tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Gia Lộc triển khai công tác xây dựng Đảng, chính quyền năm 2024 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Chia sẻ: 

24/01/2024 - 14:44:00


Sáng 24/1, huyện Gia Lộc tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Đến dự có các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Lê Văn Hiệu; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú.

 

 

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, huyện Gia Lộc đã phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra; tổng giá trị sản xuất tăng 12,8%. Toàn huyện có thêm 08 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thu ngân sách hơn 680 tỷ đồng, đạt 154,5% so với dự toán UBND tỉnh giao. Huyện cũng đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các công trình dự án trên địa bàn gồm Khu công nghiệp Gia Lộc, Dự án khu đô thị phía Nam thành phố Hải Dương (phân khu 2), Cụm công nghiệp Toàn Thắng, Cụm công nghiệp Yết Kiêu....

Các hoạt động văn hóa, thể thao được triển khai rộng khắp từ huyện đến cơ sở. Chất lượng giáo dục, đào tạo tiếp tục có nhiều tiến bộ, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng, các chế độ, chính sách được triển khai kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền được tập trung chỉ đạo, cải cách hành chính có sự chuyển biến rõ nét.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu phát biểu ghi nhận, biểu dương những kết quả của huyện Gia Lộc đã đạt được trong những năm qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện triển khai đồng bộ, quyết liệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm; phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đã đề ra năm 2024. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Quy hoạch vùng huyện; Chỉ đạo, triển khai thực hiện sắp xếp sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã theo kế hoạch; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn, nhất là các dự án, công trình trọng điểm; quyết liệt tháo gỡ, khơi thông những điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Trong việc thực hiện Đề án 06, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu yêu cầu các cấp chính quyền của huyện Gia Lộc cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch. Tiếp tục xây dựng chính quyền cấp xã năng động, thân thiện với dân, giải quyết thấu đáo các thắc mắc, kiến nghị đề xuất của nhân dân. Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích các chính sách mới của Đảng, Nhà nước và cơ chế chính sách mới ban hành của tỉnh để nhân dân hiểu, tiếp cận và thực hiện. Tăng cường sự phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội hai cấp huyện và cơ sở trong việc vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát triển kinh tế nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của ngời dân.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lê Văn Hiệu đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Gia Lộc vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 - 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Văn Tuấn, nguyên Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Thanh tra huyện Gia Lộc đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 - 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Cờ, Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Đức Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV