tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Du lịch ngắn ngày bùng nổ trong dịp Tết Trung thu ở Trung Quốc

Chia sẻ: 

09/09/2021 - 16:19:00


Người dân Trung Quốc đang háo hức chuẩn bị cho các chuyến du lịch ngắn ngày trong kỳ nghỉ Tết Trung thu sắp tới, với lượng đặt tour tăng vọt khi các hạn chế đi lại liên tỉnh dần được dỡ bỏ sau khi kiểm soát được đợt bùng phát COVID-19 gần đây.
Chú thích ảnh
Thị trường du lịch của Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi trước kỳ nghỉ Tết Trung thu. Ảnh: Bloomberg
 

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, sự tăng vọt về lượng đặt tour trong kỳ nghỉ Tết Trung thu dự kiến sẽ góp phần phục hồi thị trường du lịch nội địa của Trung Quốc vốn đã bị gián đoạn trong mùa hè vừa qua. Cuối tháng 7, Trung Quốc đã phát hiện nhiều ổ dịch liên quan đến biến thể Delta, khiến nước này phải áp đặt biện pháp phong toả và hạn chế đi lại trên khắp đất nước. 

Tuy nhiên, các nhà phân tích và điều hành du lịch cho biết hầu hết du khách sẽ tránh các chuyến đi xa dài ngày, ưu tiên lựa chọn những kỳ nghỉ gần nhà hơn. Nhiều người vẫn do dự sau nhiều lần bị huỷ tour liên quan đến các đợt bùng phát COVID-19 trong những tháng gần đây.

Chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 23/8 đến ngày 6/9, lượt đặt tour du lịch liên tỉnh trên nền tảng Ctrip của Tập đoàn Trip.com đã tăng 365%. Trong khi đó, các tour du lịch nhóm cá nhân đã tăng 550%. Thời gian đặt chuyến gia tăng vào đúng thời điểm các trường hợp mắc COVID-19 mới ở Trung Quốc đang có xu hướng giảm dần, từ ghi nhận hàng trăm ca nhiễm vào tháng 7 và đầu tháng 8 giảm còn vài chục ca vào đầu tháng này.

Bắc Kinh, nơi công viên giải trí Universal Studios lớn nhất thế giới vừa khai trương, đã trở thành điểm đến phổ biến nhất cho kỳ nghỉ Tết Trung thu kéo dài 3 ngày của người dân Trung Quốc kể từ ngày 19/9. Lượt đặt tour đến thủ đô chỉ trong ngày 6/9 cao gấp 8 lần so với 2 tuần trước đó. Giá vé máy bay tuần này cũng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch hấp dẫn như tỉnh Hải Nam và Tứ Xuyên cũng tăng lần lượt 323% và 528% so với 2 tuần trước đó.

Chú thích ảnh
Người dân chụp ảnh tại Largo Do Senado ở Macao, miền nam Trung Quốc, chào mừng Tết Trung thu và ngày lễ Quốc khánh năm 2020. Ảnh: Xinhua

Công ty du lịch trực tuyến LY.com ước tính sẽ có 800 triệu du khách trong nước sẽ đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Trung thu.

Nhà phân tích du lịch Fang Zeqian nhận định xu hướng du lịch gia tăng có thể được coi là tiền đề cho sự bùng nổ lớn trong kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc kéo dài một tuần vào đầu tháng 10.

Guan Wenlu, Giám đốc điều hành của Công ty du lịch Dear Voyage cho biết mặc dù có dấu hiệu phục hồi, nhưng các chuyến đi ngắn ngày vẫn được du khách lựa chọn nhiều hơn trong dịp Tết Trung thu.

“Tất cả các đơn vị lữ hành khai thác chuyến du lịch dài ngày đều không hoạt động tốt trong kỳ nghỉ Tết Trung thu,” ông nói. “Loại hình du lịch duy nhất nổi trội là các chuyến đi ngắn ngày, gần các đô thị, chẳng hạn như các khách sạn cách Thâm Quyến hoặc Thượng Hải 2 hoặc 3 giờ lái xe”.

Trong khi đó, việc đi lại giữa các tỉnh vẫn không được khuyến khích hoặc bị cấm đối với nhân viên của các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước.

 

Chen Xia, quản lý của một công ty du lịch địa phương ở thành phố Trùng Khánh, điểm du lịch phổ biến thứ 8 trong kỳ nghỉ Tết Trung thu, cho biết nhìn chung, thị trường du lịch nội địa của Trung Quốc vẫn còn hạn chế và mọi người vẫn do dự về việc đi du lịch.

“Các đợt bùng phát dịch bệnh trong mùa hè đã kết thúc, nhưng tâm lý của người dân vẫn chưa phục hồi. Họ vẫn lo lắng về các yếu tố không kiểm soát được và sự thay đổi đột ngột trong các chuyến du lịch dài ngày. Không ai muốn bỏ tiền ra để chịu thiệt thòi. Tết Trung thu chỉ kéo dài 3 ngày, mọi người chủ yếu đi du lịch ngắn ngày và họ có thể đặt khách sạn và vé máy bay trước ngày nghỉ lễ từ 3 - 5 ngày”.

Trong một bài báo, ông Hu Xijin, Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn cầu, cho rằng Trung Quốc nên “dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại không cần thiết và thúc đẩy phục hồi hoàn toàn ngành du lịch” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

“Chúng ta cần phải có một trận địa mới để hoàn thiện chính sách ‘không khoan nhượng với COVID-19’ năng động của mình”, ông Hu nói.

Hôm 6/9, Trung Quốc tuyên bố đã đạt mốc tiêm chủng hơn 2,11 tỷ liều vaccine COVID-19 cho người dân. Trong đó, trên 969,7 triệu người đã hoàn thành tiêm chủng đủ 2 mũi vaccine. Tiêm chủng được coi là “chìa khoá” giúp hồi phục ngành du lịch, phát triển kinh tế của quốc gia này. Mặc dù có chiến dịch tiêm chủng thần tốc, nhưng Trung Quốc vẫn duy trì các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt trước sự đe doạ của biến thể Delta. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận trên 95.100 ca mắc COVID-19 và vượt ngưỡng 4.600 ca tử vong.

Theo Tin Tức/TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV