Giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo10/05/2022 - 16:15:00 Ngày 10/05, Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2021 tại huyện Cẩm Giàng và thành phố Hải Dương.
Trong năm 2021, UBND thành phố Hải Dương đã tiếp 74 lượt, 85 người với 25 vụ việc mới phát sinh. Trong đó, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân thành phố tiếp 24 lượt với 34 người, 5 vụ việc mới phát sinh. Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị chủ yếu liên quan đến đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn tại huyện Cẩm Giàng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và Ban tiếp công dân huyện tiếp định kỳ, đột xuất, thường xuyên 173 lượt, số người được tiếp là 312 người. Trong đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và Trưởng các phòng, ban của huyện tiếp định kì được 16 ngày với 92 lượt, 161 người. Ban tiếp công dân của huyện tiếp thường xuyên được 52 lượt với 88 người. 100% các đơn, kiến nghị phản ánh tiếp nhận thông qua công tác tiếp dân được xử lý giải quyết đảm bảo theo quy định. Qua công tác giám sát, đoàn đã ghi nhận những kết quả của chính quyền các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; hoạt động giám sát cũng đã giúp cho các địa phương nhìn nhận những hạn chế để khắc phục nâng cao năng lực chuyên môn, từng bước hoàn thiện hơn trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, mong các cấp chính quyền tiếp tục gần dân, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, mềm dẻo, linh hoạt trong giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh… Ngọc Quân
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|