tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hồi chuông cảnh báo trước thảm kịch công nghiệp kinh hoàng tại Bangladesh

Chia sẻ: 

07/06/2022 - 15:54:00


Đám cháy lớn tại một kho chứa container gần thành phố cảng ở đông nam Bangladesh đã giết chết ít nhất 49 người, trong đó có 9 lính cứu hỏa, và hơn 100 người khác bị thương, sau khi một thùng chứa đầy hóa chất nổ và bốc cháy.

Vụ nổ kinh hoàng gần Chittagong

Các nhà chức trách ở Bangladesh 6/6 đã phải vật lộn để xác định nguyên nhân của một vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến ít nhất 41 người thiệt mạng, trong đó có 9 lính cứu hỏa, và làm bị thương hơn 100 người khác tại một kho chứa container vận chuyển, khi các chuyên gia đưa ra lo ngại về tiêu chuẩn an toàn công nghiệp của đất nước.

Kho chứa container nội địa BM, nơi hỏa hoạn bùng phát vào khoảng nửa đêm 4/6 ở Chittagong, cách thủ đô Dhaka, Bangladesh khoảng 210 km. Ảnh: AP.
Kho chứa container nội địa BM, nơi hỏa hoạn bùng phát vào khoảng nửa đêm 4/6 ở Chittagong, cách thủ đô Dhaka, Bangladesh khoảng 210 km. Ảnh: AP.

Nỗ lực dập tắt hoàn toàn đám cháy tại Kho Container Nội địa BM, một công ty liên doanh Hà Lan-Bangladesh gần Cảng biển Chittagong chính của đất nước, tiếp tục diễn ra vào ngày 6/6 sau khi nó bùng cháy dữ dội vào khoảng nửa đêm ngày 4/6 sau một vụ nổ trong thùng chứa đầy hóa chất. Các quan chức và phương tiện truyền thông địa phương cho biết các vụ nổ có thể cách xa tới 4 km.

Các nhà chức trách cho biết có hơn 4.000 container tại tổng kho, trong đó có khoảng 1.000 container chứa đầy nguyên liệu, bao gồm cả hóa chất.

Các thùng chứa hóa chất nằm rải rác sau vụ nổ tại Kho Container Nội địa BM. Ảnh: AP.
Các thùng chứa hóa chất nằm rải rác sau vụ nổ tại Kho Container Nội địa BM. Ảnh: AP.

Gần 40 giờ sau vụ nổ ban đầu, khói vẫn bốc ra từ một số container. Các chuyên gia về chất nổ từ quân đội đã được gọi đến để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa.

Các quan chức cho biết con số thương vong tăng đột biến vào cuối tuần qua do nhiều công nhân và lính cứu hỏa không nhận thức được loại hóa chất nguy hiểm được lưu trữ tại kho và đi quá gần các thùng chứa. Tổng cộng có 21 lính cứu hỏa đã thiệt mạng hoặc bị thương.

Hôm 6/6, các nhà chức trách đã bắt đầu thu thập mẫu DNA từ người thân của các nạn nhân vì vết bỏng nặng khiến nhiều thi thể không thể nhận dạng được.

Các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa tại Kho container nội địa BM. Ảnh: AP.
Các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa tại Kho container nội địa BM. Ảnh: AP.

Elias Chowdhury, bác sĩ phẫu thuật dân sự của khu vực, cho biết số người chết đã giảm xuống còn 49 người, do sai sót trong việc kiểm đếm trước đó.

Mominur Rahman, một quan chức cấp cao ở cảng Chittagong, cách thủ đô Dhaka khoảng 210 km về phía đông nam, cho biết một số thi thể đã được đưa đến bệnh viện để đếm, và sau đó được đưa đến bệnh viện thứ hai, nơi họ được đếm lại, dẫn đến lỗi.

Vụ cháy làm dấy lên lo ngại về việc liệu các cơ sở lưu trữ như vậy ở Bangladesh có tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thích hợp hay không.

Khairul Alam Sujan, Phó chủ tịch Hiệp hội Giao nhận Hàng hóa Bangladesh, cho biết hôm 5/6 rằng, các thùng chứa hóa chất độc hại thường được giữ gần những thùng có sản phẩm may mặc sẵn sàng xuất khẩu.

Lực lượng cứu hộ cố gắng trục vớt những phần còn lại khi khói tiếp tục bốc ra từ các container tại Kho container nội địa BM. Ảnh: AP.
Lực lượng cứu hộ cố gắng trục vớt những phần còn lại khi khói tiếp tục bốc ra từ các container tại Kho container nội địa BM. Ảnh: AP.

Lực lượng cứu hỏa cho biết có tới hơn chục container chứa chất hydrogen peroxide, chất giúp đám cháy lây lan rộng, nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ mạnh ban đầu.

Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa của đất nước lấy làm tiếc rằng các nhân viên cứu hỏa đã không có thông tin từ ban quản lý kho hàng về các vật liệu được lưu trữ ở đó trong khi họ chữa cháy. Truyền thông Bangladesh đổ lỗi cho số người chết cao là do các tiêu chuẩn an toàn công nghiệp kém.

Tờ Daily Star cho biết trong một bài xã luận hôm 6/6 rằng: “Vụ hỏa hoạn… là vụ cháy mới nhất trong danh sách các thảm kịch ngày càng gia tăng ở Bangladesh, khiến hồ sơ an toàn công nghiệp kinh hoàng của Bangladesh một lần nữa bị chú ý”.

“Cơ sở hạ tầng kém và sự chuẩn bị về thể chế cho an toàn công nghiệp… làm cho những sự cố hỏa hoạn như vậy gần như không thể tránh khỏi”, tờ báo nhấn mạnh.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV