Hy Lap nhan lai hang nghin nhan vien y te chua tiem vaccine COVID-19 hinh anh 1Bộ trưởng Y tế Hy Lạp Thanos Plevris. (Nguồn: euronews)

Thực hiện theo phán quyết của tòa án, Bộ Y tế Hy Lạp ngày 29/11 công bố quyết định tiếp nhận lại hàng nghìn nhân viên y tế trước đó đã phải tạm nghỉ việc vì từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Cũng như nhiều nước châu Âu khác, Hy Lạp đã áp dụng quy định yêu cầu đội ngũ nhân viên y tế tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và nhà dưỡng lão phải hoàn thành tiêm chủng các mũi cơ bản cách đây 1 năm khi đại dịch COVID-19 bùng phát và lây lan mạnh.

Từ đó dẫn tới việc có khoảng 6.500 nhân viên y tế chưa tiêm vaccine đã phải ngừng làm việc và điều này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Công đoàn y tế Hy Lạp.

Hội đồng Nhà nước - tòa án hành chính hàng đầu của Hy Lạp tuần trước đã kêu gọi Chính phủ Hy Lạp gỡ bỏ quy định này sau khiếu nại của Công đoàn Y tế.

Phát biểu trên kênh truyền hình Mega TV, Bộ trưởng Y tế Thanos Plevris cho biết quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2023, song cho rằng đây là quyết định nguy hiểm đối với y tế công cộng.

Nhật báo Kathimerini tháng trước đưa tin cho biết Hy Lạp hiện có hơn 2.000 nhân viên y tế vẫn chưa tiêm chủng, trong đó có 170 bác sỹ.

Thống kê của Bộ Y tế Hy Lạp cho biết từ đầu dịch đến nay, nước này có hơn 5,3 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 34.000 ca tử vong do bệnh này./.