tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Giáo sư Võ Tòng Xuân qua đời ở tuổi 84

Chia sẻ: 

19/08/2024 - 15:07:00


Sau thời gian điều trị tại một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ, Anh hùng lao động, Nhà giáo Nhân dân Võ Tòng Xuân, người đã có những đóng góp to lớn cho nền nông nghiệp và an ninh lương thực Việt Nam, đã qua đời sáng 19/8, ở tuổi 84.

GS.TS Võ Tòng Xuân là một nhà khoa học uy tín, được cả nước và quốc tế biết đến, với những công trình nghiên cứu quan trọng về nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực lúa gạo và phát triển cây trồng. Ông là người tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp canh tác mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao và góp phần nâng cao đời sống của người nông dân.

Chú thích ảnh
GS.TS Võ Tòng Xuân - người đầu tiên tại Việt Nam được Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu vinh danh Anh hùng Thực phẩm.

Với những cống hiến không mệt mỏi cho sự phát triển của nông nghiệp và an ninh lương thực toàn cầu, GS.TS Võ Tòng Xuân đã được Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, vinh danh là Anh hùng thực phẩm (Food Hero) vào năm 2023. Danh hiệu này không chỉ là sự ghi nhận cho những thành tựu của ông trong lĩnh vực nông nghiệp, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực của ông trong việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn và bền vững cho cộng đồng tại. Đồng thời, trong năm 2023, GS.TS Võ Tòng Xuân cũng nhận được nhiều danh hiệu, phần thưởng lớn trong nước và quốc tế như giải thưởng VinFuture năm 2023.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam cho biết, GS.TS Võ Tòng Xuân là một trong những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam và sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với ngành nông nghiệp và cộng đồng khoa học. Trong suốt sự nghiệp của mình, GS.TS Võ Tòng Xuân đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, bao gồm việc phát triển các giống cây trồng mới, cải tiến quy trình canh tác và nâng cao khả năng quản lý tài nguyên nông nghiệp.

Ông cũng là một người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà khoa học và nông dân. Đặc biệt, giải thưởng "Anh hùng Thực phẩm" (Food Hero) mà GS.TS Võ Tòng Xuân nhận được đã chứng minh sự công nhận quốc tế đối với những đóng góp to lớn của ông trong lĩnh vực nông nghiệp. Giải thưởng này không chỉ ghi nhận sự cống hiến của cá nhân ông mà còn làm nổi bật vai trò quan trọng của Việt Nam trong cộng đồng nông nghiệp toàn cầu.

GS.TS Võ Tòng Xuân được biết đến rộng rãi vì những đóng góp quan trọng trong việc cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam. Ông là một trong những người tiên phong trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào nông nghiệp và đã có những nghiên cứu, sáng kiến rất có giá trị. Những công trình của ông không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp mà còn cải thiện đời sống của nông dân.

Theo thông tin từ gia đình, tang lễ của GS.TS Võ Tòng Xuân sẽ được tổ chức tại Nhà khách số 1 - Khu 1 của Trường Đại học Cần Thơ, sau đó an táng cạnh mộ của vợ ông- bà Bùi Thị Ngọc Lệ, nằm trong khu mộ gia tộc họ Võ tại thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Giáo sư Võ Tòng Xuân sinh năm 1940, tại tỉnh An Giang. Năm 1961, ông được học bổng du học tại trường Đại học Nông nghiệp Philippines ở Los Banos và là một du học sinh xuất sắc trong học tập.

Năm 1966, ông tốt nghiệp đại học với bằng Cử nhân Hóa nông và được nhận làm Nghiên cứu sinh tại Viện Nghiên cứu Lúa quốc tế (IRRI).

Năm 1971, ông về Việt Nam với mong muốn đào tạo đội ngũ kỹ sư nông nghiệp cho quê nhà theo lời mời của Viện trưởng Viện Đại học Cần Thơ với lời nhắn gửi “đất nước rất cần những người như anh”.

Cuối năm 1974, ông sang Nhật Bản và bảo vệ luận án Tiến sĩ sau một năm - 1975. 
Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV