tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan

Chia sẻ: 

04/10/2021 - 08:38:00


Qua 2 ngày đầu mở cửa trở lại, các điểm di tích thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đón được 32 khách tham quan. Doanh thu từ tiền bán vé là 1,3 triệu đồng.

Từ đầu tháng 10, các điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Cố đô Huế như Đại nội, các lăng vua Minh Mạng, Tự Đức và Khải Định đã mở cửa trở lại. Du khách được phục vụ tham quan ở các khu vực ngoài trời, không tổ chức tham quan khu vực bên trong cung điện.

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 1

Du khách vào di tích Cố đô Huế chụp ảnh nghệ thuật để lưu niệm.

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 2

Sinh viên, học sinh Huế tranh thủ ngày cuối tuần đến check-in các điểm di tích Cố đô mở cửa trở lại

Công tác đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19 được cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm ngặt. Tất cả các du khách phải quét mã QR trước khi vào tham quan các di tích.

Theo ghi nhận, trong những ngày đầu mở cửa, du khách đã bắt đầu trở lại các điểm tham quan du lịch của Cố đô Huế. Sinh viên, học sinh, giới trẻ cũng tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để đến check-in các điểm di tích vào thời điểm mở cửa đáng nhớ sau thời gian dài dừng hoạt động vì dịch bệnh.

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 3

Bên trong lăng vua Tự Đức

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 4

Khách tham quan chưa nhiều, đa số là học sinh, sinh viên nội tỉnh

Bạn Trương Quốc Huy, sinh viên ngành du lịch thuộc Đại học Huế, khi đến tham quan di tích lăng Tự Đức chia sẻ: “Là một sinh viên trường du lịch, tôi rất háo hức và vui mừng khi nhiều điểm di tích tại Huế đã mở cửa trở lại. Tôi mong mọi người nắm được thông tin di tích Huế mở cửa đón khách. Mong các khu di tích Huế đón được nhiều lượt khách hơn, để Huế vui hơn”.

Anh Bùi Hoài Anh, hướng dẫn viên du lịch, háo hức: “Thời gian qua các điểm du lịch, khu di tích ở Huế đóng cửa vì dịch COVID-19. Nay các điểm di tích đã mở cửa trở lại. Sắp tới du khách về Huế sẽ nhiều hơn, tôi cảm thấy vui và hy vọng trong thời gian tới sẽ được đi làm trở lại theo đúng nghề nghiệp mà mình yêu thích”.

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 5
Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 6

Vắng vẻ lối vào di tích Đại nội Huế (ảnh trên) và lăng vua Tự Đức

 
Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 7

Ngọ môn Huế

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 8

Quầy bán vé tham quan lăng Khải Định không một bóng du khách

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 9

Trước điện Thái Hòa - Đại nội Huế

Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 10
Hai ngày mở cửa trở lại, di tích Cố đô Huế đón được... 32 khách tham quan ảnh 11

Lăng Khải Định vắng khách tham quan

Được biết, qua 2 ngày đầu mở cửa, các điểm di tích thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đón được 32 khách tham quan, doanh thu từ tiền bán vé 1,3 triệu đồng.

Có một thực tế, do hoạt động vận tải hành khách các tỉnh, thành đến TP Huế chưa được nối lại, cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, nên lượng du khách các nơi đến tham quan di tích Cố đô chưa tấp nập như trước. Du khách tham quan di tích Huế chủ yếu vẫn là ở nội tỉnh.

Để kích cầu du lịch, HĐND tỉnh TT-Huế (khóa VIII) vừa thông qua nghị quyết về việc giảm 50% giá vé tham quan di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế từ nay đến hết năm 2021.

Được biết, việc giảm giá vé tuy làm sụt giảm nguồn thu ngân sách từ bán vé tham quan di tích, nhưng đây sẽ là giải pháp kích cầu, phát triển du lịch, thu hút khách đến tham quan di tích văn hóa Huế nhiều hơn trong tình hình dịch bệnh tại TT-Huế ngày càng được kiểm soát tốt.

Theo Sở Du lịch TT-Huế, lực lượng lao động của ngành du lịch tại Huế sẵn sàng đi làm trở lại khi kinh tế du lịch địa phương từng bước được phục hồi. Sở Du lịch hiện phối hợp các cơ quan chức năng để đẩy mạnh tiêm vắc-xin cho người lao động trong ngành. Đến nay, toàn tỉnh TT-Huế đã có hơn 3.500 người lao động thuộc ngành du lịch được tiêm mũi 2 vắc-xin ngừa COVID-19. Sắp tới, sẽ có thêm 2.000 người lao động ngành du lịch tại Huế được tiêm vắc-xin.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV