Ngày 13-8, đại diện Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho hay đến nay đã có hơn 110.000 người lao động (chiếm khoảng 60% tổng lao động) tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đăng ký tiêm vắc-xin Vero Cell của Sinopharm.

Hơn 110.000 người lao động ở Hải Phòng đăng ký tiêm vắc-xin Sinopharm - Ảnh 1.

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

Dự kiến thời gian tiêm vắc-xin Vero Cell của Sinopharm cho người lao động từ ngày 17-8 đến ngày 27-8.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Đinh Thị Thúy Hà, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, thông tin thêm, hiện Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã chỉ đạo công đoàn cấp cơ sở phối hợp cùng doanh nghiệp lập danh sách tiêm vắc-xin cho người lao động và tuyên truyền đến người lao động về hiệu quả của vắc-xin Sinopharm.

Trong thời gian này, công đoàn Khu kinh tế tiếp tục phối hợp tuyên truyền về hiệu quả tiêm vắc-xin Sinopharm tới toàn thể người lao động các khu công nghiệp, góp phần vào mục tiêu sớm miễn dịch cộng đồng để ổn định phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 17 giờ ngày 12-8, TP Hải Phòng có tổng số 227.567 người đăng ký tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Trong đó, Ban Quản lý khu kinh tế có 518 doanh nghiệp đăng kí tiêm; Sở Công Thương có 54 đơn vị với tổng cộng 138.493 công nhân, người lao động. Sở Giao thông vận tải gồm 141 đơn vị tại các quận Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng đăng ký tiêm cho 8.084 người là lái xe, phụ xe; người dân tại các quận, huyện là 80.990 người.