tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Học bên bờ biển để phòng chống Covid-19 – kinh nghiệm của một trường học Tây Ban Nha

Chia sẻ: 

17/04/2021 - 08:20:00


Cách học bên bờ biển độc đáo này không những giúp các em học sinh phấn chấn hơn khi quay trở lại trường mà còn tăng cường khả năng phòng dịch Covid-19 cũng như mang lại một không gian học tập thoáng đãng.
 

Làm thế nào để học sinh hứng khởi hơn sau một năm phải học từ xa và giãn cách xã hội để phòng tránh dịch Covid-19? Một trường học tại vùng Murcia ở Tây Ban Nha đã quyết định tổ chức một lớp học tại một bờ biển. Cách làm độc đáo này không những giúp các em học sinh phấn chấn hơn khi quay trở lại trường học mà còn tăng cường khả năng phòng dịch và mang lại một không gian học tập thoáng đãng hơn cho các em.

Sau một năm phải học từ xa và giãn cách xã hội để tránh dịch Covid-19, nhiều học sinh dường như thụ động hơn và quen với cách học tập gián tiếp. Nắm bắt thực tế này, trường Felix Rodriguez de la Fuente tại Murcia đã tổ chức các lớp học ngày trên bãi biển để “xốc lại tinh thần học tập cho các em”.

Không khí thoáng đãng, mát mẻ và một không gian học tập đầy mới mẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và thích thú của nhiều học sinh.

Một học sinh nói: “Thay vì học tập ở lớp, chúng cháu đã được học tập ở ngoài trời. Cháu rất thích môi trường học tập này. Không chỉ được gặp bạn bè, cháu còn thấy thư giãn và thoải mái khi học tại đây, thay vì cứ phải ngồi trên máy tính.”

 

Các lớp học này là một phần của dự án mang tên “Không khí Trong lành” nhằm mang lại chất lượng không khí tốt hơn cho trẻ em trong thời gian đại dịch Covid-19, trong đó có hình thức học tập ngoài trời. Để đảm bảo phòng dịch, các em học sinh khi đến lớp, vẫn phải đeo khẩu trang và ngồi trên những hàng ghế được sắp xếp theo khoảng cách quy định. Có khoảng 8 lớp học được tổ chức hàng ngày trên bãi biển, với những tiết học kéo dài khoảng 20 phút. Các lớp học được luân phiên học tại những khu vực khác nhau. Để tổ chức lớp học kiểu này, các giáo viên sẽ bắt đầu chuẩn bị mọi hoạt động giảng dạy từ 8h mỗi sáng.

Thầy Juan Francisco Martinez cho biết: “Thật là một trải nghiệm tuyệt vời. Khi các em đi học, các em đều cảm thấy rất vui. Các em được học tập ở một môi trường đầy khác biệt. Bọn trẻ thường hỏi chúng tôi. Bao giờ chúng ta lại tiếp tục ra biển hả thầy?”

 

Không chỉ được học các chương trình giáo dục phổ thông, các em học sinh còn có cơ hội tìm hiểu môi trường biển và cuộc sống của người dân địa phương, lịch sử, nghề đánh bắt cá và phương tiện sinh nhai của người bản địa.….

Cách tổ chức lớp học này không những tận dụng được không gian ngoài trời thoáng đãng mà còn góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho học sinh. Theo ghi nhận, không có ca bệnh nào được ghi nhận trong nhóm những các em học sinh tham gia các lớp học này./.

Theo VOV1
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV