tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hỗ trợ thuê nhà: Tiền đã có nhưng chi quá chậm 

Chia sẻ: 

17/08/2022 - 18:03:00


Tại cuộc họp về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động diễn ra vào sáng 17/8, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo, tiền đã bố trí đủ, yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương đôn đốc giải quyết việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đã có 60/63 tỉnh có doanh nghiệp, người lao động nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ. Trong đó: Số hồ sơ của UBND cấp huyện đã tiếp nhận được 81.446 doanh nghiệp với 3.760.525 lượt lao động, kinh phí đề nghị hỗ trợ hơn 2.639,1 tỷ đồng tương đương với 40,67%  so với số kinh phí dự kiến của địa phương. 

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng công tác thẩm định hồ sơ ở một số địa phương bị kéo dài. Nhiều cán bộ, công chức cấp huyện còn chưa nắm vững chuyên môn trong việc hướng dẫn doanh nghiệp, có tâm lý sợ trách nhiệm trong việc triển khai chính sách. Thậm chí, quy trình thẩm định hồ sơ cũng không đồng nhất ở một số bộ ngành, địa phương đây cũng là nguyên nhân làm cho công tác giải ngân gặp nhiều khó khăn. 

Ông DƯƠNG QUYẾT THẮNG, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội: “Quy trình là Ngân hàng chính sách chỉ chờ thông tư có hiệu lực là giải ngân, cứ đinh linh là cấp huyện xác nhận là tốt rồi. Nhưng Uỷ ban Dân tộc lại chốt là bắt buộc phải là cấp tỉnh xác nhận thì mới được cho nên là rất dở. Giờ muốn ngay và luôn cũng không được.”

Tại cuộc họp Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã cho ý kiến về những bất cập, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách tiền hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. 

Phó Thủ tướng LÊ MINH KHÁI: “Đối tượng đã rõ rồi, thời gian được hưởng là rất rõ rồi, còn thời gian đăng ký và làm thủ tục để mà mình giải ngân thôi thì thời gian đó do mình quy định. Nếu như chính sách đã rõ, vì lý do các bộ ngành, các địa phương người ta làm ảnh hưởng tới việc đăng ký, không giải quyết được hết các đối tượng hiện nay người ta đang có nhu cầu thì tính toán đề xuất để xử lý làm sao để bảo đảm được cái quyền và lợi ích của người lao động theo chính sách đã được Quốc hội, Chính phủ đã thông qua.”

Phó Thủ tướng khẳng định, nguồn tiền để chi cho gói hỗ trợ an sinh này hiện nay đã đầy đủ, đồng thời đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư – cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tiếp thu đầy đủ các ý kiến để tập trung tháo gỡ triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.  

Phó Thủ tướng LÊ MINH KHÁI: “Rất may là tiền này đã đủ rồi, có tiền đủ luôn. Báo cáo Quốc hội là phân bổ 6.600 tỷ từ tăng thu cho gói này. Tôi đề nghị Bộ Lao động thương binh và Xã hội phải tăng cường trách nhiệm ở chỗ này, phải làm việc, ở đây chỉ có mấy địa phương lớn thôi, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An … Lao động tập chung ở đấy. Nếu mà chỗ này các đồng chí đánh giá còn nhiều người lao động còn muốn, người ta chưa tiếp cận được thì chỗ này các đồng chí phải tính.”

Đối với Đề án huy động nguồn lực cho chương trình phục hồi và phát triển kinh tế Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo việc huy động và sử dụng nguồn lực hiệu quả, đúng pháp luật.

Thực hiện : Trần Tiến Nhật Huy

Theo Quốc hội tv
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV