tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hôm nay ra mắt sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Chia sẻ: 

02/02/2023 - 08:10:00


Toàn bộ tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư về đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực đã được hệ thống lại trong cuốn sách, như là một đáp án trả lời cho câu hỏi vì sao chúng ta phòng chống tham nhũng tiêu cực được mạnh mẽ, quyết liệt như thời gian qua; vì sao đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực thành công như vừa qua...
 
Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hôm nay chính thức được ra mắt (2/2). Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng và cũng là thời điểm đánh dấu 10 năm Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực được thành lập, trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu chỉ đạo. Cuốn sách được xem là một sự nhìn nhận, đánh giá lại chặng đường 10 năm Đảng ta khởi xướng và đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đích thân Tổng Bí thư đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần bản thảo

Giới thiệu về cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc gặp mặt báo chí vào tháng 1 vừa qua, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học cho biết, “toàn bộ tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư về đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực đã được hệ thống lại trong cuốn sách, như là một đáp án trả lời cho câu hỏi vì sao chúng ta phòng chống tham nhũng tiêu cực được mạnh mẽ, quyết liệt như thời gian qua; vì sao đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực thành công như vừa qua, được thế giới đánh giá cao và quan tâm trao đổi kinh nghiệm”. 

Cũng theo Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, những nội dung trong cuốn sách “không chỉ chắt lọc từ tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư, cùng với 4 bài phát biểu của Tổng Bí thư tại 4 Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng chống tham nhũng các năm 2014, 2018, 2020 và 2022; trích đăng ý kiến kết luận của Tổng Bí thư tại 36 phiên họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Cuốn sách còn tập hợp cả những thông tin, tài liệu từ cách đây 50 năm để hình thành nên thông điệp mới về công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực, hấp dẫn hơn, sâu sắc hơn”.

“Đích thân Tổng Bí thư đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần bản thảo. Đặc biệt trong bài tổng quan về cuốn sách, Tổng Bí thư đã sửa từng câu từng chữ, từng dấu chấm, dấu phẩy”, ông Nguyễn Thái Học chia sẻ.

Theo quan sát của Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, qua nhiều lần tiếp xúc, báo cáo Tổng Bí thư, người đứng đầu Đảng ta không khỏi băn khoăn khi cuốn sách mang tên mình, ông không muốn tự đề cao mình. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ nội dung cuốn sách, hoàn toàn là những sản phẩm, bài viết của mình, đặc biệt sau khi xem lời tựa của NXB Chính trị quốc gia sự thật, Tổng Bí thư mới đồng ý. Ngày 10/1/2023, sau khi xem lại toàn bộ bản thảo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đồng ý xuất bản cuốn sách.

Chia sẻ thêm về nội dung cuốn sách, ông Nguyễn Thái Học cho biết, qua cuốn sách này, độc giả có thể thấy những trăn trở, suy nghĩ về chống tham nhũng tiêu cực của người đứng đầu Đảng ta đã xuất hiện trước khi ông trở thành Tổng Bí thư. Chàng thanh niên 29 tuổi đã chỉ ra những “căn bệnh”, những thói hư tật xấu như sợ trách nhiệm, làm xiếc, móc ngoặc… trong các bài viết đăng trên Tạp chí Cộng sản từ cách đây 50 năm.

“Như trên tôi đã chia sẻ, cuốn sách nói về phòng chống tham nhũng, tiêu cực 10 năm qua nhưng những suy nghĩ, quan điểm, tư tưởng về chống tham nhũng, tiêu cực đã được Tổng Bí thư đề cập tới từ cách đây 50 năm. Đó là cả một quá trình, một chặng đường xuyên suốt, nhất quán về tư tưởng chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư”, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh.

Không chỉ thông tin một chiều về những kết quả trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tổ biên soạn cuốn sách còn đưa vào ý kiến của các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế để thấy rằng, kết quả phòng chống tham nhũng tiêu cực 10 năm qua không chỉ được Tổng Bí thư đề cập, Tổng Bí thư đánh giá, cán bộ đảng viên đánh giá, mà các tầng lớp nhân dân cũng thể hiện sự tin yêu, trân trọng. Đó chính là tiếng nói khách quan, thể hiện tư tưởng trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt như Tổng Bí thư đã nói.

Hệ thống hóa quan điểm của Tổng Bí thư về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Chia sẻ thêm về điều này, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cho rằng, việc tập hợp đưa vào cuốn sách những ý kiến đánh giá của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội, kể cả các học giả nước ngoài đã được báo chí đăng tải trong một thời gian dài, là cách làm rất đáng ghi nhận, thể hiện sự khách quan, chứ không phải có yêu cầu các báo mới đi phỏng vấn viết bài, bộ phận thường trực mới đi lấy ý kiến của nhân dân, như thế sẽ thiếu đi sự khách quan. Cách làm này cũng giúp giải quyết vấn đề lớn nhất đó là vì sao cuốn sách được phát hành.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, ý nghĩa nổi bật của cuốn sách đối với bạn đọc và những người làm công tác tuyên truyền chính là bộ tài liệu đặc biệt quan trọng, hệ thống hóa toàn bộ quan điểm, tư tưởng của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực, để xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Bộ tài liệu đặc biệt này không chỉ dễ đọc vì đã được hệ thống hóa lại và được sắp xếp khoa học mà còn dễ nghiên cứu, dễ tra cứu, dễ vận dụng và dễ thực hành.

“Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn đọc, cho những người làm công tác tuyên truyền một bộ tài liệu để tham khảo rất giá trị”, ông Trần Thanh Lâm nhấn mạnh.

Tháng 4/2022, quá trình biên soạn cuốn sách bắt đầu được lập kế hoạch, tổ biên soạn cũng được thành lập ngay sau đó gồm các nhà báo của báo Nhân Dân, TTXVN, Tạp chí Cộng sản, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật và báo Tuổi Trẻ, cùng với các thành viên của Ban Nội chính Trung ương. Sau gần 1 năm chuẩn bị, cuốn sách được hoàn thành gồm 612 trang, gần 100 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí, hiện đại, chia thành 3 phần: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; Nhất quán phương châm “Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc”; Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt.

Chia sẻ thêm về quá trình biên soạn cuốn sách, ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, để ra mắt cuốn sách, tổ biên soạn cũng như tổ nghiên cứu của Ban Nội chính Trung ương phải đọc kỹ tất cả các ấn phẩm của Tổng Bí thư, vì dung lượng của cuốn sách có hạn, việc chọn lọc như thế nào, lựa chọn, sắp xếp ra sao là một sự nỗ lực rất lớn của tập thể tham gia công tác biên soạn, đảm bảo cuốn sách được trình bày logic, khoa học, hấp dẫn và lôi cuốn bạn đọc.

Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng cho biết, quá trình tập hợp tư liệu cho phần thứ ba của cuốn sách, tổ biên soạn đã tập hợp được hàng ngàn bài viết, ý kiến xung quanh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Lựa chọn thế nào để thể hiện được sự logic của vấn đề, tổ biên soạn đã phải làm rất kỹ lưỡng và cẩn trọng, lựa chọn những ý kiến phải mang tính đại diện, điển hình cho những ý kiến khác nhau của các thành phần trong xã hội./.

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV