tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hàn Quốc và Mỹ tái khẳng định nỗ lực giải quyết vấn đề Triều Tiên

Chia sẻ: 

22/07/2021 - 22:27:00


 Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 22/7, Ngoại trưởng Chung Eui-yong đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman đang công du nước này, trong đó hai bên đã nhất trí hợp tác chặt chẽ nhằm đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. 

Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bộ trên, quan chức ngoại giao hai bên đã tái khẳng định mục tiêu đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, điều mà tổng thống hai nước cũng đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Mỹ trước đó. Chia sẻ quan điểm rằng đối thoại và ngoại giao là cần thiết để đạt được mục tiêu này, hai bên đã nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ ở mọi cấp độ để đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán. 

Trong cuộc gặp, Ngoại trưởng Chung đã đề nghị phía Mỹ nỗ lực thực hiện các bước tiếp theo nhằm triển khai những kết quả đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Joe Biden vào ngày 21/5, trong đó có vấn đề kinh tế và các vấn đề toàn cầu khác.

Về phần mình, Thứ trưởng Sherman nhấn mạnh Mỹ đánh giá cao sự phát triển của mối quan hệ đồng minh Mỹ - Hàn, góp phần đem lại hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực Đông Bắc Á cũng như Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. 

Cùng ngày, nhà ngoại giao Mỹ cũng đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Thống nhất nước chủ nhà Lee In-young, và thể hiện quan điểm ủng hộ cuộc đối thoại xuyên biên giới cũng như hợp tác với Triều Tiên. Trong cuộc hội đàm riêng rẽ với Thứ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc Choi Young-jun, bà Sherman cũng nhất trí duy trì hợp tác và liên lạc song phương với bộ này về các vấn đề liên quan đến Bán đảo Triều Tiên.  

 

Trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này, Thứ trưởng Sherman đã hội kiến Tổng thống Moon Jae-in tại Nhà Xanh. Tổng thống Moon Jae-in đã đề nghị quan chức ngoại giao Mỹ đóng vai trò chủ động để nối lại các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng. Về phần mình, bà Sherman bày tỏ hy vọng rằng Triều Tiên sẽ phản ứng tích cực với đề nghị đối thoại của chính quyền Mỹ hiện nay vào một ngày sớm nhất. Bà nhấn mạnh bà mong muốn Mỹ và Hàn Quốc duy trì chiến dịch hợp tác chặt chẽ về vấn đề Triều Tiên. Ngoài ra, tại cuộc gặp kéo dài 35 phút này, hai bên còn trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề khu vực cũng như toàn cầu khác, trong đó có vấn đề biến đổi khí hậu. Sau đó, bà Sherman cũng đã có cuộc gặp riêng rẽ với Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon. 

Dự kiến, ngày 23/7, bà Sherman và người đồng cấp Choi Jong-kun sẽ có cuộc đối thoại chiến lược song phương về một loạt các vấn đề, như tăng cường chuỗi cung ứng chip và pin dung lượng lớn. Phiên họp cấp thứ trưởng như này giữa Hàn Quốc và Mỹ gần đây nhất diễn ra vào tháng 7/2020. 

Thứ trưởng Sherman đang có chuyến công du châu Á 8 ngày. Trước khi đến Hàn Quốc, bà đã thăm Nhật Bản và tại đây bà đã có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc mnhằm thảo luận hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Chặng dừng chân tiếp theo của bà Sherman sẽ là Mông Cổ và Trung Quốc.

Trần Quyên (TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 24/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV