tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hàng tiêu dùng nhanh: thương hiệu Việt chuyển biến tích cực

Chia sẻ: 

07/12/2017 - 14:42:00


 
 
 
 
Mì tôm là một trong những mặt hàng của doanh nghiệp Việt được gười tiêu dùng Việt Nam ưa thích sử dụng. Ảnh: VY

(TBKTSG Online) - Các doanh nghiệp nội địa đã có sự chuyển biến tích cực trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở Việt Nam trong thời gian gần đây, với mức tăng trưởng 7% về giá trị (so với 5% của hai năm trước) và đóng góp 42% trong tổng số doanh thu của toàn ngành.

Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố kết quả cuộc nghiên cứu thực hiện với 100 doanh nghiệp FMCG tiêu biểu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đây là những doanh nghiệp chiếm đến 85% tổng doanh số ngành hàng FMCG của khu vực trong năm 2016. Trong cuộc nghiên cứu này, Nielsen đã quan sát và phân tích về bốn ngành hàng lớn gồm thực phẩm, nước giải khát, sản phẩm chăm sóc nhà cửa và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Nghiên cứu này không xét đến các sản phẩm nước uống có cồn và thuốc lá.

Theo đó, trong năm 2016, các doanh nghiệp đa quốc gia ở Việt Nam chỉ đạt được mức tăng trưởng 2% về giá trị (so với 5% trong năm 2014) thì các doanh nghiệp nội địa đã đạt mức 7% (so với 5% của hai năm trước) và đóng góp đến 42% trong tổng số doanh thu của toàn ngành hàng FMCG.

Xét về thị phần, các doanh nghiệp nội địa vẫn đang chiếm ưu thế trong ngành hàng thực phẩm và nước giải khát với tỷ lệ 69% và 45%. Ở ngành hàng ngành hàng chăm sóc nhà cửa và chăm sóc cá nhân, mặc dù các doanh nghiệp đa quốc gia vẫn chiếm thị phần lớn trong nhưng xét về tốc độ tăng trưởng thì các doanh nghiệp nội địa lại thể hiện được sự chuyển biến trong năm 2016 với mức tăng tương ứng là 13% (ngành hàng chăm sóc nhà cửa) và 9% (ngành hàng chăm sóc cá nhân).

Bên cạnh cuộc nghiên cứu trên, Nielsen cũng đã thực hiện một nghiên cứu mang tên “Nguồn gốc của các nhãn hàng” để tìm hiểu sâu hơn về sở thích cũng như thái độ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm được sản xuất bởi các nhà sản xuất nội địa và các doanh nghiệp đa quốc gia đang hoạt động trên 34 ngành hàng.

Theo đó, người tiêu dùng Việt Nam thích sử dụng các sản phẩm từ sữa (48% - sữa/bơ/phô mai/yogurt) và bánh kẹo (44% - bánh quy/snack/bánh cookie) được sản xuất từ các doanh nghiệp nội địa. Các ngàng hàng khác cũng nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng trong nước như trà/cà phê (41%), thịt/hải sản đông lạnh (37%), mì ăn liền (36%), các sản phẩm về giấy (29%). Người Việt có xu hướng mua các sản phẩm tã giấy (13%), sữa bột/thức ăn dành cho trẻ em (13%) được sản xuất bởi các nhà sản xuất đa quốc gia.

 

Theo Thesaigontimes
Ý kiến bạn đọc
captcha
cổng thông tin hội đồng nhân dân Cổng thông tin tỉnh hải dương Chính sách pháp luật

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Hồ Chí Minh 36.320 36.520
Hà Nội 36.320 36.540
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 22,680.00 22,680.00 22,750.00
SGD 16,639.90 16,757.20 16,940.50
JPY 198.88 200.89 202.69
GBP 29,909.00 30,119.80 30,388.50
EUR 26,523.10 26,602.90 26,845.30
CAD 17,395.00 17,552.90 17,780.50
AUD 17,182.60 17,286.30 17,440.50

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/12/2017 Thứ Hai, 18/12/2017 Thứ Ba, 19/12/2017

trời nắng, gió bắc cấp 3

9°C -16°C

trời nắng, gió bắc cấp 3

9°C -18°C

trời nắng, gió bắc cấp 3

9°C -18°C
Theo TTKTTV
AA
CC
DD
EE