tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hình ảnh đẹp của Công an nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế

Chia sẻ: 

11/02/2023 - 09:26:00


Tiếp nối việc cử các sĩ quan công an đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Ban Thư ký LHQ ở New York (Mỹ) và phái bộ Nam Sudan, Bộ Công an vừa cử Đoàn công tác đi cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ, thể hiện nỗ lực nhân đạo của Việt Nam.

Đoàn công tác đầu tiên đi làm nhiệm vụ quốc tế về thảm họa

Lễ xuất quân cho Đoàn công tác đã được tổ chức chiều 9-2, tại Hà Nội. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu giao nhiệm vụ cho các thành viên trong Đoàn công tác. Dự buổi lễ có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Haldun Tekneci, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an…

Thổ Nhĩ Kỳ vừa trải qua thảm kịch gây thiệt hại lớn về người và tài sản do hai trận động đất và hàng trăm rung chấn vào sáng 6-2. Cho đến nay, thảm họa khủng khiếp nhất trong vòng một thế kỷ qua trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng của 16 nghìn người, phá hủy hàng chục nghìn căn nhà, ước tính 13,5 triệu người bị ảnh hưởng. Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố tình trạng khẩn cấp với mục tiêu cao nhất là khẩn trương tìm kiếm và cứu nạn. Trong bối cảnh đó, lực lượng cứu hộ của các nước trên thế giới (El Salvador, Hàn Quốc, Algeria, Nga, Iraq, Mexico...) đã được huy động đến Thổ Nhĩ Kỳ để cứu trợ các nạn nhân.

Hình ảnh đẹp của Công an nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế  ảnh 1

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị Bộ trưởng Bộ Công an với Đoàn công tác đi cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn, thách thức và duy trì môi trường hòa bình, ổn định vì hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới; xuất phát từ quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng, Bộ Công an quyết định cử đoàn công tác sang Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân và cung cấp hỗ trợ nhân đạo, giúp người dân khắc phục hậu quả và sớm ổn định đời sống sau thảm họa động đất.

Tham gia đoàn công tác có 24 cán bộ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các trang thiết bị hiện đại. Đây là những cán bộ, chiến sĩ được đào tạo cơ bản, tận tụy và có trách nhiệm với công việc, hội tụ đầy đủ phẩm chất cách mạng của người chiến sĩ Công an nhân dân “Trung với Đảng, hiếu với dân”. Đoàn nhận nhiệm vụ lên đường ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý cử các đoàn cứu nạn, cứu hộ của Việt Nam sang trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ. Với vai trò đại diện cho quốc gia và lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, Đoàn công tác sẽ nỗ lực, tích cực phối hợp với các lực lượng khác, không quản ngại khó khăn nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ.

Đây là lần đầu tiên Bộ Công an Việt Nam cử Đoàn công tác đi làm nhiệm vụ quốc tế tại một khu vực xảy ra thảm họa ở rất xa lãnh thổ Việt Nam. Trước đó, hồi tháng 8-2022, Bộ Công an đã cử 4 sĩ quan tham gia với vai trò chuyên gia phòng chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia tại Bộ phận cảnh sát, Cục hoạt động hòa bình, Ban thư ký LHQ tại New York và trực tiếp công tác tại phái bộ Nam Sudan. Để chuẩn bị cho nhiệm vụ này, Bộ Công an đã phối hợp với LHQ, các đối tác nước ngoài, đặc biệt là sự hỗ trợ hiệu quả của Cục Gìn giữ hòa bình (Bộ Quốc phòng), tổ chức cho 23 sĩ quan tham gia đào tạo, huấn luyện, đăng ký ứng tuyển các vị trí gìn giữ hòa bình LHQ. Đến nay, đã có 8 sĩ quan được LHQ kiểm tra và đạt các yêu cầu về tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình.

Thể hiện vai trò, vị thế của lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ Việt Nam

Thế giới đang phải đối mặt với đại khủng hoảng với các cuộc xung đột, biến đổi khí hậu, nạn đói và giá cả tăng cao. Theo báo cáo từ Viện nghiên cứu bảo hiểm Swiss Re, chỉ riêng các thảm họa tự nhiên như lũ lụt, bão và cháy rừng đã gây tổng thiệt hại kinh tế cho thế giới lên tới 260 tỷ USD trong năm 2022.

Con số này giảm 11% so với năm 2021 nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình 10 năm là 207 tỷ USD. Công ty tái bảo hiểm lớn nhất thế giới Munich Re có trụ sở tại thành phố Munich (Đức) ước tính tổng thiệt hại do thiên tai gây ra được bảo hiểm chi trả trong năm 2022 là 120 tỷ USD, cao hơn mức trung bình 97 tỷ USD của 5 năm trước. Còn theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA), có khoảng 274 triệu người trên toàn thế giới cần được hỗ trợ khẩn cấp dưới nhiều hình thức trong năm 2022, tăng 17% so với năm 2021, vốn đã là năm có số người cần cứu trợ cao kỷ lục. 

Trong bối cảnh đó, các nước gặp thiên tai, các cơ quan nhân đạo của LHQ và các đối tác rất cần các nguồn lực cùng sự tham gia của cộng đồng quốc tế để đối phó với các thách thức, hỗ trợ và bảo vệ người dân bị tổn thương. Là đất nước từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và chịu nhiều hậu quả của thiên tai, Việt Nam luôn đề cao ý nghĩa nhân văn của các hoạt động nhân đạo. Mới đây nhất, tại phiên họp về các vấn đề nhân đạo do Hội đồng Kinh tế - Xã hội LHQ tổ chức hồi tháng 6-2022, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ đã phát biểu và nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực nhân đạo quốc tế và luôn mong muốn đóng góp thực chất vào các hoạt động này.

Trên thực tế, Việt Nam đã thực hiện tốt các hoạt động trong Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu, Công ước Vienna và Nghị định thư Montreal về bảo vệ tầng ozon; xây dựng định hướng hợp tác, trao đổi thông tin song phương và đa phương, thiết lập và duy trì hợp tác thường xuyên với Cơ quan khí tượng các nước, như: Australia, Nhật Bản, Italia, Phần Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Lào, Campuchia...Việt Nam có quan hệ với nhiều tổ chức và các nước trên thế giới và khu vực, như: UNDP, UNEP, UNESCO, ESCAP, APEC, Ủy ban bão, Tiểu ban khí tượng và vật lý địa cầu ASEAN, Trung tâm PCTT châu Á, Ủy hội sông Mekong...

Trong năm 2022, ở cấp độ toàn cầu, Việt Nam đã ủng hộ 500 nghìn USD cho các quỹ nhân đạo của LHQ và 1 triệu USD cho cơ chế COVAX, cơ chế nhân đạo được sáng lập nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận vaccine nhanh chóng và bình đẳng giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Trong khu vực, Việt Nam cũng đang cùng các nước thành viên ASEAN thông qua Trung tâm điều phối ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo và quản lý thảm họa (AHA) và các cơ quan LHQ hỗ trợ nhân đạo cho người dân Myanmar.

Việt Nam cũng ủng hộ các hoạt động nhân đạo của LHQ và các nước, các đối tác quốc tế để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng vì chiến sự ở Ukraine. Hưởng ứng lời kêu gọi của LHQ, Việt Nam đã quyết định đóng góp 500 nghìn USD, bao gồm 100 nghìn USD cho Quỹ ứng phó khẩn cấp CERF, 100 nghìn USD cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 100 nghìn USD cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và 200 nghìn USD thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi đến Hội Chữ thập đỏ Ukraine, góp phần triển khai các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng vì xung đột ở Ukraine.

Với việc 24 cán bộ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an được cử đi cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam tiếp tục khẳng định nỗ lực của mình góp phần vào việc thực hiện các cam kết, trách nhiệm với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực nhân đạo. Chắc chắn Đoàn công tác sẽ nêu cao tinh thần tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết, chủ động khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thành viên trong Đoàn.

Cùng với đó là giữ đúng lễ tiết, tác phong của người Công an nhân dân Việt Nam để xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế; phối hợp cùng các lực lượng chức năng của Thổ Nhĩ Kỳ và các tổ chức quốc tế khác tham gia hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ một cách bài bản, chặt chẽ, thể hiện được vai trò, vị thế của lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ Việt Nam, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam nói chung và của Bộ Công an trong công tác hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, ứng phó thảm họa quốc tế.

Theo An ninh Thủ đô
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV