tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hải Dương đã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới

Chia sẻ: 

12/06/2023 - 15:38:00


  Sáng 12/6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hải Dương về thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo và công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng.

 

 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, toàn tỉnh hiện có 842 trường với trên 480 nghìn học sinh. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng những năm qua, hoạt động giáo dục - đào tạo luôn được quan tâm và đạt được nhiều thành tích. Trong giáo dục phổ thông và giáo dục mũi nhọn, Hải Dương luôn là địa phương đứng nhóm đầu trong cả nước. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sắp tới, tỉnh Hải Dương có gần 22 nghìn thí sinh đăng ký dự thi ở 42 điểm thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cơ bản hoàn thành cả về cơ sở vật chất và lực lượng phục vụ thi.

Các thành viên đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giải trình làm rõ những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Hải Dương trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh Hải Dương là địa phương có truyền thống về giáo dục. Những năm qua, dù còn gặp không ít khó khăn nhưng Tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục. Địa phương cũng có nhiều chính sách khuyến khích xã hội hóa trong đầu tư để giảm bớt khó khăn cho ngân sách nhà nước. Hải Dương cũng xác định Hải Dương có thế mạnh về nguồn nhân lực chất lượng cao và cần nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển kinh tế vì vậy tỉnh luôn quan tâm đầu tư trọng tâm, trọng điểm cho lĩnh vực này. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết trước những khó khăn về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên do lượng học sinh ngày càng tăng, tỉnh tìm các giải pháp để khắc phục tình trạng này. Đồng chí Triệu Thế Hùng cũng khẳng định Hải Dương đã và đang làm tốt công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới diễn ra an toàn - nghiêm túc và đúng quy chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và biểu dương những thành tích Hải Dương đạt được trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo trong những năm qua. Cho rằng nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất lớn cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân. Hải Dương cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho giáo dục để từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Nghiên cứu các chế độ chính sách ưu đãi cho đội ngũ giáo viên trong điều kiện cho phép của địa phương. Trong đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh xã hội hóa để giảm bớt khó khăn cho nguồn ngân sách.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị trước mắt Hải Dương tập trung chuẩn bị thật tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác bảo mật đề thi, in sao, vận chuyển và lưu trữ đề thi, bài thi và đảm bảo nguồn điện ổn định tại các điểm thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng khẳng định những năm qua, Hải Dương luôn quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên cần nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong thời gian tới, Hải Dương tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ chính là tổ chức tốt Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Đồng thời, quan tâm nâng cao chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên trong điều kiện cho phép của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cho biết, thời gian tới Hải Dương sẽ có những chính sách để thu hút, giữ chân độ ngũ giáo viên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng dần tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp THPT theo học tại các trường đại học thời gian tới.

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV