tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Gia đình tiêu biểu phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ: 

28/06/2021 - 13:58:00


 Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng nói: “Hạt nhân của xã hội là Gia đình. Chính vì muốn xây dựng Chủ nghĩa xã hội mà phải chú ý hạt nhân cho tốt”. Trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, có những gia đình luôn hoàn thành mục tiêu kép, không chỉ là hạt nhân tốt mà còn trở thành những pháo đài, những chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. 

 

Đây là những công việc quan trọng của Thượng úy Phạm Văn Phát cùng các chiến sĩ đội An ninh, Công an Thành phố Hải Dương, nhằm truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Công việc đòi hỏi tỉ mỉ, kỳ công, chính xác và thần tốc nên trong cả bốn đợt dịch bùng phát, thượng úy Phát cùng tổ truy vết trực 100% quân số, không quản ngại ngày đêm, vất vả, gian khó. Những bước chân thầm lặng, những cú nhấn chuột của các chiến sĩ nơi đây góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Ở hậu phương, ba mẹ con chị Hoàng Hà đã dần quen với cảnh người chồng, người cha vắng nhà... Và ngay cả khi bé Minh Khôi chào đời năm 2020, anh Phát cũng không ở bên cạnh. Đôi khi việc tưởng chừng như giản đơn, nhỏ nhoi với nhiều gia đình khác lại trở thành niềm mong mỏi của người mẹ trẻ này.

“Bao giờ mẹ về? Bao giờ mẹ về”?? Đó là câu hỏi của Quỳnh Anh, Đức Anh, Bảo Anh kể từ khi chị Hoàng Thị Hằng cùng với các y, bác sĩ, sinh viên của trường Đại học Y tế Hải Dương lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch. Mặc dù cả bốn lần xung phong lên đường tham gia chống dịch nhưng đây là lần xa nhà lâu nhất của chị Hằng. Tinh thần tình nguyện của “chiến sĩ” khoác “bluse trắng”, đã tạo động lực cho chị Hằng quên đi hạnh phúc mái ấm riêng mà nhận lấy trách nhiệm xông pha khi Tổ Quốc cần. Ở quê nhà, anh Phạm Mạnh Quyền vừa làm cha vừa làm mẹ, những công việc mà trước đây anh Quyền ít làm thì bây giờ tất cả đều thuần thục, chu đáo.. Hạnh phúc chẳng đâu xa, hạnh phúc chính là ở sự thấu hiểu, sẻ chia và chấp nhận cả những thiệt thòi cá nhân, gói ghém hạnh phúc gia đình nhỏ để lo việc gia đình lớn.

  Như lời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Mỗi người Việt Nam đều có gia đình nhỏ, song cũng có chung một gia đình lớn thiêng liêng chính là đất nước”. Những việc làm của hai gia đình trên không chỉ thể hiện tình cảm, lòng yêu nước, trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc; mà còn thể tự hào, tự tôn của dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nâng cao khát vọng phát triển đất nước phồn vinh - vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng./.

Đức Thiêm
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV