tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Giao thông khắp nước Đức có nguy cơ tê liệt vì đình công

Chia sẻ: 

27/03/2023 - 08:20:00


Cuộc tổng đình công trên hầu khắp nước Đức bắt đầu từ 0h00 ngày 27/3 theo giờ Đức, được dự báo khiến giao thông cả nước tê liệt. 

Giao thông cả nước hỗn loạn

Cuộc đình công có quy mô lớn nhất trong hơn 30 năm qua ở Đức ảnh hưởng tới giao thông đi lại đối với cả đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường không.

Cuộc tổng đình công được tiến hành theo lời kêu gọi của liên minh gồm nghiệp đoàn Verdi cùng Nghiệp đoàn đường sắt và giao thông (EVG). Khoảng 350.000 nhân viên của hai nghiệp đoàn này sẽ hưởng ứng lời kêu gọi tham gia cuộc đình công.

giao thông khắp nước Đức có nguy cơ tê liệt vì đình công

Deutsche Bahn sẽ không vận hành các chuyến tàu chặng trung và dài trong ngày diễn ra biểu tình.

Đình công sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống tàu S-bahn chạy trong thành phố, các tàu khu vực và tàu đường dài.

Công ty đường sắt Deutsche Bahn thông báo phải ngừng tất cả các chuyến tàu khu vực và đường dài.

Để xử lý tình hình này, công ty Deutsche Bahn cho biết, hành khách đã đặt chuyến ngày 27 và 28/3 vẫn có thể sử dụng vé cho đến ngày 4/4 đồng thời có thể huỷ miễn phí vé đã đặt trong thời gian này.

Trên đường cao tốc, nhiều tuyến đường có thể bị phong toả và ùn tắc.

Do nhân viên đình công nên các bến cảng trên hầu hết tuyến đường thủy liên bang được dự báo bị đình trệ, thậm chí một số khu vực bị phong tỏa hoàn toàn. Cảng Hamburg sẽ không thể đón các tàu lớn, như tàu container.

Riêng với hàng không, công đoàn Verdi thực hiện đình công trong 2 ngày liên tiếp, bắt đầu từ ngày 26/3.

Riêng trong ngày 26/3, đã có nhiều hành khách đối mặt với tình trạng gián đoạn đi lại, đặc biệt là ở sân bay Munich trong khi đó ở sân bay Frankfurt, hãng hàng không Lufghansa còn gặp thêm vấn đề về kỹ thuật dẫn đến phải hoãn, chậm nhiều chuyến bay tại trung tâm vận tải hàng không lớn nhất nước Đức.

Giới chức tại sân bay Munich – sân bay lớn thứ 2 của Đức cho biết, sân bay này không thực hiện bất cứ chuyến bay chở hàng, chở khách nào trong 2 ngày 26-27/3. Khoảng 1.500 chuyến bay được cho là bị ảnh hưởng và chỉ thực hiện các chuyến bay khẩn cấp.

Việc huỷ chuyến hay chậm chuyến sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu hành khách, đặc biệt tại 7 bang ở Đức gồm các bang Hessen, Nordrhein-Westfalen, Baden-Württemberg, Sachsen, Niedersachsen, Rheinland-Pfalz và Bayern.

Tại thủ đô Berlin, cuộc đình công ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống tàu khu vực, tàu đường dài, tàu S-bahn nhưng hệ thống tàu chạy trên mặt đất (Tram), tàu điện ngầm (U-bahn) và xe buýt không bị ảnh hưởng.

Sân bay BER ở Berlin không bị tác động bởi cuộc đình công do đã đạt được thoả thuận tiền lương riêng nhưng khả năng vẫn có những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng do tác động từ cuộc đình công ở những sân bay khác.

Vì đâu nên nỗi?

Trong lịch sử, từng xảy ra cuộc đình công có quy mô lớn như trên vào những năm 1990. Thời điểm đó, các cuộc đình công kéo dài trong vài tuần, khiến các phương tiện giao thông khu vực và đường dài cũng như các sân bay trên khắp nước Đức đồng loạt bị đình trệ.

Theo hai nghiệp đoàn Verdi và EVG, cuộc tổng đình công được tiến hành do không có tiến triển trong các cuộc thương lượng tập thể của hai nghiệp đoàn này với các chủ lao động.

Verdi đang đại diện cho khoảng 2,5 triệu nhân viên khu vực công ở cấp liên bang và địa phương, bao gồm cả nhân viên ở bộ phận giao thông công cộng và tại các sân bay để đàm phán yêu cầu tăng lương thêm 10,5% cho nhân viên, nhưng ít nhất thêm 500 euro/tháng.

Còn nghiệp đoàn EVG đang đàm phán cho khoảng 230.000 nhân viên làm việc tại các công ty đường sắt và xe buýt, yêu cầu tăng lương thêm 12%, nhưng ít nhất phải thêm 650 euro/tháng.

Đáp lại, công ty Deutsche Bahn và giới chủ các dịch vụ công đề nghị tăng lương theo hai giai đoạn, bao gồm tăng lương tổng cộng là 5% và khoản thanh toán một lần lên tới 2.500 euro.

Deutsche Bahn chỉ trích cuộc đình công này hoàn toàn vô lý và không cần thiết.

“Nhân viên và hành khách chúng tôi cần giải pháp nhanh chứ không phải biểu tình” – Giám đốc nhân sự Deutsche Bahn nói.

Còn Đại diện Chính quyền Đức kêu gọi các công đoàn và chủ doanh nghiệp tìm giải pháp, không để tác động của cuộc đình công ảnh hưởng xấu tới người dân.

Theo Báo Giao thông
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV