tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hoạt động thương mại đang đà phục hồi

Chia sẻ: 

06/11/2021 - 16:27:00


Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài thời gian qua gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và đời sống, trong đó có hoạt động thương mại. Hiện nay, khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, kết hợp với sự chỉ đạo thường xuyên của tỉnh và ngành chức năng đối với việc thực hiện mục tiêu kép và thích ứng an toàn, nên hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh cũng đang trong đà phục hồi trở lại. Ghi nhận của nhóm phóng viên Thời sự.  

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong năm 2021 này có thời điểm chợ Hải Tân, TP Hải Dương phải dừng hoạt động và hạn chế những mặt hàng kinh doanh không thiết yêu để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Khi được hoạt động trở lại, cùng với kiểm soát dịch bệnh, Ban quản lý chợ Hải Tân kịp thời chia sẻ khó khăn, hỗ trợ tiểu thương kinh doanh buôn bán thuận lới nhất để kích cầu tiêu dùng.  

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 dần được khống chế, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích linh hoạt tìm các giải pháp phù hợp để duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, nhất là chủ động đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường trong những tháng cuối năm để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm dịch vụ. 

Theo Sở Công thương cho biết: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 vừa qua trên địa bàn tỉnh đạt 7.173 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ hoạt động bán lẻ hàng hóa tháng 10 ước đạt 6.277 tỷ đồng, tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 0,1% so với cùng kỳ. Kết quả này khẳng định hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh đang trên đà phục hồi, góp phần nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng của năm 2021 đạt gần 56 nghìn tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh, các ngành và đơn vị chức năng, đặc biệt là ngành Công thương tập trung bảo đảm cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Bộ Công thương và UBND tỉnh; chủ động triển khai các hoạt động kích cầu tiêu dùng; thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thương mại; sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa dịp cuối năm và tết nguyên đán tới đây. Đi liền với đó, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kiểm soát thị trường, bình ổn giá, chống gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh chân chính./.

 

Văn Khánh
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục