tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Iran bác lời kêu gọi kiềm chế của châu Âu giữa căng thẳng Trung Đông

Chia sẻ: 

13/08/2024 - 22:08:00


Bộ Ngoại giao Iran ngày 13/8 chỉ trích những lời kêu gọi của Pháp, Đức và Anh cho rằng Iran nên kiềm chế đối với Israel là "phi logic về mặt chính trị và mâu thuẫn với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế". 

Chú thích ảnh
Binh sĩ Iran tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: THX/TTXVN

Theo hãng tin Reuters, ngày 12/8, ba nước châu Âu nói trên đã ra tuyên bố kêu gọi Iran và các đồng minh kiềm chế các cuộc tấn công nhằm vào Israel sau vụ sát hại thủ lĩnh chính trị lực lượng Hamas ở Tehran vào tháng trước.

Trong khi Tehran và các đồng minh dân quân cáo buộc Israel thực hiện vụ ám sát, chính phủ Israel chưa đưa ra tuyên bố nhận trách nhiệm. 

Trong một tuyên bố ngày 13/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết Tehran quyết tâm ngăn chặn Israel và kêu gọi Paris, Berlin và London "đứng lên chống lại cuộc chiến ở Gaza và sự hiếu chiến của Israel".

Về phần mình, theo Đài phát thanh Quân đội Israel dẫn các nguồn tin chính phủ nước này ngày 13/8, trong những ngày gần đây, Israel đã chuyển tải thông điệp tới Mỹ và một số nước châu Âu rằng bất kỳ cuộc tấn công trực tiếp nào từ phía Iran sẽ bị đáp trả bằng một cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Iran, bất chấp kết quả có ra sao.

Tel Aviv nhấn mạnh họ kiên quyết tấn công Iran ngay cả khi một cuộc tấn công tiềm tàng từ Tehran không gây ra bất kỳ thương vong nào cho Israel. Thông điệp này được cho là nhằm mục đích tránh sức ép từ cộng đồng quốc tế nhằm tránh phản ứng mạnh mẽ trước một cuộc tấn công của Iran.

Quân đội Israel trong những ngày qua đã tăng cường hoạt động tuần tra quân sự và triển khai thêm lực lượng, đặc biệt ở các khu vực nhạy cảm có thể trở thành mục tiêu tấn công của tên lửa và máy bay không người lái.

Căng thẳng Trung Đông gia tăng sau vụ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và một chỉ huy quân sự cấp cao của lực lượng Hezbollah ở Liban bị sát hại vào tuần trước.

Theo giới quan sát, cả Iran, Hezbollah và đều có những tính toán chiến lược riêng, đồng thời Mỹ và Israel cũng đối mặt với các vấn đề nội bộ. Do đó, không bên nào muốn chứng kiến xung đột vượt ngoài tầm kiểm soát. Cuộc trả đũa của Iran và Hezbollah lần này nếu xảy ra cũng nhiều khả năng sẽ dừng lại ở mức độ kiềm chế, tránh đẩy xung đột leo thang thành một cuộc chiến lan rộng ra toàn khu vực Trung Đông.

Bảo Hà/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV