tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hải Dương xuất hiện chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây, hơn 1.000 học sinh dừng đến trường

Chia sẻ: 

21/12/2021 - 15:59:00


Sau khi chùm ca bệnh có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính, xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang (Hải Dương) tiến hành phong tỏa tạm thời Thôn 1, cho học sinh 3 nhà trường tạm dừng học trực tiếp và nhanh chóng thực hiện các biện pháp ứng phó.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Vũ Văn Dương - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang (Hải Dương) cho biết: "Trên địa bàn Thôn 1 thuộc địa phương chúng tôi vừa ghi nhận chùm ca bệnh gồm 3 thành viên sinh sống trong một gia đình. Đây cũng là trường hợp đầu tiên của xã từ khi dịch COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam. Hiện tại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã xây dựng các phương án cho mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra".

Hải Dương: Xuất hiện chùm ca bệnh tại huyện Ninh Giang chưa rõ nguồn lây, hơn 1.000 học sinh tạm dừng đến trường - Ảnh 1.

Khu vực sinh sống của chùm ca bệnh được phong tỏa, lập chốt kiểm soát từ đêm qua. Ảnh: Đ.Tùy

Cụ thể, 3 ca dương tính vừa được phát hiện tại xã Vạn Phúc gồm: Công dân SN 1946 (mẹ chồng), công dân SN 1977 (con trai, bị cao huyết áp, đã được tiêm 2 mũi vaccine) và công dân SN 1979 (con dâu, đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19, đang điêu trị u tuyến giáp).

Đáng chú ý, qua điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, trong 14 ngày qua những ca dương tính này không đi đâu xa, chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình, riêng trường hợp con dâu có về nhà mẹ đẻ tại xã Quyết Thắng (cũ), nay là xã Ứng Hòe cùng huyện Ninh Giang.

Ông Phạm Phú Mến – Trạm trưởng Trạm Y tế xã Vạn Phúc thông tin, ngày 19/12, công dân SN 1979 (con dâu) xuất hiện ho, sốt chảy nước mũi người mệt mỏi, khó thở tức ngực và sáng qua có điện thoại cho nhân viên y tế của trạm. Sau đó, ca dương tính đến trạm thăm khám.
Hải Dương: Xuất hiện chùm ca bệnh tại huyện Ninh Giang chưa rõ nguồn lây, hơn 1.000 học sinh tạm dừng đến trường - Ảnh 2.

Bên trong khu vực phong tỏa tạm thời tại Thôn 1, xã Vạn Phúc. Ảnh: Đ.Tùy

"Qua thăm khám, chúng tôi phát hiện người bệnh có nhiệt độ 39,3 độ C, họng đỏ, phổi hai bên có rít, tức ngực khó thở, các bộ phận khác hiện tại bình thường. Khi thực hiện 2 lần test nhanh kháng nguyên SARS-CoV- 2 đều cho kết quả nghi ngờ. Ngay lập tức chúng tôi báo cáo Ban chỉ đạo xã và Trung tâm Y tế huyện để xin ý kiến; đồng thời thực hiện test nhanh mẹ chồng, chồng của công dân nói trên và cũng cho kết quả nghi ngờ.

Tiếp đó, những trường hợp nói trên được lấy mẫu đơn gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm PCR. Đến gần 16h43 cùng ngày, mẹ chồng, con trai, con dâu đều có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2", ông Mến nói.

Hải Dương: Xuất hiện chùm ca bệnh tại huyện Ninh Giang chưa rõ nguồn lây, hơn 1.000 học sinh tạm dừng đến trường - Ảnh 3.

Khu vực cách ly tập trung trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh được đặt tại trường Mầm non xã Vạn Phúc. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng theo đại diện UBND xã Vạn Phúc, ngay từ trưa hôm qua sau khi ghi nhận 3 trường hợp nghi ngờ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch sở tại đã tiến hành họp khẩn. Huyện Ninh Giang có về địa phương trực tiếp chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên cũng như xây dựng mọi phương án cho từng tình huống cụ thể. 

 

Do chùm ca bệnh sinh sống cùng một gia đình (nhà trên, nhà dưới) và đang xây nhà nên có tiếp xúc với nhóm thợ xây; trong khi đó những ca bệnh này được xác định trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây. Chính vì vậy, trong đêm qua Ban chỉ đạo xã Vạn Phúc cho phong tỏa tạm thời thôn Thôn 1 (gồm 403 hộ, với 1289 nhân khẩu), lập chốt kiểm soát không cho người cùng phương tiện ra vào và có lực lượng canh giữ. Riêng những ngõ nhỏ được chốt chặt có biển cảnh báo và những hộ gia đình sinh sống cạnh mặt đường được chăng dây.

Hải Dương: Xuất hiện chùm ca bệnh tại huyện Ninh Giang chưa rõ nguồn lây, hơn 1.000 học sinh tạm dừng đến trường - Ảnh 4.

Những gia đinh ở cạnh đường thuộc Thôn 1 được chăng dây và được Ban chỉ đạo yêu cầu người dân không ra khỏi nhà. Ảnh: Đ.Tùy

Qua truy vết ban đầu, xã Vạn Phúc xác định có 27 F1, trong đó 13 F1 được đưa đi cách ly tập trung tại điểm cách ly trường mầm non, số còn lại được cách ly tại nhà theo quy định. Cùng với đó, hơn 1.000 học sinh ở 3 trường học trên địa bàn (mầm non, tiểu học, THCS) tạm dừng đến trường; riêng học sinh tiểu học và THCS chuyển sang học trực tuyến.

Cũng trong sáng nay, 329 trường hợp thuộc nguy cơ cao liên quan đến chùm ca bệnh được test nhanh và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày hôm qua (20/12), trên địa bàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 31 bệnh nhân mắc COVID-19 tại 4 huyện, 1 thị xã, 1 thành phố và có 84 ca bệnh được điều trị khỏi ra viện về nhà tiếp tục cách ly. Đáng chú ý, trong ngày hôm qua huyện Tứ Kỳ không ghi nhận ca mắc sau gần 1 tháng xuất hiện ổ dịch ở công ty GFT.

Theo suckhoedoisong.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 06/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV