tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hy vọng của Ukraine về chặn đứng các mũi tiến công của Nga tại Kursk

Chia sẻ: 

16/09/2024 - 09:34:00


Trong lúc gây sức ép dồn dập lên Donetsk, Nga bắt đầu tung những đòn phản kích mạnh vào khúc lồi của quân đội Ukraine ở tỉnh Kursk. Dù hứng chịu nhiều tổn thất, lực lượng Ukraine tại Kursk vẫn nuôi hy vọng chặn được các mũi tiến công của Nga và chia lửa với mặt trận Pokrovsk ở miền Đông.

Mặt trận Kursk nóng lên từng ngày

Một số trận đánh ác liệt nhất diễn ra ở gờ phía Tây của mặt trận Kursk, theo các binh sĩ Ukraine tham chiến và những video ghi lại cảnh chiến đấu tại đây. Những clip này đã được giới phân tích quân sự định vị về mặt địa lý.

Binh lính Ukraine chia sẻ với New York Times rằng các cuộc đụng độ trở nên đẫm máu hơn khi quân đội Nga triển khai lực lượng tăng viện và gia tăng oanh tạc bằng máy bay để phản kích quân Ukraine tại Kursk.

Yurii, 21 tuổi, thuộc một trong các đơn vị Ukraine đầu tiên vượt biên giới để đột kích Kursk (Nga) vào ngày 6/8/2024 một cách tương đối mau chóng. Anh này cho biết, hiện nay họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt hơn từ phía Nga. Anh ta nhận thấy lúc này đối phương triển khai nhiều UAV hơn và sử dụng nhiều đạn pháo hơn, thậm chí cả tên lửa dẫn đường chống tăng.

 

Yurii nhận xét thêm rằng tình báo Nga đang hoạt động cật lực. Ngay khi có xe quân sự di chuyển ra ngoài, pháo binh của họ khai hỏa tức thì.

Một nhóm binh sĩ Ukraine nói bên lề một con đường gần biên giới rằng mỗi ngày lại có thêm nhiều lính Nga gia nhập trận chiến.

Dmytro, 40 tuổi, thuộc một đơn vị UAV của Ukraine, cho biết chiến trận ở Kursk vốn nhẹ hơn ở miền Đông Ukraine, nhưng mấy ngày qua, tình hình đã có những thay đổi.

Lính Ukraine cho biết, trước khi Nga mở cuộc phản kích, giao tranh giữa đôi bên chủ yếu là nhằm giành các lợi thế chiến thuật nhỏ, như kiểm soát một gờ đất hay một ngọn đồi mà sau này có thể trở nên hữu dụng trong tác chiến.

Khi cố giữ những thành quả tại Kursk sau cuộc đột kích bắt đầu cách đây hơn 1 tháng, binh lính Ukraine cho biết cái giả phải trả là rất lớn. Serhii - một quân nhân Ukraine 40 tuổi quê ở tỉnh Sumy (sát biên giới Nga) nói rằng “mỗi centimet đất tiến thêm được đều nhuốm nhiều máu”.

Có một số dấu hiệu cho thấy quân Nga có thể đang nỗ lực chia cắt lực lượng Ukraine gần thị trấn Korenevo trước khi bắt đầu một chiến dịch phản công quy mô lớn hơn tại Kursk.

Video trên mạng cho thấy cờ Nga đã được kéo lên ở ngôi làng Snahost. Một sĩ quan Ukraine tham gia chiến dịch đột kích Kursk nói với CNN rằng chiến sự diễn ra ác liệt tại một ngôi làng khác gần đó.

Tổng thống Ukraine Zelensky thừa nhận Nga đã khởi động phản kích. Ông cho rằng phía Nga có ý đồ triển khai từ 60.000 - 70.000 quân ở tỉnh Kursk để giành lại nơi này.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV