tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hé lộ những bí mật không ngờ về vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Chia sẻ: 

05/05/2021 - 16:47:00


Ít người biết rằng trước khi cầu hôn Melinda, Bill Gates đã gọi điện để đề nghị bạn gái cũ cho phép. Sau khi trở thành vợ chồng, Melinda và Bill thỏa thuận với nhau rằng hàng năm, Bill có thể đi nghỉ cuối tuần dài ngày ở bờ biển một mình với bạn gái cũ.

Nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda đã bất ngờ thông báo ly hôn sau 27 năm chung sống. Thông tin trên khiến mọi người sốc và tiếc nuối với hình ảnh gia đình hạnh phúc bấy lâu nay của cặp vợ chồng quản lý quỹ từ thiện lớn nhất thế giới.

Từ cuộc gặp gỡ đầu tiên tới hôn nhân

Chú thích ảnh
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates khi còn bên nhau. Ảnh: Dailymail

Theo tờ  Mirror, Bill Gates và Melinda French lần đầu gặp nhau năm 1987 sau khi Melinda vào công ty của Bill làm giám đốc sản phẩm trong thời gian 4 tháng. Họ ngồi cạnh nhau trong một bữa tối hội chợ thương mại ở thành phố New York. Melinda nhận xét về Bill lúc bấy giờ: “Anh ấy hài hước hơn là tôi nghĩ”.

Vài tháng sau đó, khi cả hai đang ở trong bãi đỗ xe của Microsoft, Bill gợi chuyện và đề nghị hẹn hò với Melinda trong hai tuần kể từ tối nay. Melinda cười lớn và trả lời: “Hai tuần từ tối nay à? Em không biết sẽ làm gì trong hai tuần từ tối nay”. Melinda đã cho Bill số điện thoại và bảo anh gọi cho cô vào gần ngày mà anh định hẹn hò. Thay vào đó, Bill gọi Melinda ngay tối muộn hôm đó. Ngay từ đầu, mẹ Melinda cho rằng hẹn hò với một người làm tổng giám đốc điều hành không phải là ý hay.

Sau này, Melinda viết trong cuốn sách của mình, nói rằng họ yêu nhau vì cùng có tính cách cạnh tranh, cùng chung sở thích là trò chơi toán học và giải đố. Bà kể: “Tôi nghĩ rằng anh ấy ngạc nhiên khi thua tôi trong một trò chơi toán học và khi tôi thắng lần đầu tiên lúc chơi trò Clue, trò chơi mà bạn đoán xem ai là sát nhân trong căn phòng nào dựa vào loại vũ khí”.

Bill cũng giục Melinda đọc cuốn tiểu thuyết mà mình yêu thích “The Great Gatsby” và Melinda đã đọc tới hai lần. Có lẽ đó là khi Bill biết rằng mình đã gặp đúng nửa kia của cuộc đời.

Trong những tháng đầu tiên gặp gỡ, mối quan hệ của họ không nghiêm túc nhưng họ cuối cùng thừa nhận tình cảm dành cho sau khi hẹn hò một năm. Sau 7 năm bên nhau, cặp đôi tiến tới hôn nhân và hôn lễ được tổ chức trên hòn đảo Lanai ở Hawaii năm 1994. Để chuẩn bị cho đám cưới, Bill Gates đã thuê mọi chiếc trực thăng trong khu vực và thuê mọi phòng trong khách sạn để ngăn người lạ theo dõi đám cưới của họ. 

Sau đám cưới, họ có với nhau ba con. Melinda quyết định ở nhà làm bà mẹ nội trợ, còn Bill tiếp tục làm Tổng giám đốc điều hành Microsoft. Bà Melinda kể lại thời điểm nói với chồng về quyết định ở nhà: “Anh ấy ngạc nhiên, anh ấy ngạc nhiên thấy rõ. Nhưng tôi bảo anh ấy: Anh biết đấy, không hợp lý chút nào. Anh không thể làm tổng giám đốc điều hành và làm việc cật lực mà không có ai ở nhà, đúng không? Chúng tôi không muốn người khác nuôi con mình. Tôi bảo ‘Nếu ta muốn con cái có những giá trị mà chúng ta có, cần có người phải ở nhà’”.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng phân định rõ ràng và đảm bảo có mối quan hệ bình đẳng, kể cả phân chia việc nhà. Bill kể: “Tối nào tôi cũng rửa bát. Người khác thì tình nguyện làm, nhưng tôi thích cách tôi làm việc đó”. Bill thừa nhận vợ chính là động lực kết nối gia đình. Melinda rất sáng tạo, giúp chồng tìm mọi cơ hội để dành thời gian với con cái. 

Mối quan hệ của họ thay đổi theo thời gian. Melinda nói: “Chúng tôi phải thay đổi để thực sự bình đẳng. Đây không phải là điều xảy ra ngay lập tức, nhưng chúng tôi đều cam kết như vậy”. Do Bill nổi tiếng lâu hơn và vì là đàn ông nên mọi người thường nghĩ ông sẽ là người ra những quyết định quan trọng, nhưng không phải vậy.

Hai vợ chồng nhà Gates không cãi nhau to bao giờ vì họ cùng chung niềm tin, giá trị cơ bản và là người cởi mở. Có chăng, chỉ là bất đồng về cách thức. 

Năm 2000, “đứa con” thứ tư ra đời, đó chính là quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ tập trung vào vấn đề y tế, giáo dục, biến đổi khí hậu. Năm 2019, quỹ có tài sản lên tới 43 tỷ USD, trong đó vợ chồng Bill Gates đã đóng góp 36 tỷ USD tới năm 2018. Họ cũng đồng sáng lập The Giving Pledge năm 2010 cùng tỷ phú Warren Buffett với mục đích khuyến khích giới siêu giàu trên thế giới dành phần lớn tài sản cho mục đích từ thiện. Bản thân Bill Gates đã rời khỏi ban quản trị Microsoft năm 2020 để tập trung vào nỗ lực thiện nguyện. Bill Gates là người giàu thứ tư trên thế giới với tài sản ước tính 146 tỷ USD. 

Những điều kỳ lạ trong hôn nhân 

Chú thích ảnh
Ann Winblad, bạn gái cũ của Bill Gates. Ảnh: Getty Images

Theo tờ People, trong các cuộc phỏng vấn tìm hiểu về hôn nhân của cặp vợ chồng nổi tiếng, báo chí đã khai thác được nhiều chi tiết bất ngờ về họ. 

Trước khi gặp Melinda, Bill hẹn hò với Ann Winblad, một doanh nhân phần mềm và một nhà đầu tư mạo hiểm. Winblad sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân hơn là Bill vì Bill làm việc ngày đêm để xây dựng đế chế tỷ USD Microsoft. Bill có mối gắn kết mạnh mẽ với Winblad đến nỗi ông cam kết luôn giữ hình bóng cô trong cuộc sống của mình sau khi họ chia tay năm 1987.

Trong một bài báo đăng trên tạp chí Time năm 1997, nhà báo Walter Isaacson viết: “Ngay cả bây giờ, Bill Gates có một thỏa thuận với vợ rằng ông ấy và Winblad có thể duy trì thói quen đi nghỉ cùng nhau. Như cách đây hơn chục năm, mùa xuân nào cũng vậy, Bill Gates dành kỳ nghỉ cuối tuần với Winblad tại nhà riêng ven biển của Winblad ở Bắc Carolina. Tại đây, họ đi xe mui trần, chơi dù lượn và đi dạo trên bờ biển”.

Chia tay với Winblad và hẹn hò với Melinda, Bill bận điều hành Microsoft tới mức ban đầu không chắc chắn mình có hợp với cuộc sống hôn nhân không. Bill muốn kết hôn nhưng không biết liệu có thể thực sự toàn tâm toàn ý cho hôn nhân mà vẫn có Microsoft hay không. Có lần, Melinda bước vào phòng đúng lúc Bill, lúc đó đã là bạn trai, đang lập một danh sách những điểm được và không được khi kết hôn với Melinda.

Bill nói: “Tôi coi hôn nhân rất nghiêm túc. Chúng tôi rất quan tâm tới nhau và chỉ có hai khả năng: hoặc là chia tay hoặc là kết hôn”. Khi Bill gặp rắc rối về quyết định kết hôn hay không, ông ý thức rất rõ rằng đó không phải là về Melinda mà là về việc ông có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình không.

Khi nhận thấy kết hôn vẫn có nhiều điểm có lợi hơn, Bill định cầu hôn Melinda. Trước đó, Bill đã đề nghị Winblad cho phép. Bill kể: “Khi tôi đang nghĩ về việc lấy Melinda, tôi đã gọi cho Winblad và đề nghị cô ấy cho phép”. Winblad kể lại rằng mình không có băn khoăn gì về câu hỏi của Bill: “Tôi đã nói Melinda hợp với anh ấy vì cô ấy có sức mạnh trí tuệ”.

Cuộc ly hôn bất ngờ

Chú thích ảnh
Gia đình của tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Dailymail

Mặc dù thông báo “không còn có thể đi cùng nhau trong giai đoạn tiếp theo cuộc đời”, nhưng cặp đôi cho biết vẫn cùng nhau làm các công việc liên quan quỹ từ thiện. Theo hồ sơ tòa án, bà Melinda (56 tuổi) đã nộp đơn xin ly hôn với lý do hôn nhân của họ đã đổ vỡ không thể cứu vãn. 

Lý do thực sự đằng sau cuộc chia tay này vẫn luôn là điều bí ẩn, nhưng Melinda trước đó từng nói rằng chồng cô gặp khó khăn trong cân bằng công việc và gia đình.

Các luật sư sốc khi họ không có hợp đồng tiền hôn nhân, nhất là khi Bill đã kiếm được 1 tỷ USD đầu tiên khi 31 tuổi năm 1987 – năm Bill gặp Melinda. Họ sẽ phân chia tài sản theo thỏa thuận ly hôn. Chia tài sản không phải là chuyện đơn giản khi mà cuộc sống của cả hai đều gắn bó chặt chẽ với nhau ngay từ đầu mối quan hệ.

Vụ ly hôn này sẽ là lần phân chia tài sản lớn nhất kể từ khi tỷ phú Jeff Bezos ly hôn giữa năm 2019. 

Nhà Gates có nhà ở 5 bang, một đội xe ô tô, một bộ sưu tập nghệ thuật gồm sách 30 triệu USD và tranh của Leonardo da Vinci, rất nhiều máy bay riêng, 242.000 mẫu đất nông trại ở 18 bang… Trước đó, họ từng thống nhất cho mỗi con chỉ 10 triệu USD và phần lớn tài sản sẽ được dành làm từ thiện khi họ qua đời.

Theo Tin Tức/TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV