tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hành trình truy bắt kẻ bắn cô gái tử vong trên đường

Chia sẻ: 

19/07/2024 - 08:22:00


Kẻ nổ súng bắn chết cô gái ở Hà Nội đã trốn chạy hàng nghìn km, luôn thủ vũ khí trong người và là đối tượng manh động. Do đó, hành trình truy bắt hung thủ không dễ dàng.

Bữa tiệc sinh nhật định mệnh

Khoảng 19h30 ngày 2/7, chị T.Q.H (SN 2002, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng một số người bạn đến dự tiệc sinh nhật tại khu vực phường Bưởi, quận Tây Hồ. Rạng sáng hôm sau, nhóm nam nữ đi về nhà một người khác ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên để tiếp tục vui chơi.

Hành trình truy bắt kẻ bắn cô gái tử vong trên đường- Ảnh 1.

Cơ quan điều tra lấy lời khai của Đinh Xuân Sáng.

Hôm đó, một người bạn xã hội gửi lời mời nên Đinh Xuân Sáng (SN 1984, trú huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) lái xe ô tô chở Vũ Thành Quang (SN 1994, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến căn nhà ở Thượng Thanh cùng tham gia buổi tiệc.

Trong quá trình tụ tập với nhóm bạn mới quen, Sáng nghe ai đó trong nhóm của H buông lời bàn luận về cái đầu trọc của mình. Lập tức, anh ta cáu gắt: "Trọc đầu do từng phải ngồi tù". Cảm thấy mất vui, Sáng và Quang ra về trước. Tuy nhiên, Sáng cho rằng nhóm của chị H đùa cợt, nên tỏ ra bực tức rồi rủ Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991, ở quận Hoàn Kiếm) tìm đối phương để đánh nhau.

Trước khi đi, Sáng thủ khẩu súng bắn đạn bi sắt lên xe ô tô rồi chở Quang và Đạt trở lại phường Thượng Thanh để tìm nhóm của chị H. Thấy kẻ ngồi trên xe ô tô đề nghị nói chuyện, chị H và một số người bỏ chạy.

Lập tức, Sáng điều khiển xe ô tô đuổi theo các nạn nhân đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp chiếc xe máy chở chị H. Trong đêm tối, Sáng chĩa khẩu súng bắn đạn bi về phía xe máy của đối phương và siết cò.

Vụ nổ súng khiến chị H trúng đạn, được người thân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sau khi gây án, Sáng cùng Quang và Đạt bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vượt hàng nghìn km bắt hung thủ

Theo một cán bộ tham gia phá án, sau khi xảy ra vụ nổ súng, Ban Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo các mũi cảnh sát nhanh chóng lần theo dấu vết, truy bắt 3 đối tượng liên quan.

Trong đó, Vũ Thành Quang được xác định ngồi trên xe ô tô bỏ chạy theo hướng Hà Nội đi Ninh Bình. Đến khoảng 18h ngày 3/7, tức gần một ngày sau khi nhóm đối tượng gây án, Quang bị lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với đơn vị thuộc Cục CSGT bắt giữ ngay gần lối ra cao tốc thuộc địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

"Thời điểm bắt giữ Quang diễn ra bất ngờ và nhanh chóng, đối tượng không kịp phản kháng", một cán bộ CSGT kể lại.

Trong khi đó, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay, sau khi Quang bị bắt, đến 18h ngày 5/7, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú và khai nhận hành vi.

Riêng Đinh Xuân Sáng vốn là đối tượng đặc biệt nguy hiểm có nhiều tiền án, từng ra tù vào tội và là kẻ trực tiếp nổ súng sát hại cô gái 22 tuổi, nên cảnh sát hạ quyết tâm phải khẩn trương bắt giữ.

Chiều 3/7, trinh sát phát hiện manh mối về việc sau khi Sáng bỏ lại ô tô, đối tượng được Phạm Trọng Lưu (SN 1971, ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) sử dụng một xe ô tô khác đón tại khu vực đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình.

Khi gặp nhau, Sáng nói vừa gây án giết người và nhờ Lưu bí mật chở vào miền Nam để tìm cách vượt biên ra nước ngoài. Vốn quen biết ngoài xã hội từ trước, Lưu đồng ý với lời đề nghị của kẻ sát nhân.

Sau một ngày di chuyển với những thủ đoạn che giấu tung tích rất tinh vi, không hề dừng nghỉ và chỉ ăn uống trên xe ô tô, nhóm của Sáng cũng đến được khu vực TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tại đây, Sáng tiếp tục được Hoàng Văn Hiệp (SN 1983, cùng quê Hà Nam với Sáng, trú TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) hứa giúp trốn ra nước ngoài qua đường tiểu ngạch. Sau khi bàn bạc, chúng chọn nơi vượt biên là khu vực cửa khẩu Mỹ Quý Tây, tỉnh Long An.

Sa lưới cách biên giới vài bước chân

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình trốn chạy suốt hàng nghìn km, Sáng luôn thủ vũ khí trong người. Do đó, ban chuyên án đặt sự an toàn cho lực lượng truy bắt lên hàng đầu.

Hành trình truy bắt kẻ bắn cô gái tử vong trên đường- Ảnh 2.

Ba đối tượng liên quan đến vụ án (từ trái sang): Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Hà Nội và trực tiếp là Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, cơ quan chức năng cùng tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP.HCM, Long An, Hà Nam và Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây siết chặt vòng vây, lên kế hoạch chặn đường đón lõng trước khi Sáng trốn ra nước ngoài.

Đến rạng sáng 11/7, khi màn đêm vẫn còn bao phủ khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, lực lượng cảnh sát hình sự bắt giữ thành công Đinh Xuân Sáng khi đối tượng đang trên đường lẩn trốn, chỉ cách vài bước chân là qua biên giới. "Thời điểm bị bắt giữ, đối tượng Sáng không kịp phản kháng", một trinh sát cho hay.

Làm việc với cơ quan công an, Đinh Xuân Sáng khai, mục đích anh ta mang súng đi tìm nhóm chị H là để đe dọa. Khi thấy đối phương bỏ chạy, Sáng nổ súng và không biết đã bắn trúng ai.

Về đến nhà, Sáng nghĩ rằng viên đạn bi sắt sẽ không làm ai thiệt mạng. Tuy nhiên, khi hay tin chị H tử vong, Sáng vô cùng lo lắng. Hôm sau, anh ta phi tang khẩu súng, để lại ô tô rồi bỏ trốn.

"Giờ đây tôi rất ân hận, mong được gia đình nạn nhân tha thứ, được pháp luật khoan hồng", Sáng nói với điều tra viên ghi lời khai.

Theo hồ sơ cảnh sát, Sáng, Quang và Đạt đều có nhiều tiền án. Trong đó, Sáng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, một tiền án liên quan đến ma túy.

Theo thượng tá Trịnh Kim Vân (nguyên Điều tra viên cao cấp của Công an TP Hà Nội), hành vi gây án của Đinh Xuân Sáng thể hiện bản chất côn đồ, hung hãn.

"Chỉ vì xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, theo như đối tượng khai là có người bàn luận về ngoại hình của Sáng mà đối tượng sẵn sàng mang súng đi tìm để bắn trả thù", thượng tá Vân phân tích và cho rằng, điều này cũng dễ lý giải khi Sáng từng mang nhiều tiền án.

Theo thượng tá Vân, hành vi nổ súng gây án mạng rồi tìm cách bỏ trốn đến cùng thể hiện hành vi coi thường pháp luật của các đối tượng và cần phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Để tránh những vụ án gây hậu quả đáng tiếc như vậy, giới trẻ cần tỉnh táo khi lựa chọn các địa điểm vui chơi, tránh xa những tụ điểm không lành mạnh.

Theo Báo Giao thông
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV