tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hạn chế một số hoạt động tập trung đông người trong dịp Tết dương lịch

Chia sẻ: 

30/12/2021 - 16:05:00


Để kịp thời ứng phó với sự lây lan của dịch bệnh, nhất là trong kỳ nghỉ Tết dương lịch, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước cũng như trong tỉnh; thông tin các khuyến cáo phòng chống dịch phù hợp để người dân chủ động phòng chống dịch cho bản thân và gia đình; vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền địa phương về các tổ chức, cá nhân vi phạm các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 nhất là các trường hợp trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch bệnh diễn biến phức tạp mà không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, các lái xe vận tải đường dài, xe 100, xe taxi đi về từ vùng dịch mà không khai báo y tế. Khuyến khích khai báo điện tử đối với những người trở về từ vùng dịch và tự mua test nhanh kháng nguyên để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chính mình và người thân trong gia đình.

Hạn chế một số hoạt động tập trung đông người trong dịp Tết dương lịch. Cụ thể, Mọi sinh hoạt, đi lại, giao thương của

người dân trong thời gian nghỉ lễ tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về kể từ 0 giờ ngày 1đến hết ngày 3/1/2022. Nếu có nhu cầu bán hàng phục vụ tại chỗ thì chủ nhà hàng phải đăng ký với chính quyền địa phương và thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho khách có sự giám sát của nhân viên y tế.

Đối với các địa phương có dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáocó nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian nghỉ Tết dương lịch, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Khuyến khích các nhà thuốc, quầy thuốcnhập test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 có trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép để phục vụ nhu cầu của nhân dân tại địa phương.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương giám sát chặt chẽ chất lượng test nhanh kháng nguyên lưu thông trên thị trường, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, thực hiện không đúng chủ trương của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp về cách thức quản lý và sử dụng test nhanh kháng nguyên và xử lý tình huống khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 theo phương thức sản xuất video hướng dẫn phát thường xuyên trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và trên môi trường mạng.

Khẩn trương ban hành hướng dẫn việc điều trị F0 tại nhà đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; hướng dẫn sử dụng xét nghiệm, định nghĩa ca bệnh COVID-19 và truy vết F1 theo các công văn ngày 29/12 và ngày 29/12 của Bộ Y tế về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19;

Hướng dẫn các địa phương kiểm soát người về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch theo đúng qui định của Bộ Y tế.

Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan khẩn trương mua bổ sung test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kít test xét nghiệm RT-PCR và sinh phẩm, đảm bảo số lượng, chất lượng theo kế hoạch đã duyệt và đúng các qui định hiện hành đáp ứng kịp thời yêu cầu ứng phó phòng chống dịch.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên theo liều cơ bản, liều bổ sung và liều nhắc lại.

Các địa phương tăng cường chỉ đạo đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tiêm vét, tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại đúng theo qui định không để sót người đủ điều kiện tiêm mà không được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân trong độ tuổi đi tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đối với những người đủ điều kiện tiêm vắc xin nhưng không tiêm phải chịu trách nhiệm tự trả viện phí nếu mắc COVID-19.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện việc phát sóng thường xuyên các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh dạng video tuyên truyềntheo yêu cầu của Sở Y tế để phổ biến đến nhân dân trong toàn tỉnh biết và thực hiện.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động nguồn lực mua và sử dụng test nhanh kháng nguyên để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ test nhanh kháng nguyên để kịp thời điều phối, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Chủ doanh nghiệp có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể công nhân, người lao động hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương án phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế và theo hướng dẫn của chính quyền địa phương; nêu cao ý thức tự giác phòng chống dịch.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV