Hội thảo “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt...”30/09/2024 - 17:04:00 Chiều nay 30/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới”. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long dự và phát biểu tại hội thảo.
Hơn 60 báo cáo, tham luận của các nhà khoa học gửi đến hội thảo tập trung làm rõ Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tiêu chí đánh giá công dân tốt, cán bộ tốt và phấn đấu trở thành công dân tốt, cán bộ tốt trong bối cảnh hiện nay. Vận dụng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào xây dựng mục tiêu đào tạo, chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo để có đội ngũ “Hồng thắm, chuyên sâu” ở các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp... Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực hưởng ứng phong trào cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời. Thông qua Hội thảo tiếp tục nghiên cứu quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công dân tốt, cán bộ tốt để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, hội viên khuyến học và giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức công dân cho học sinh, sinh viên phấn đấu trở thành công dân học tập, góp phần hình thành nguồn nhân lực có chất lượng “vừa hồng, vừa chuyên”. Khẳng định một người công dân tốt trong giai đoạn hiện nay đồng thời phải là người công dân học tập với những năng lực số và khả năng thích ứng với môi trường số, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường chỉ đạo và đôn đốc thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thực hiện đào tạo lên những cán bộ tốt, công dân tốt. Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
|