tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Học sinh phổ thông ở Hà Nội háo hức đi học, phụ huynh lo lắng

Chia sẻ: 

02/12/2021 - 08:32:00


Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc mở cửa trường học sẽ được thực hiện thận trọng, với lộ trình mở cửa dần theo từng khối, phụ thuộc vào tiến độ tiêm vaccine và tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh đi học trực tiếp sau 3 tháng học trực tuyến. Đây là khẳng định của đại diện nhiều trường THPT sau khi Thành ủy Hà Nội đồng ý đề xuất cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 các trường trung học phổ thông tại xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đi học trở lại từ đầu tháng 12 này. 

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trực tiếp, các nhà trường đáp ứng các tiêu chí về trường học an toàn, trong đó giáo viên tiêm đủ 2 mũi vaccine, chuẩn bị đủ thuốc men ở phòng y tế, phòng cách ly, có phương án đón, phân luồng học sinh...

 

Ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa cho biết, luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết: "Về phía nhà trường thì luôn chuẩn bị tất cả các điều kiện, tất cả các phương án, các kịch bản khi các con trở lại trường, đặt ra an toàn cho học sinh lên hàng đầu. Tuy nhiên, phải chờ hướng dẫn chi tiết, cũng phải theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn"- ông Nhân nói.

 

Thời điểm này, chỉ còn 3 tuần nữa là kết thúc học kỳ I, dự kiến từ ngày 16 đến ngày 22/1, các trường sẽ kiểm tra học kỳ. Nếu mở cửa trường học thì các thầy cô giáo sẽ có thời gian ôn tập lại kiến thức cần thiết cho các em trước khi kiểm tra. Còn các học sinh và phụ huynh mong muốn đi học trực tiếp sẽ có hiệu quả và tập trung hơn khi tự học ở nhà sau 3 tháng học online: "Con có cơ hội được đến trường sớm, có thể dễ dàng ôn tập với các thầy cô để kết thúc cuối học kỳ I và chuẩn bị hành trang tâm lý tốt để bước vào kỳ thi trung học phổ thông".

 "Bây giờ các con đã được tiêm mũi 1, nếu các con đi học cũng là điều tốt. Hiện nay các con cũng chuẩn bị thi học kỳ, nếu như học trực tiếp nếu như học trực tiếp tiếp thu kiến thức của các con cũng tốt hơn, đánh giá đúng thực chất hơn. Tuy nhiên, cũng phải làm thế nào để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất cho các con"- ông Nhâm nói.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID -19 ở Hà Nội diễn biến phức tạp với số ca mắc bệnh tăng cao, mặc dù các trường đã chuẩn bị đủ các điều kiện để đón học sinh, nhưng một số phụ huynh bày tỏ lo lắng khi con đến trường học trực tiếp trong thời điểm này: "Các con ở trong nhà lâu ngày, khi được đi học tập trung, các con sẽ rất vui và đó sẽ tăng cường các hoạt động gần gũi nhau nhiều hơn. Cũng như nhiều phụ huynh khác, tôi rất lo ngại vấn đề này".

"Về tâm lý  cũng vẫn hơi lo ngại. Tại vì các con đi học, chẳng may các nguồn lây nhiễm thì rất nhanh thôi, các con thì mới tiêm được mũi 1".

Với đặc thù của các trường THPT có học sinh rải rác khắp các quận, huyện, nên yêu cầu đón học sinh ở địa bàn phường, xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 trở lại trường đang gặp khó khăn. Theo đó, những em ở vùng 1, vùng 2 sẽ đi học trực tiếp, còn học sinh ở địa bàn có mức độ dịch cao hơn sẽ tiếp tục học trực tuyến. Khi tình hình dịch ổn định, các em đến trường học bình thường và các trường bố trí giáo viên ôn tập, bồi dưỡng miễn phí, đảm bảo học sinh được tiếp nhận kiến thức công bằng như các bạn cùng lớp. Do đó, các nhà trường vẫn chuẩn bị các phương án dạy học song song trực tuyến và trực tiếp.

Ông Nguyễn Minh Phi, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Gia Lâm khẳng định, trường không bị động trong bất kỳ tình huống nào.

 "Nhà trường sẵn sàng đón học sinh đến trường. Những trường hợp F1, F0 nhà trường cũng sẽ có một phương án riêng, có nghĩa là những trường hợp đó là nhà trường sẽ phân công tổ chức dạy trực tuyến cho các em học. Quan trọng nhất là nâng cao ý thức của học sinh, phụ huynh học sinh. Trường tổ chức họp phụ huynh học sinh trực tuyến quán triệt các chủ trương chính sách, các hướng dẫn của nhà trường, của Sở Giáo dục- Đào tạo, Sở Y tế"- ông Phi nói.

Hiện nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các ban, ngành chức năng xây dựng phương án và hướng dẫn các trường trung học phổ thông chuẩn bị kỹ các điều kiện phòng chống dịch phù hợp để đón học sinh tới trường. Việc mở cửa trường học sẽ được thực hiện thận trọng, với lộ trình là mở cửa dần theo từng khối, phụ thuộc vào tiến độ tiêm vaccine và tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Trong đó yêu cầu các trường bảo đảm nguyên tắc luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết khi tổ chức học trực tiếp./.

Theo VOV1
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV