tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hà Nội xuất hiện tâm lý chủ quan trước dịch bệnh

Chia sẻ: 

29/06/2021 - 08:46:00


Bể bơi đông người vào khoảng chiều tối, người dân ngồi ăn uống vỉa hè, “tấp nập” đi tập thể dục… cho thấy đã xuất hiện tâm lý chủ quan trước dịch bệnh của không ít người dân Hà Nội, khi thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch.

 

 

Vô tư tập thể dục bên Hồ Gươm.  
Vô tư tập thể dục bên Hồ Gươm.  

Sáng 28/6, quanh hồ Hoàn Kiếm rất đông người tập thể dục, thể thao. Trong đó, một số người không hề đeo khẩu trang.

Tại khu vực bể bơi tòa A3, chung cư An Bình City, đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), số người bơi lội rất đông, khoảng hơn 50 người, trong đó hơn một nửa là trẻ em. Vì người bơi không thể vừa đeo khẩu trang vừa bơi nên người dân “vô tư” cởi bỏ khẩu trang. Tiếng hò hét vang một góc tòa nhà.

Xung quanh Hồ Tây rất đông người đạp xe theo các con đường bao quanh hồ như phố Trích Sài, phố Nhật Chiêu, đường Vệ Hồ, đường Thanh niên… Dịch vụ cho thuê xe đạp tại đây cũng trở nên “đắt khách”. Nhiều nhóm nhỏ các bạn trẻ từ 15-20 tuổi túm tụm đạp xe, tụ tập để chụp ảnh làm kỷ niệm. Mà chụp ảnh thì đương nhiên phải cởi khẩu trang.

Tới thời điểm này, các hàng ăn uống ở vỉa hè đã vô tư hoạt động. Chia sẻ với phóng viên, chị T.K.H. (trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, từ khi các cơ sở kinh doanh ăn uống trong nhà được hoạt động trở lại thì các hàng quán vỉa hè cũng hoạt động, đặc biệt là khu vực xung quanh các chợ.

Trong một bể bơi. Ảnh: Quang Vinh.  
Trong một bể bơi. Ảnh: Quang Vinh.  

Tại khu vực Nghĩa Tân và đường Khúc Thừa Dụ (quận Cầu Giấy) dễ dàng bắt gặp người dân ngồi ăn tại hàng quán vỉa hè, có người dân đến mua đồ mang về nhưng lại không đeo khẩu trang. Về vấn đề này, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy cho hay: “Thực hiện văn bản chỉ đạo của thành phố, quận Cầu Giấy đã triển khai đầy đủ, tích cực thông tin tuyên truyền. Chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong tuần qua, quận Cầu Giấy đã kiểm tra, xử phạt hơn 10 trường hợp vi phạm. Tổng số đã xử phạt 214 trường hợp với 739,5 triệu đồng. Với trường hợp Báo Đại Đoàn Kết phản ánh, Quận Cầu Giấy sẽ đưa lực lượng kiểm tra và xử lý nghiêm”.

Còn theo anh T.X.A. (quận Ba Đình) thì công an vẫn nhắc nhở người dân không tụ tập đông người tại các điểm hoạt động thể thao ngoài trời, hay hàng quán. Tuy nhiên, nhắc xong thì đâu lại vào đó. Công an đi dẹp hàng quán rồi họ lại vẫn mở lại.

Hay nói như chị N.T.H. (quận Ba Đình) thì “trong ngõ vẫn có chợ cóc mở, tôi chẳng thấy họ nghỉ bao giờ. Khi cán bộ phường nhắc nhở thì họ dẹp, sau đấy thì lại mở ra”.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 06/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV