tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Dự báo tăng trưởng kinh tế trong quý II đạt khoảng 7%

Chia sẻ: 

16/05/2023 - 17:02:00


Một số ngành thuộc lĩnh vực công nghiệp vốn là “điểm sáng” đã tăng chậm lại…6 tháng đầu năm, dự báo tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh sẽ đạt khoảng 7,7%, thấp hơn kế hoạch cả năm (trên 9%) và kịch bản tăng trưởng xây dựng từ đầu năm (6 tháng đạt 8,1%).

Chiều nay (16/5), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5 (lần 2) để nghe và cho ý kiến về tình kinh tế-xã hội 4 tháng, dự báo 6 tháng đầu năm 2023; việc bàn giao các khu vực xâm canh, xâm cư giữa tỉnh Hải Dương với tỉnh Quảng Ninh…và một số nội dung liên quan đến phê duyệt quy hoạch, lĩnh vực đê điều, thủy lợi và các vấn đề an sinh xã hội.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5 (lần 2) của UBND tỉnh-Ảnh: Báo Hải Dương

Theo Cục Thống kê tỉnh, Quý I năm nay, tăng trưởng kinh tế của Tỉnh ước đạt 8,35%; đây là mức tăng trưởng cao (cao thứ 9/63) trong bối cảnh tăng trưởng của cả nước ước đạt 3,32%. Tuy nhiên, tình hình kinh tế trong tháng 4 của Tỉnh lại không thực sự khả quan khi hoạt động công nghiệp, thương mại, dịch vụ đã tăng chậm lại, nhất là sản xuất công nghiệp...Dự báo tăng trưởng kinh tế trong quý II đạt khoảng 7%. Nguyên nhân giảm theo nhận định của Cục Thống kê là do hiệu ứng “mức nền thấp” của cùng kỳ năm trước đang dần mất đi. Một số ngành thuộc lĩnh vực công nghiệp vốn là “điểm sáng” đã tăng chậm lại…6 tháng đầu năm, dự báo tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh sẽ đạt khoảng 7,7%, thấp hơn kế hoạch cả năm (trên 9%) và kịch bản tăng trưởng xây dựng từ đầu năm (6 tháng đạt 8,1%).

Qua nghe báo cáo, các ý kiến tham gia, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, ngay trong quý II các sở, ngành và địa phương cần đánh giá, nhận diện những hạn chế để đề ra những giải pháp khắc phục, làm tiền đề tạo tăng trưởng đồng đều trên các mặt; đồng thời căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tập trung cao độ trong thực hiện các giải pháp phục hồi phát triển sản xuất, trong đó chú trọng đến những lĩnh vực mũi nhọn, tiềm năng, các ngành thương mại dịch vụ...Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành địa phương tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho các dự án lớn; ổn định nguồn cung cầu; đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục liên quan đến các khu, cụm công nghiệp đã được bàn giao mặt bằng; tạo thuận lợi trong phê duyệt các dự án bất động sản đủ điều kiện pháp lý; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đối với các dự án dự kiến khởi công mới cần sớm hoàn thiện các thủ tục; đối với các dự án chậm giải ngân cần có biện pháp xử lý; tích cực, quyết liệt trong giải phóng mặt bằng nhằm thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh. Trên lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương tăng cường các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, ứng dụng các mô hình liên kết, đưa các giống mới vào sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng; tạo điều kiện thông thoáng trong thủ tục vay vốn cho các dự án lĩnh vực nông nghiệp.

Tại phiên hop, Sở nội vụ đã báo cáo phương án tiếp nhận, bàn giao các khu vực xâm canh, xâm cư giữa 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Dự kiến trong quý II, Hải Dương sẽ bàn giao cho tỉnh Quảng Ninh 166 hộ dân và toàn bộ diện tích 36,03 ha cùng với cơ sở hạ tầng của xóm Nam Hải thuộc khu dân cư Kênh Giang, phường Văn Đức, TP Chí Linh sang xã Nguyễn Huệ thuộc thị xã Đông Triều; bàn giao 57 hộ dân và toàn bộ diện tích 40 ha cùng với cơ sở hạ tầng của xóm Trại Chẹm, thôn Trạm Lộ, xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn sang xã Nguyễn Huệ hoặc xã Thủy An thuộc thị xã Đông Triều. Đồng thời tỉnh sẽ tiếp nhận từ tỉnh Quảng Ninh 94 hộ dân và toàn bộ diện tích 112,15 ha cùng cơ sở hạ tầng của 2 xóm Lục Dong và Suối Găng thuộc thôn Sơn Lộc, xã An Sinh thị xã Đông Triều về khu dân cư Tân Tiến, phường Hoàng Tiến, TP Chí Linh.

Nhất trí với phương án này, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các địa phương, đơn vị phải bảo đảm công tác quản lý đất đai, nhân khẩu, hành chính để ổn định cuộc sống người dân sau khi tiếp nhận, bàn giao. Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ không chuyên trách trong khu vực xâm canh, xâm cư. Các sở, ngành làm tốt công tác bàn giao tài sản công, xây dựng kế hoạch cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân và tạo cơ sở để quản lý hồ sơ địa chính; đảm bảo an ninh trật tự và các giấy tờ pháp lý liên quan. Đối với chính quyền các địa phương, cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch để khu vực xâm canh, xâm cư sớm bắt nhịp với sự phát triển chung của địa phương.

Cũng tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với tờ trình về: Báo cáo chủ trương đầu tư dự án: Xử lý sự cố đê điều trên địa bàn huyện Nam Sách và huyện Thanh Hà; báo cáo điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Nạo vét và gia cố kênh trung thủy nông Sặt - Phủ, huyện Bình Giang. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến và hoàn thiện lại báo cáo tờ trình trước khi trình xin ý kiến HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới. Nghe và cho ý kiến vào: Phương án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư giáp sông Thủy Nông và Quốc lộ 18, thuộc TP Chí Linh; Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư mới Nam Tân Trường, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng. Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả lấy ý kiến Thành viên UBND tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan về các nội dung: Tổng thể các chính sách về an sinh xã hội, tặng quà Tết... đang thực hiện trên địa bàn tỉnh và đề xuất điều chỉnh, bổ sung thực hiện trong năm 2023. Dự thảo “Quyết định công nhận xếp hạng trong thời gian gián đoạn đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Y tế”.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV