Chia sẻ trước truyền thông Hàn Quốc mới đây, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bộc bạch nhiều điều về giai đoạn làm việc tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Nhà cầm quân 65 tuổi cho biết không thể quên các thất bại dù cho đã cùng bóng đá Việt Nam giành những thành công nhất định tại SEA Games hay vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Ông Park cho hay: "Tôi chẳng thể quên những thất bại. Tôi còn nhỡ rất rõ trận thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 tại Singapore." 

Tại AFF Cup 2020 (diễn ra cuối năm 2021), đội tuyển Việt Nam với tư cách đương kim vô địch đã thua Thái Lan với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận bán kết. Sau đó, chính đội bóng xứ chùa Vàng bước lên ngôi vô địch. 

Đây là thất bại đầu tiên của huấn luyện viên Park Hang-seo trước người Thái kể từ khi làm việc cùng bóng đá Việt Nam năm 2018. 

Bởi chính thất bại này, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định rằng sẽ tập trung tối đa cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. 

HLV Park Hang-seo am anh vi that bai truoc Thai Lan tai AFF Cup 2020 hinh anh 1 Huấn luyện viên Park Hang-seo quyết vô địch AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết trận thua 0-2 trước Thái Lan cũng là một phần lý do cho việc ông muốn tập trung tối đa cho đội tuyển quốc gia nên chỉ còn dẫn dắt U23 Việt Nam cho tới hết SEA Games 31. 

Ông Park chia sẻ: "Tôi làm việc với cả hai đội tuyển cấp cao của Việt Nam trong những năm qua và nhận thấy có nhiều khó khăn. Công việc bận rộn và đôi lúc chồng chéo lên nhau. Thế nên tôi chỉ chọn tập trung vào đội tuyển Việt Nam." 

Trong khi đó, nhà cầm quân nhà Hàn Quốc cũng tự tin và phấn khởi khi chia sẻ về những thành công đã đạt được, trong đó việc giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là dấu ấn đậm nét. 

Ông Park cũng thẳng thắn chia sẻ về chuyện đàm phán hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong thời gian sắp tới. Ông tiết lộ sẽ để công ty đại diện lo liệu mọi thứ trong khi bản thân tập trung tối đa vào AFF Cup 2022./.