy cơ cao phải lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR để tầm soát. Các doanh nghiệp chủ động bố trí xe đưa đón người lao động. Với những lao động tự túc phương tiện doanh nghiệp phải cấp thẻ hoặc quần áo nhận diện để kiểm tra thuận tiện tại các chốt.

Vào cuộc đồng bộ

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế khẩn trương rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án, kịch bản phòng chống dịch sát hợp với tình hình mới, xác định cấp độ, tình huống dịch; xây dựng kế hoạch chi tiết, các kịch bản về nhân lực, vật tư y tế, trang thiết bị chống dịch, xét nghiệm, cơ sở điều trị, đơn nguyên hồi sức tích cực… chủ động ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh xấu nhất có thể xảy ra. Chủ động đề xuất mua sắm vật tư, sinh phẩm để đáp ứng công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh, tuyến huyện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh định kỳ 5 ngày/lần để bảo đảm an toàn. Chỉ đạo xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp sốt, ho, khó thở trong cộng đồng để kịp thời phát hiện sớm mầm bệnh (nếu có). Chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm trong tỉnh nâng cao năng lực lấy mẫu và xét nghiệm, bảo đảm công suất xét nghiệm từ 50.000-80.000 người/ngày; chỉ đạo nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19 với tinh thần “4 tại chỗ”.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR cho người dân tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế cấp huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho người dân có nhu cầu trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải dừng, giãn, hoãn hoạt động vận tải hành khách; bến đò, bến phà ngang sông để không lây lan dịch bệnh bên ngoài vào tỉnh; yêu cầu các phương tiện vận tải đi qua quốc lộ không dừng trên địa bàn.

Sở Công thương chỉ đạo cung cấp hàng hóa về các chợ đầu mối, trung tâm thương mại bảo đảm cung ứng hàng hóa cho nhân dân; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng phương án cung ứng hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh diễn biến xấu. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm soát người từ vùng dịch về. Nếu để lọt trường hợp từ vùng dịch về làm lây nhiễm bệnh phải chịu trách nhiệm toàn diện; thường xuyên tuyên truyền để người dân nắm được các quy định của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19, hạn chế đến các cùng có dịch; căn cứ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để hạn chế một số hoạt động như bể bơi, quán bán hàng bán vỉa hè, khu vui chơi, giải trí thể thao đông người...
Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV