tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

F0 có xu hướng tăng trong trường học: Phụ huynh lo lắng, giáo viên khổ sở

Chia sẻ: 

05/03/2022 - 11:47:00


Trước tình trạng học sinh nhiễm COVID-19 gia tăng, một số người "quay đầu" muốn con em mình tiếp tục học trực tuyến, trong khi số khác vẫn kiên trì muốn con học trực tiếp để đảm bảo chất lượng. Do đó, các trường học và giáo viên đang trong tình trạng “ở hai bến nước”.

F0 tăng, phụ huynh lo lắng

Sau Tết Nguyên đán 2022, số ca mắc COVID-19 ở Bình Dương có xu hướng tăng, trong đó, nhiều cơ sở giáo dục phát hiện trường hợp giáo viên, học sinh mắc COVID-19. Mặc dù ca mắc COVID-19 ở địa phương này tăng nhưng theo đánh giá của ngành chức năng thì tỉ lệ tăng ở mức thấp.

Tính từ sau Tết Nguyên đán đến nay, số ca F0 ở Bình Dương được phát hiện ở học sinh hơn 1.700 ca, trong đó cấp tiểu học có tỉ lệ cao nhất (thuộc đối tượng chưa tiêm vắc xin). Tuy nhiên, ngành giáo dục Bình Dương cho biết, trong số ca mắc trên có nhiều trường hợp học sinh mắc COVID-19 ở nhà và được phụ huynh thông báo về trường.

F0 có xu hướng tăng trong trường học: Phụ huynh lo lắng, giáo viên khổ sở ảnh 1

Các trường học ở Bình Dương được bố trí khu vực chăm sóc y tế cho học sinh

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có trên 490.000 học sinh từ cấp mầm non đến THPT, tỉ lệ học sinh các cấp đến trường đạt gần 100%. Đến nay, các cơ sở giáo dục ở Bình Dương đã có trên 99% cán bộ giáo viên, nhân viên được tiêm mũi 3 và tất cả học sinh, học viên từ 12 tuổi trở lên được tiêm mũi 2.

 

“Sở Y tế đang phối hợp với Sở GD-ĐT khẩn trương lập danh sách, nhân sự để tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh cấp tiểu học (từ 5 đến 11 tuổi). Đồng thời, sớm hoàn thành mũi 3 cho học sinh thuộc đối tượng đã tiêm đủ 2 liều”, bác sĩ Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương nói.

Trước việc F0 có xu hướng tăng, nhiều phụ huynh tỏ ra bất an, lo lắng cho sức khỏe con em mình. “Con tôi hiện tại không sao nhưng con hàng xóm bị dương tính, họ vẫn cho đến trường. Tôi có nói để con ở nhà nhưng bố mẹ trẻ cho rằng nếu thế thì cả nhà họ sẽ bị ảnh hưởng trong khi trẻ hiện không có triệu chứng gì. Tôi thấy không yên tâm nên dặn con phải mang khẩu trang xuyên suốt để tự bảo vệ mình”, một phụ huynh có con học trường Tiểu học trên địa bàn TP Thủ Dầu Một chia sẻ.

Tương tự, anh N.V.Đ (nhà ở phường Hòa Lợi, TX Bến Cát, Bình Dương) cho biết thêm: “Học sinh đến trường được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhưng trong bối cảnh hiện nay khi hầu hết học sinh đã được tiêm vắc xin, nếu phụ huynh phát hiện con dương tính mà không có triệu chứng, tiếp tục cho con đến trường thì chẳng ai biết mà tránh”.

Áp lực dồn về giáo viên

Chia sẻ với PV Tiền Phong về hoạt động giảng dạy hiện nay, cô Diệp Thị Ngọc Dung – Hiệu trưởng trường Trung học Cơ sở Chu Văn An (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, nhà trường và giáo viên đang chịu áp lực lớn trong bối cảnh hiện nay.

Theo cô Dung, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên một số phụ huynh muốn cho con tiếp tục học trực tuyến, trong khi số khác muốn con mình học trực tiếp để đảm bảo chất lượng. Do đó, nhà trường và giáo viên chịu nhiều áp lực, vừa phải đảm bảo chuyên môn vừa phòng chống dịch tốt, bảo vệ sức khỏe học sinh.

F0 có xu hướng tăng trong trường học: Phụ huynh lo lắng, giáo viên khổ sở ảnh 2

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết đang phối hợp các đơn vị để triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 5 đến 11 tuổi

 

“Nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch. Hằng ngày kiểm tra, theo dõi sức khỏe học sinh, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ hoặc test nhanh dương tính, lập tức phối hợp với phụ huynh để có phương án xử lý an toàn”, cô Dung cho biết thêm.

Đại diện Ban giám hiệu một trường Trung học Phổ thông trên địa bàn TP Thuận An cho hay, trước việc phải đảm bảo phòng, chống dịch và chuyên môn, ngành giáo dục đang chịu nhiều sức ép. “Nếu như trước đây, giáo viên chỉ việc dạy theo giáo trình soạn sẵn thì nay phải thay đổi cách thức liên tục. Giáo viên bây giờ chẳng khác gì nhân viên y tế, họ phải làm việc đến 200% khả năng”, Hiệu trưởng một trường THPT nói.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương Nguyễn Thị Nhật Hằng cho biết, đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra đến trực tiếp các đơn vị, trường học để giám sát công tác phòng, chống dịch. Sau các đợt kiểm tra, Sở GD-ĐT nhận thấy các đơn vị, trường học thực hiện tốt phương án xử lý F0, F1 là học sinh; thực hiện tốt các nội dung được hướng dẫn tại Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học

Theo TS Nguyễn Thị Nhật Hằng, ngành GD-ĐT tỉnh này đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp chủ động ứng phó, phòng ngừa từ xa, từ sớm như: thành lập Tổ phòng, chống COVID-19; tổ chức test nhanh hàng tuần cho học sinh; đề ra các phương án phối hợp ngành Y tế xử lý khi có F0 trong trường học; phương án cách ly F0, F1 cũng như triển khai các kế hoạch tổ chức dạy trực tuyến, dạy học trên truyền hình cho học sinh khi cách ly tại nhà.

F0 có xu hướng tăng trong trường học: Phụ huynh lo lắng, giáo viên khổ sở ảnh 3

Ngành giáo dục ở Bình Dương đang nỗ lực vừa đảm bảo chuyên môn tốt cho học sinh vừa chủ động phòng, chống dịch

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương nhận định các cơ sở giáo dục trên địa bàn vẫn đang kiểm soát tốt tình hình và tiếp tục tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Các đơn vị linh hoạt trong tổ chức phương án dạy học, sắp xếp thời khóa biểu và nỗ lực duy trì việc học trực tiếp, không làm gián đoạn quá trình học tập của học sinh.

Nhận định số ca F0 trong ngành có thể sẽ còn tăng, TS Hằng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của cha mẹ học sinh, của cộng đồng trong việc tuyên truyền, giáo dục con em thực hiện tốt các biện pháp thích ứng an toàn với dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV